Phụ nữ giàu có không bao giờ mắc 4 sai lầm về tiền, nhờ vậy mà cả đời sống sung túc không âu lo

Bạn nên sớm nhận thức được 4 sai lầm này để cuộc sống mình ngày càng sung túc hơn.

Ali Brown, huấn luyện viên doanh nhân, đồng thời là CEO kiêm giám đốc điều hành của công ty trao quyền kinh doanh cho phụ nữ We Lead, CEO kiêm giám đốc điều hành của The Trust – mạng lưới toàn cầu hàng đầu dành cho nữ doanh nhân, đã có chia sẻ 4 sai lầm về tiền mà nhiều phụ nữ mắc phải.

01. Tiền bạc không phải là chuyện của phụ nữ

Bà Brown cho biết: "Có một danh sách dài nói về những lý do khiến phụ nữ không thoải mái để giải quyết vấn đề về tiền bạc. Đó là điều cấm kị với nhiều người. Khá nhiều phụ nữ lớn lên với sự xấu hổ liên quan đến tiền bạc vì bố mẹ của họ không nói về điều đó, và ngay từ nhỏ họ đã học được rằng phải kín đáo khi nói đến vấn đề tài chính".

Brown đã chỉ ra rằng, phụ nữ khi xưa không được độc lập, kiểm soát hoàn toàn tài chính mà phải đến giữa những năm 1970, phụ nữ mới có thể mở thẻ tín dụng đứng tên chính mình hoặc vay thế chấp mà không cần đến nam giới. Cũng bởi sự ràng buộc này mà ngay cả những phụ nữ cực kì thành công cũng thấy không thoải mái với chủ đề xung quanh tiền.

Phụ nữ giàu có không bao giờ mắc 4 sai lầm về tiền, nhờ vậy mà cả đời sống sung túc không âu lo - Ảnh 1.
 

"Điểm mấu chốt: Bạn không đơn độc và bạn nên biết rằng đây là điều bạn phải nỗ lực vượt qua", Brown chia sẻ. Đừng để cảm giác đó ngăn cản bạn có được những kiến thức về tài chính và điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn về chủ đề quan trọng này.

02. Muốn có nhiều tiền hơn thì phải làm thêm giờ

"Làm việc nhiều hơn, kiếm tiền nhiều hơn, phải không? Đó là quan điểm cũ", bà Brown cho biết. "Nếu nghiêm túc về việc tạo thêm thu nhập và bắt đầu xây dựng sự giàu có, hãy tìm cách có thêm thu nhập trong khoảng thời gian làm việc của bạn".

Hãy bắt đầu khám phá những cơ hội mới, bao gồm cả những cách đầu tư mới hoặc bắt đầu kinh doanh riêng. Ngay cả với công việc yêu thích, bạn có thể bắt đầu từ chính nó, có thể phát triển nó thành một thứ gì đó tuyệt vời để "hái ra tiền".

Phụ nữ giàu có không bao giờ mắc 4 sai lầm về tiền, nhờ vậy mà cả đời sống sung túc không âu lo - Ảnh 2.
 

Thay vì làm nhiều giờ hơn cho một công việc hiện tại, nên dành thời gian đó để phát triển một công việc khác khiến bạn thấy thoải mái, hài lòng. "Hãy xem xét giá trị mà bạn có thể mang lại cho thế giới. Nó có thể là một ý tưởng mà bạn đã vài lần suy nghĩ. Đó sẽ là một công việc kinh doanh tuyệt vời", Brown khuyên.

03. Không tiêu tiền vào việc mình có thể tự làm

Bà Brown nói: "Ban đầu, bạn có thể cảm thấy lạ khi thuê người giúp việc dọn dẹp nhà cửa, làm việc vặt, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi đáng kể cuộc sống và kết quả kinh doanh của bạn. 

Ở khía cạnh kinh doanh, thời gian của bạn rất đáng giá và bạn sẽ cần thời gian để tập trung xây dựng doanh nghiệp hoặc thăng tiến trong công việc. 

Nhưng tôi cũng nhận thấy rằng, khi nhận được sự trợ giúp về những việc nhà chiếm nhiều thời gian mà tôi không thực sự thích như dọn dẹp, nó lại mang đến cho tôi một khoảng thời gian không bị gián đoạn. Tôi lại dành thời gian đó cho tài sản quý nhất của tôi – những đứa con".

Điều quan trọng cần nhớ là thời gian là tài sản quý giá nhất của bạn. Nó không giống như tiền, đã mất rồi là không thể lấy lại được.

Phụ nữ giàu có không bao giờ mắc 4 sai lầm về tiền, nhờ vậy mà cả đời sống sung túc không âu lo - Ảnh 3.
 

04. Tiền đến khi thời cơ đến

Nhiều người phụ nữ thường chờ đợi cơ hội đến mới nắm bắt nhưng sự thật là nếu muốn cải thiện tình hình tài chính, bạn cần phải tập trung vào nó càng sớm càng tốt.

"Tôi đã phỏng vấn hàng trăm phụ nữ có thành tích cao trong suốt nhiều năm, cả những người làm trong doanh nghiệp hay người đứng đầu các công ty, chưa ai nói rằng: "Tôi đã đợi mọi thứ được sắp đặt một cách hoàn hảo. Tôi đã bước ra và yêu cầu những thứ tôi muốn", bà Brown chia sẻ. Đôi khi bạn sẽ gặp một số rủi ro trong lúc cố gắng cải thiện tài chính nhưng những rủi ro này có thể được đền đáp.

(Nguồn: gobankingrates)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-giau-co-khong-bao-gio-mac-4-sai-lam-ve-tien-nho-vay-ma-ca-doi-song-sung-tuc-khong-au-lo-162211709081755648.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang