Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, quả không sai và đây là niềm mơ ước của rất nhiều chị em

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, một chị vợ trẻ có tài khoảng Facebook H.P. đã chia sẻ câu chuyện và bức hình về anh chồng của mình khiến nhiều chị em không khỏi ngưỡng mộ.

Ngày nay, khi mà xã hội càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng cao cho nên áp lực kinh tế, vật chất cũng tăng theo. Song song với đó, tình cảm và tinh thần dường như lại càng bị xem nhẹ. Vì vậy mà cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta chẳng còn tin tưởng vào câu chuyện bên nhau không quan trọng kinh tế nữa bởi quả thực ai mà không muốn giàu có, sống sung sướng.

Tuy nhiên, chị em cũng có câu: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Có người cho rằng các chị em không có lý do gì để phải đem cuộc đời mình phụ thuộc vào một người đàn ông như thế cả. Nhưng với phụ nữ Á Đông thì dù có hiện đại đến mấy, người chồng vẫn là người các chị muốn gửi gắm cả đời mình bất chấp khó khăn, vất vả đến nhường nào.

Và đây chính là minh chứng hùng hồn nhất cho sự kết hợp của hai câu nói "Một túp lều tranh, hai trái tim vàng""Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, một chị vợ trẻ có tài khoảng Facebook H.P. đã chia sẻ câu chuyện và bức hình về anh chồng của mình khiến nhiều chị em không khỏi ngưỡng mộ.

Không nhà lầu xe hơi cũng chẳng hàng hiệu sang trọng, nhưng bức ảnh này lại là niềm mơ ước của hàng nghìn chị em - Ảnh 1.

Câu chuyện của chị H.P. được chia sẻ trong một nhóm kín dành cho chị em. (Ảnh chụp màn hình)

"Chồng của em đấy các chị ạ.

Vợ chồng em ở riêng rồi. Nghèo lắm, không có gì cả, chỉ được mỗi anh chồng chịu khó này thôi.

Giặt rũ, nấu cơm, rửa bát,... nếu chồng ở nhà là em không bao giờ phải đụng tay cả.

Đây là con em nó bảo thích ăn ruốc nên chồng em hì hụi làm cho con ăn đấy ạ."

Không nhà lầu xe hơi cũng chẳng hàng hiệu sang trọng, nhưng bức ảnh này lại là niềm mơ ước của hàng nghìn chị em - Ảnh 2.

Kèm theo chia sẻ chân thật này là bức ảnh anh chồng đang hì hụi trong bếp.

Điều khiến 500 chị em không khỏi ngưỡng mộ chính là sự nghèo khó thực sự của cặp vợ chồng trẻ này. Trong ảnh là một ngách bếp nhỏ, không có cửa, bức tường cũng chỉ là gạch thô xây nên, chưa hề có một lớp vôi vữa gì chứ đừng nói gì đến sơn. Đương nhiên cũng không có đồ dùng gì đáng kể mà mọi thứ nằm rải rác từ sàn nhà đến tận bàn bếp. Và trong gian bếp thô sơ đó anh chồng đang cặm cụi làm ruốc cho con.

Ngay lập tức, bức ảnh cũng như chia sẻ của vợ trẻ thu hút sự chú ý của hội chị em. Hàng nghìn lượt thích và bình luận liên tục xuất hiện phía dưới bài viết. Đa số đều chúc mừng chị H.P. có được một người chồng đáng mơ ước:

"Như vậy là hạnh phúc lắm rồi chị ơi. Chúc mừng chị có một ông chồng tốt nhé!", mẹ H.T.M. chúc mừng.

"Nghèo mà hạnh phúc, được chồng yêu thương còn hơn giàu mà vô tâm bạn ạ", mẹ Y.N. chia sẻ.

"Em có nghe câu: Thà nghèo mà sống trong hạnh phúc, còn hơn sống trong toà lâu đài mà toàn nước mắt. Chúc vợ chồng chị hạnh phúc nhé!", mẹ N.T. cũng đồng tình.

"Ở đây có bao nhiêu người khá giả vẫn uớc được như chị, nên dù có khó khăn đến mấy chị vẫn là nguời phụ nữ rất hạnh phúc đó chị ạ", mẹ L.K.O. ngưỡng mộ.

Và không ít chị vợ cũng tranh thủ khoe chồng mình:

"Chồng bạn chắc giống chồng mình rồi. Mình nghĩ đó là may mắn đấy bạn, tiền để làm gì, giàu có để làm gì khi chồng bồ bịch, gia trưởng này kia chứ. Nghèo mà có tình là hạnh phúc rồi!", bạn N.L. cũng có một ông chồng thương vợ không kém.

"Tiện đây em cũng khoe anh nhà em luôn ạ. Tất tần tật tự tay anh làm. Mùa hè giặt quần áo thì anh bảo nóng lắm để anh giặt cho. Mùa đông anh kêu lạnh lắm vào đi anh giặt cho. May mắn thay là giờ có máy giặt nên anh đỡ vất vả. Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng mà", bạn N.T.B.Y. khoe chồng.

Không chỉ để lại bình luận, các chị vợ cũng không quên khoe chồng mình bằng những hình ảnh cụ thể.

Từ nấu ăn, rửa bát đến là quần áo, các anh chồng đều có thể đảm nhiệm một cách "ngon lành" như thế này cơ mà.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến về suy nghĩ của chị em phụ nữ nói chung: "Đấy, nhiều anh cứ bảo phụ nữ thực dụng chỉ yêu trai giàu. Nhưng thực chất mấy người nói như vậy toàn người không những không giàu vật chất mà còn nghèo về suy nghĩ, không chịu khó, không cố gắng, không quan tâm vợ con. Cái phụ nữ cần chỉ là sự quan tâm, chịu khó, biết cố gắng của người đàn ông, làm được vậy thì dù có nghèo khó đến mấy người phụ nữ nào cũng yêu thương và chấp nhận đi cùng cả đời", mẹ N.V.A.

Thế mới thấy rằng, thực ra phụ nữ vô cùng đơn giản. Chỉ cần các anh đối tốt với họ, quan tâm chăm sóc và yêu thương họ thì dù có vất vả hay gian khổ đến mấy, họ cũng sẽ một lòng cùng các anh vượt qua. Vì vậy mà hỡi các ông chồng, hãy trân trọng và yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình nhiều hơn nữa, không phải bằng cao sang phú quý mà bằng chính những hành động thiết thực như thế này nhé!

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang