Phụ nữ "ăn cơm trước kẻng" khi yêu, tới khi lấy chồng lại muốn đàn ông chấp nhận?

Một người phụ nữ đường hoàng, không sống dễ dãi, phóng túng lúc nào cũng sẽ khiến người đàn ông của đời mình nể phục và yêu hơn thôi.

Chào các chị em!

Tôi là Đ.T.A, 30 tuổi. Tôi xin khẳng định, mình không phải là người có những suy nghĩ ích kỷ, hẹp hòi. Tôi cũng có bạn gái mấy năm nay và đến tháng 10 này chúng tôi sẽ dự định kết hôn.

Hôm qua, người yêu kể cho tôi nghe 1 câu chuyện về người bạn gái phóng túng của cô ấy. Tôi nghe xong mà phát bực mình ước gì cô ấy chưa kể. Tôi là người chung thủy trong tình yêu nên tôi rất ghét những kiểu người lăng nhăng, cứ yêu là lên giường. Tôi cũng ghét những người đàn ông cứ vô tư bay nhảy nhưng lại đòi phụ nữ phải giữ khư khư trinh tiết.

Quay trở lại câu chuyện người yêu tôi kể. Cô ấy kể có người bạn gái của cô ấy vì quá lăng nhăng nên đã qua tay đến khoảng 14 anh chàng. Và đến anh chàng thứ 14 này cô ấy muốn cuộc đời mình dừng lại tại đây. Nhưng người đàn ông ấy thẳng thừng tuyên bố, nếu sau khi ngủ với nhau mà biết cô ta không còn nguyên vẹn thì sẽ chia tay mỗi người mỗi ngả.

Cô ấy kể có người bạn gái của cô ấy vì quá lăng nhăng nên đã qua tay đến khoảng 14 anh chàng - (Ảnh minh họa).

Cô ấy kể có người bạn gái của cô ấy vì quá lăng nhăng nên đã qua tay đến khoảng 14 anh chàng - (Ảnh minh họa).

Sau đó, cô bạn của người yêu tôi đã dựng nên 1 màn kịch về trinh tiết để lừa anh bạn trai. Đã thế, cô ta còn nói với bạn gái của tôi rằng, kể từ lúc biết anh chàng trên tuyên bố như vậy thì cô ta tự nhiên cứ thấy khinh khinh và coi thường cái suy nghĩ thành kiến đó của bạn trai cô ấy nói riêng và của những người đàn ông khác nói chung.

Rồi cô ta và người yêu tôi cũng cho rằng, đàn ông yêu và lấy vợ là lấy người mình yêu, người hiểu, yêu thương, chia sẻ vui buồn, tôn trọng… Còn cái chữ trinh ấy không có liên quan gì đến những điều trên. Tất cả chỉ do tư tưởng hẹp hòi thích chiếm hữu của đàn ông cổ hủ mà ra. Bạn gái của tôi cũng cứ vin vào ngụy biện, chẳng lẽ vì chữ trinh kia không còn mà đàn ông cho rằng phụ nữ xấu xa và quên hết những ưu điểm khác của người phụ nữ mình yêu? Là đàn ông thì phải bao dung, rộng lượng và nghĩ thoáng.

Chỉ nghe người yêu nói chuyện lại thôi nhưng tôi thấy 1 phần quan điểm của cô bạn của người yêu và cả người yêu tôi. Tôi phát bực với quan niệm này. Tôi hỏi bạn gái tôi, thế theo em và các phụ nữ khác, phụ nữ cứ thoải mái “lên giường” với nhiều gã đàn ông. Cho tới khi lấy chồng hay yêu người khác thì lại bắt đàn ông phải chấp nhận điều này sao?

Những người đàn ông chấp nhận bỏ qua chuyện bạn gái hay vợ mình mất trinh thì đó mới là người đàn ông tốt, người rộng lượng? Còn không chấp nhận thì lại bị quy kết ngay tội ích kỷ, cổ hủ, hẹp hòi? Cá nhân tôi thấy thật buồn là nhiều phụ nữ ngày nay lại rẻ rúng, không coi trọng tiết trinh của mình, cũng như cổ súy cho những người khác sống quá phóng túng, quá “hết mình” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Tôi tuy là đàn ông nhưng sẽ nhất quyết không phải độ lượng với những phụ nữ như vậy - (Ảnh minh họa).

Tôi tuy là đàn ông nhưng sẽ nhất quyết không phải độ lượng với những phụ nữ như vậy - (Ảnh minh họa).

Tôi thì nghĩ, ở đây có 2 khía cạnh cần nói trắng ra để bạn gái tôi và các chị em hiểu:

Thứ nhất, người đàn ông cần sự đủ độ lượng để chấp nhận và làm quen với những trường hợp mà phụ nữ đã bị mất trinh trước đó do có một mối tình sâu nặng và cô gái đã dâng hiến tất cả. Hoặc cô gái ấy mới vào đời nên khờ khạo bị dụ dỗ, hãm hiếp không còn trinh.

Những người con gái ở các trường hợp trên thì đàn ông sẽ dễ dàng tha thứ. Dĩ nhiên là tính luôn trường hợp chị em bị mất trinh vì một tai nạn gì đó. Và những trường hợp này, vẫn rất cần người đàn ông độ lượng để chở che, bao bọc, yêu thương, thông cảm. Bởi thực tế, họ yêu và cưới là yêu và cưới người phụ nữ có đức hạnh chứ không phải cưới cái màng trinh vô tri vô giác kia.

Thứ 2, những trường hợp các cô gái sống buông thả rồi quan niệm chữ trinh bây giờ không quan trọng. Họ ngồi trách đàn ông sao quá hẹp hòi là không được. Tôi cho rằng đó là những lời ngụy biện cho bản thân đã sống quá bê tha. Bởi đã là con gái và là người Á Đông, dù thời đại nào họ vẫn sẽ suy nghĩ về chữ trinh, vẫn coi trọng trinh tiết.

Tôi tuy là đàn ông nhưng sẽ nhất quyết không phải độ lượng với những phụ nữ như vậy. Tại sao cứ ăn chơi cho đã rồi bao biện trinh không quan trọng hay thời đại này giờ thoáng rồi. Phụ nữ nào thích làm “cách mạng sớm” thì phải sẵn sàng đón nhận hy sinh và rủi ro thôi. Nếu may chơi bời, lên giường chán chê với người khác rồi khi yêu người sau cùng mà anh ta không màng tới điều ấy thì cô ta sướng, à quên thì cô ta sống.

Thứ 3, dù là đàn ông thì tôi vẫn phải công nhận, dù thế nào đi nữa, việc phụ nữ dành cho người chồng mình sự vẹn nguyên là điều rất đẹp và thiêng liêng? Một người phụ nữ đường hoàng, không sống dễ dãi, phóng túng lúc nào cũng sẽ khiến người đàn ông của đời mình nể phục và yêu hơn thôi.

Thứ 4, tôi muốn các chị em hãy tự hỏi lòng mình xem, các chị em có muốn chồng mình là người đầu tiên của mình không? Các chị em hãy trả lời thật lòng nhất sau đó có chửi tôi là đàn ông cổ hủ thì cứ tiếp tục chửi nha. Thân!

 

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang