Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm này để dưỡng ẩm da, giảm dấu hiệu tuổi tác, bổ máu và canxi, nuôi dưỡng mạch máu.

Phụ nữ vốn yêu cái đẹp, luôn muốn kéo dài sự trẻ trung. Vậy thì đừng bỏ qua những thực phẩm này. Chúng có tác dụng xoá nếp nhăn, chống lão hoá sớm, bổ máu, bổ khí, dưỡng da, giảm vết nám và đặc biệt là giảm dấu hiệu của tuổi tác.

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của người dân được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Có một vóc dáng khỏe đẹp là điều mà ai cũng mong mỏi, nhất là phụ nữ. Vì vậy chúng ta phải luôn cố gắng duy trì thói quen lành mạnh vào cuộc sống của mình, kiên quyết chấm dứt những lối sống không tốt để cơ thể ngày một khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 1.
 

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm này để dưỡng ẩm da, giảm dấu hiệu tuổi tác, bổ máu và canxi, nuôi dưỡng mạch máu

1. Táo tàu

Táo tàu có thể thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu, giảm cholesterol huyết thanh, tăng albumin huyết thanh, bảo vệ gan. Ngoài ra, táo tàu còn chứa chất ức chế tế bào ung thư và thậm chí biến đổi tế bào ung thư thành tế bào bình thường.

Chất rutin có trong táo tàu là chất có tác dụng làm mềm mạch máu, do đó hạ huyết áp, có tác dụng phòng ngừa bệnh tăng huyết áp.

Táo tàu rất giàu chất sắt, có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị chứng thiếu máu do kinh nguyệt, mất máu sau sinh mà tác dụng của nó thường không có loại thuốc nào sánh kịp. Quả táo tàu còn rất giàu vitamin C. Cholesterol trong cơ thể người chưa được tiêu hóa và hấp thụ hết sẽ chuyển hóa thành axit mật dưới tác dụng của vitamin C. Vì vậy, những người thích ăn táo tàu sẽ ít bị sỏi mật hơn.

Ăn táo tàu còn có thể làm tăng độ đàn hồi của da, làm đầy đặn các mô dưới da, giúp da mềm mại và mịn màng.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 2.
 

2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, C, E, beta carotene và lycopene - những chất chống oxy hóa rất tốt. Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt có thể làm cho da mềm mại, ngăn ngừa da khô. Nước ép cà rốt rất giàu carotene nên có hiệu quả thúc đẩy lưu thông máu của da, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa da chảy xệ và nếp nhăn.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 3.
 

3. Măng tây

Măng tây rất giàu vitamin, axit folic, axit amin thiết yếu và nhiều loại nguyên tố vi lượng. Măng tây cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, măng tây ít đường, ít béo, nhiều chất xơ nên có tác dụng giảm cân. Ngoài ra, chất histone hoặc các chất khác trong măng tây có thể chống lại ung thư và ngăn ngừa phát triển khối u. Nó còn có thể bồi bổ gan thận, tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 4.
 

4. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan giàu protein dễ tiêu hóa hơn protein đậu nành, axit amin và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác. Ăn đậu Hà Lan có thể bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng phong phú, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì các chức năng bình thường của cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa. Với hàm lượng calo rất thấp nên đậu Hà Lan còn là nguyên liệu giúp hạ huyết áp, giảm mỡ, đẹp da, bổ tim, càng ăn nhiều bạn càng khỏe mạnh.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 5.
 

5. Củ dền

Củ dền rất dễ tiêu hóa, saponin chứa trong củ dền có thể loại bỏ cholesterol trong ruột. Cellulose trong củ dền có thể thúc đẩy tiêu hóa và nhu động ruột, giúp tăng cảm giác thèm ăn. Loại củ này có chức năng trì hoãn sự lão hóa và nuôi dưỡng mạch máu, rất giàu vitamin A, C và giúp gan giải độc rất tốt.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 6.
 

4 thực phẩm chị em nên tránh xa để không bị lão hóa sớm

Hiện tượng lão hóa sớm này do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó việc tiêu thụ thường xuyên một số chất gây lão hóa sớm là một nguyên nhân quan trọng. Chị em không muốn lão hoá và mãn kinh sớm thì cần tránh những thực phẩm này.

1. Thực phẩm hun khói và bảo quản

Nhiều người thích ăn đồ hun khói, đồ chua... Tuy nhiên đây là thực phẩm thường chứa nhiều muối, ăn nhiều sẽ khiến niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương, dễ làm tăng huyết áp, tổn thương da mặt, đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể.

2. Thực phẩm nhiều đường

Các thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, bánh mì nướng trắng và sô cô la là nguyên nhân lớn nhất gây béo phì. Điều đáng sợ là chúng không chỉ khiến cơ thể bạn trông mất dáng mà còn gây "glycosyl hóa" - tạo ra hắc tố, đồi mồi, mụn và các vấn đề về da khác.

Phụ nữ không muốn có sắc mặt vàng vọt, lão hóa sớm hãy ăn thêm 5 loại thực phẩm, tránh 4 thực phẩm, ăn sớm sẽ có lợi sớm - Ảnh 7.
 

3. Đồ ăn đóng hộp

Đồ hộp ăn rất tiện lợi được nhiều chị em thích ăn nhưng loại đồ ăn này tương đối ít chất dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình thoái hóa các mô trong cơ thể và lão hóa.

4. Thực phẩm giàu chất béo

Quá nhiều chất béo sẽ tạo ra lipid peroxit trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình oxy hóa tế bào. Do đó, thực phẩm giàu chất béo chắc chắn là "thực phẩm gây lão hóa sớm". Tuy nhiên, ăn chất béo thực vật có giá trị dinh dưỡng cao sẽ an toàn hơn chất béo động vật, ví dụ như quả bơ có hơn 80% là axit béo không bão hòa - là một đại diện của "chất béo lành mạnh".

Phụ nữ sau 30 tuổi rất dễ bị lão hóa. Điều này đòi hỏi chị em phải điều tiết cơ thể kịp thời và ăn nhiều thực phẩm chống lão hóa để cơ thể phụ nữ không bị lão hóa sớm.

Theo Sohu, Ksina

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-nu-khong-muon-co-sac-mat-vang-vot-lao-hoa-som-hay-an-them-5-loai-thuc-pham-tranh-4-thuc-pham-an-som-se-co-loi-som-162211001153123754.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang