Phụ nữ bước qua tuổi 40 lượng estrogen giảm, cố gắng ăn nhiều 3 loại thực phẩm vừa tăng estrogen lại làm đẹp da

Estrogen, là hormone chủ đạo trong cơ thể phụ nữ, duy trì chức năng của tử cung và buồng trứng và đóng một vai trò quan trọng cho dù bạn đang ở độ tuổi nào.

Như chúng ta đã biết, phụ nữ khi bước qua tuổi 40 là lại phải trải qua một lần vượt rào khác trong cuộc đời, phụ nữ ở giai đoạn này phải bổ sung estrogen kịp thời, bởi nếu thiếu hụt estrogen sẽ khiến sức khỏe phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Estrogen, là hormone chủ đạo trong cơ thể phụ nữ, duy trì chức năng của tử cung và buồng trứng và đóng một vai trò quan trọng cho dù bạn đang ở độ tuổi nào.

Sau tuổi 40, nhiều phụ nữ đã bắt đầu phải đối mặt với thời kỳ mãn kinh. Điều này gây ra tâm lý lo lắng và ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như làn da của họ, điển hình là sự phát triển của các nếp nhăn trên da.

Phụ nữ bước qua tuổi 40, lượng estrogen sẽ giảm xuống, hãy cố gắng ăn nhiều 3 loại thực phẩm - Ảnh 1.
 

Theo phân tích số liệu lâm sàng, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh sau 45 tuổi, việc tiết estrogen có dấu hiệu suy giảm mạnh. Loại trừ ảnh hưởng của yếu tố môi trường bên trong và yếu tố di truyền thì nguy cơ mắc ung thư tử cung và ung thư vú cao như tăng khoảng 45,6%.

Tại sao sau khi phụ nữ bước qua tuổi 40, nội tiết tố estrogen lại suy giảm?

1. Suy giảm chức năng buồng trứng

Với sự thay đổi của các yếu tố tuổi tác, một số phụ nữ suy giảm dần sức sống của chức năng buồng trứng vào khoảng 40 tuổi, cho đến khi bước vào giai đoạn mãn kinh khoảng 45 đến 48 tuổi, hoạt động sinh lý của chức năng buồng trứng tiết ra estrogen cũng bị cản trở.

2. Quá nhiều áp lực

Sau 45 tuổi, một số phụ nữ phải đối mặt với áp lực gia đình và công việc. 78,5% nhân viên văn phòng cũng bị ảnh hưởng bởi áp lực kinh tế. Sự cân bằng nội tiết bình thường bị rối loạn, ở một mức độ nhất định dẫn đến sự phát triển bài tiết estrogen theo chiều hướng giảm sút.

Phụ nữ bước qua tuổi 40, lượng estrogen sẽ giảm xuống, hãy cố gắng ăn nhiều 3 loại thực phẩm - Ảnh 2.
 

3. Những thói quen xấu

Thức khuya dậy muộn đã trở thành tình trạng phổ biến của người dân đương đại. Một số phụ nữ còn hình thành thói quen hút thuốc lá và uống rượu để giảm bớt áp lực cho bản thân. Điều này càng làm cho cơ thể suy yếu.

Chức năng sinh lý của buồng trứng và tử cung bị ảnh hưởng bởi sự tích tụ của chất độc và rác trong cơ thể, làm rối loạn mức tiết hormone bình thường và sự ổn định nội tiết của cơ thể con người.

Sau tuổi 40, chị em nên ăn 3 thực phẩm này để thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen

Có câu nói, "thức ăn không kém gì thuốc", để đạt được mục đích duy trì tử cung và bổ sung estrogen cho cơ thể thì chúng ta phải bắt đầu từ chế độ ăn uống hàng ngày. Có 3 thực phẩm mà chị em nên ăn nhiều sau khi bước qua tuổi 40.

1. Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, có người nói thích thì phát cuồng, người không thích vì mùi của nó, Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của sầu riêng rất cao là điều không thể phủ nhận.

Nếu chúng ta có thể thường xuyên ăn sầu riêng trong cuộc sống hàng ngày thì nó không chỉ có vai trò trong việc làm ấm tử cung mà còn có vai trò nhất định trong việc điều hòa nội tiết của phụ nữ. Với phụ nữ, khi tuổi tác ngày càng cao thì việc tiết ra nội tiết tố nữ oestrogen của cơ thể sẽ ngày càng kém đi. Nếu cố gắng ăn sầu riêng có thể giúp cơ thể tiết ra oestrogen, việc tăng tiết oestrogen sẽ giữ cho tử cung của nữ giới luôn ở trạng thái tốt.

2. Đu đủ

Phụ nữ bước qua tuổi 40, lượng estrogen sẽ giảm xuống, hãy cố gắng ăn nhiều 3 loại thực phẩm - Ảnh 3.
 

Đu đủ là loại quả mà ai cũng quen thuộc. Hàm lượng vitamin A trong loại quả này đặc biệt dồi dào, nếu cơ thể phụ nữ rơi vào tình trạng thiếu hụt vitamin A lâu ngày sẽ cản trở nghiêm trọng đến khả năng tổng hợp estrogen.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng đu đủ là một loại quả có tác dụng tăng cường dạ dày và tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiết sữa và bồi bổ, đồng thời cũng có tác dụng điều trị nhất định đối với những bệnh nhân mắc chứng khó tiêu. Khi ăn cùng lúc đu đủ và quả chà là đỏ có thể điều hòa nội tiết của con người một cách tốt nhất và là thực phẩm tuyệt vời để dưỡng huyết và làm đẹp.

3. Quả dâu tằm

Đối với phụ nữ, ăn nhiều dâu tằm trong cuộc sống sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Dâu tằm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng huyết, làm đẹp rất kỳ diệu. 

Phụ nữ khi hành kinh sẽ tống ra nhiều máu, ăn nhiều dâu tằm trong thời kỳ này có thể dưỡng huyết, đồng thời có thể làm tăng lượng kinh, thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể con người, và cũng rất có lợi cho tử cung.

 

https://afamily.vn/phu-nu-buoc-qua-tuoi-40-luong-estrogen-giam-co-gang-an-nhieu-3-loai-thuc-pham-vua-tang-estrogen-lai-lam-dep-da-20220309185038621.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang