Phụ nữ không nên vì gia đình mà bỏ đi công việc

Ở đời, lòng người có thể thay đổi theo thời gian, chỉ có tiền là không thể nào thay đổi. Là phụ nữ, dù bận bịu chuyện gia đình đến đâu thì cũng vẫn cần một công việc.

Đàn ông thường cho rằng, mình là người chủ động kinh tế trong gia đình. Vì thế, sau khi kết hôn, có con cái, nhiều người đàn ông muốn vợ mình nghỉ việc để ở nhà chăm lo gia đình và các con. Nhiều người phụ nữ nghĩ rằng như vậy cũng đúng. Ở nhà chăm lo nhà cửa, gia đình thì không cần thuê người ở mà lại an tâm. Nhưng một thời gian sau, họ hối hận về suy nghĩ của mình.

Phụ nữ à, đừng vì cuộc sống hôn nhân mà bỏ đi công việc của mình. Trước tiên, bạn hãy nghĩ, mình mất 4 -5 năm học đại học tốn bao tiền của của cha mẹ. Đến khi lấy chồng, đùng cái nghỉ việc ở nhà cơm nước, chăm con có phải phí những năm tháng ăn học hay không? Rồi con người ta ai cũng thay đổi. Khi còn yêu thương nhau thì chỉ mong muốn người mình yêu thương được nhàn hạ nhưng đến khi tình yêu thương đó chuyển sang cho một người khác thì sao?

Ở đời, lòng người có thể thay đổi theo thời gian, chỉ có tiền là không thể nào thay đổi. Là phụ nữ, dù bận bịu chuyện gia đình đến đâu thì cũng vẫn cần một công việc. Bạn cần phải có mối quan hệ xã hội, cần có những người bạn, đồng nghiệp. Dù có thể, công việc bạn làm lương không được như chồng của bạn. Nhưng cũng không bao giờ được có suy nghĩ phụ thuộc vào tiền của đàn ông.

Bạn thử nghĩ tới viễn cảnh mình phụ thuộc vào tiền lương chồng chu cấp hàng tháng sẽ như thế nào. Chồng đi làm về, bạn chỉ chăm chăm hỏi anh ấy có tiền lương chưa. Em cần tiền để đóng hóa đơn tiền điện, tiền mua bỉm sữa cho con. Thử hỏi là bạn đi làm cả ngày mệt mỏi về nhà nghe tiếp những câu hỏi như thế bạn có cảm giác thế nào? Chắc chắn không ai có thể vui vẻ khi suốt ngày phải nhận được những câu hỏi tạo thêm áp lực.

Có nhiều người phụ nữ cho rằng mình đi làm chỉ để vui, để tránh mẹ chồng và cũng có thêm thu nhập chi tiêu cho bản thận. Nếu nghĩ đi làm cho vui không quan trọng thu nhập thì bạn nhầm. Muốn nhận được sự tôn trọng của người đàn ông, người vợ nhất định phải có cho mình một nguồn thu nhập ổn định.

Rất khó để nói được một nguồn thu nhập bao nhiêu là ổn định, bao nhiêu tiền sẽ là đủ để người chồng tôn trọng mình. Ở thời điểm hiện tại, khi kinh phí ngày càng phát triển, đồng tiền ngày càng mất giá thì có lẽ mức thu nhập của người vợ định giá là 10 triệu hoặc hơn số đó để nhận được sự tôn trọng từ chồng.

Hãy cùng nhau đóng góp chung cho cuộc sống vợ chồng. Chắc chắn không có một người đàn ông nào dám khinh người phụ nữ có thu nhập cao cả.

 

 

Theo phununews.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang