Phụ nữ được nhiều người yêu mến thường không đăng những điều này lên mạng xã hội, ai cũng phải gật gù vì quá đúng

Ngày nay, khi mạng xã hội đang dần phát triển từng ngày, nơi đây đã biến thành một thế giới ảo để mọi người có thể thoải mái thể hiện cá tính và cảm xúc.

Gần đây, trên Zhihu có bài viết nói về những thứ mà phụ nữ hay đăng trên mạng xã hội vô tình tạo một cảm giác khó chịu cho những bạn bè xung quanh. Đối với một số người, việc sử dụng mạng xã hội là việc cá nhân, nhưng đôi khi sự thể hiện của họ sẽ khiến người khác có nhiều suy nghĩ như: “Tôi không có tiền như cô ấy", “Tôi không sống tốt như cô ấy", “Cô ấy hạnh phúc nhỉ",...

Trên thực tế, phụ nữ không cần phải nghĩ như vậy, hãy dẹp bỏ mặc cảm, hãy đối diện với mọi cách sống của người khác bằng một tâm thế tích cực. Bạn đừng bao giờ cảm thấy ghen tị với người khác, những người phụ nữ hay phơi bày điều này điều kia, chưa chắc đã có cuộc sống hạnh phúc như bạn.

Và vốn những người có EQ cao, được nhiều người yêu mến thường không đăng những điều này lên mạng xã hội. 

Phụ nữ được nhiều người yêu mến thường không đăng những điều này lên mạng xã hội, ai cũng phải gật gù vì quá đúng - Ảnh 1.
 

01. Quảng cáo

Mã Hồng là một nhân viên sale bất động sản, không giống như các đồng nghiệp của mình, cô ấy hiếm khi quảng cáo trên trang cá nhân. Những người đồng nghiệp của Mã Hồng thì khác, họ đăng những mẩu quảng cáo bất động sản hằng ngày, thậm chí còn chia sẻ tình hình nhà đất gần đây.

Mặc dù Mã Hồng không đăng quảng cáo như đồng nghiệp, nhưng điều này không ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của cô ấy. Mã Hồng cho biết: Quá nhiều quảng cáo trên mạng xã hội sẽ khiến bạn bè của cô cảm thấy phiền lòng.

Điều thật sự quan trọng trong công việc là tạo ra doanh số và để lại ấn tượng tốt trong mắt người khác. Quảng cáo quá nhiều trên trang cá nhân sẽ khiến ấn tượng của người đó trong mắt bạn bè giảm đi rất nhiều.

Trên thực tế, mạng xã hội là nơi để kết nối bạn bè và là nơi chia sẻ những chuyện vui, chuyện tốt hằng ngày. Thành thật mà nói, nếu đăng quảng cáo quá nhiều sẽ khơi dậy sự khó chịu đối với bạn bè trên mạng xã hội. Một người phụ nữ có EQ cao sẽ hiểu rằng muốn công việc thành công thì điều kiện tiên quyết chính là không làm phiền người khác và tạo được ấn tượng tốt.

02. Thể hiện tình cảm cá nhân

Trương Hân chưa bao giờ thể hiện tình cảm cá nhân lên mạng xã hội, vì vậy một số bạn bè của cô thường hỏi: “Có phải cô gặp vấn đề gì trong hôn nhân không?”.

Phụ nữ được nhiều người yêu mến thường không đăng những điều này lên mạng xã hội, ai cũng phải gật gù vì quá đúng - Ảnh 2.
 

Nghe những câu nói như thế, Trương Hân luôn cười trừ cho qua. Trên thực tế, chồng của Trương Hân rất tốt và rất yêu cô. Họ có một cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc. Trương Hân nói: “Tôi chỉ tận hưởng hạnh phúc của riêng mình. Có những thứ không nhất thiết phải chia sẻ cho người khác biết".

Trong cuộc sống xã hội ngày này, có rất nhiều người đang độc thân, và nhiều người bị tổn thương trong tình yêu. Khi thấy người khác thể hiện tình cảm quá nhiều trên mạng xã hội, họ nhất định sẽ cảm thấy chạnh lòng. 

Một số người sẽ có suy nghĩ cực đoan, họ sẽ ghét những người hay thể hiện tình cảm trên mạng xã hội. Do đó, Trương Hân cho rằng, bạn chỉ nên tự mình tận hưởng hạnh phúc của chính mình. 

Khi mọi người đăng tải gì đó trên mạng xã hội, chúng ta cũng rất cần sự quan tâm và tương tác của người khác, tuy nhiên việc thể hiện tình cảm lại vô tình kích thích người khác, và đây cũng không phải là ý định ban đầu của họ, cũng không phải là kết quả mà họ muốn có. Vì vậy, những người phụ nữ có EQ cao thường không quá thể hiện tình cảm riêng tư trên mạng xã hội. 

03. Hàng hiệu xa xỉ

Lý Lâm là một người phụ nữ giàu có, cô ấy là một giám đốc điều hành của một công ty, mỗi tháng kiếm được 30.000 tệ (hơn 108 triệu đồng). Cô ấy là người phụ nữ thích hưởng thụ cuộc sống, khi nhìn thấy những món đồ xa xỉ mà mình thích, cô sẽ mua ngay vì nghĩ rằng phụ nữ nên biết yêu bản thân nhiều hơn. 

Tuy nhiên, Lý Lâm không bao giờ khoe những đồ này lên mạng xã hội. “Việc phơi bày những món hàng này thật sự rất nhàm chán. Nó không chỉ kích thích người khác, mà còn mang một cảm giác rất thực dụng, đồng thời cũng gây sự chú ý với những tên tội phạm", cô nói. 

Đa số những người phụ nữ có EQ cao, có cuộc sống sung túc, thu nhập càng cao lại càng ít phô trương hàng hiệu xa xỉ trên mạng xã hội. Như Lý Lâm, cô cho rằng việc khoe của như thế sẽ khiến những bạn bè có hoàn cảnh khó khăn hơn cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống, ngoài ra cũng có thể tránh được tội phạm đang để ý.

04. Khoe thành tích

Phụ nữ được nhiều người yêu mến thường không đăng những điều này lên mạng xã hội, ai cũng phải gật gù vì quá đúng - Ảnh 3.
 

Bất cứ khi nào Trương Cầm đạt được một thành tích gì đó, cô cũng sẽ khoe lên mạng xã hội. “Hôm nay được sếp khen vài câu, trong lòng vui quá", “Hôm nay lại buôn bán đắt rồi",... Mọi người cho rằng cách thể hiện này của Trương Cầm khá nhàm chán.

Phụ nữ có EQ cao họ sẽ có nhiều suy nghĩ và có xu hướng trầm tính. Nếu bạn đăng thành tích của mình lên mạng xã hội, bạn sẽ bị những người có tính khí nhỏ nhen ghen tị và coi thường bạn, vì vậy khi thành công những người phụ nữ có EQ cao thường mừng thầm trong lòng hoặc chỉ chia sẻ với những người bạn thân thiết. 

Những người phụ nữ này thường có lý tưởng rất lớn, điều họ nghĩ trong đầu là suy nghĩ xem mình nên làm gì tiếp theo để thành công hơn.

05. Năng lượng tiêu cực

Trong khoảng thời gian này, cô Trương gặp nhiều phiền phức. Tại nơi làm việc, vì cô thường xuyên bị cấp trên mắng mỏ nên đã tức giận từ chức.

Ở nhà, chồng cô Trương thường xuyên nổi cáu với cô vì áp lực công việc, Con trai cô thì không nghe lời, đánh nhau với bạn học khiến học lực sa sút, dù cô Trương có nói gì con cô cũng không chịu nghe lời.

Là một người bị hàng ngàn hàng tá chuyện không vui bủa vây, nhưng cô Trương chưa từng lên mạng xã hội than thở, không bao giờ thể hiện năng lượng tiêu cực đến bạn bè. “Tôi không muốn để người khác nhìn xuyên thấu cảm xúc của mình, cũng không để người khác có suy nghĩ xấu".

Và đúng như thế, phụ nữ càng có EQ cao càng biết cách nghĩ cho cảm xúc của người khác. Vì họ cho rằng, nếu gửi năng lượng tiêu cực cho bạn bè trên mạng xã hội, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của họ, sẽ khiến họ cũng trở nên tiêu cực. Đồng thời, việc truyền cảm xúc xấu như thế sẽ khiến người khác vốn không vui nay càng không vui hơn. 

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang