Phụ nữ nào cũng mong có nhiều tiền để độc lập tài chính nhưng liệu đã biết cách biến điều đó thành hiện thực?

Nếu câu trả lời là chưa thì từng bước cơ bản để sớm độc lập tài chính sẽ được bật mí dưới đây.

Độc lập tài chính là một thuật ngữ rất rộng và thoạt nghe sẽ hơi sợ vì thấy sao nó quá vĩ mô. Đối với đàn ông, khái niệm này được nhấn mạnh trong một thời gian dài bằng việc coi trọng sự nghiệp và số tiền kiếm được. Còn đối với chị em phụ nữ thì độc lập tài chính thực sự lên ngôi trong tư duy và hành động của nhiều người trong vài năm trở lại đây.

Độc lập tài chính đối với phụ nữ không chỉ là ý tưởng thông minh mà còn rất cần thiết. Một người phụ nữ biết kiếm và tiêu tiền một cách tự tin chính là điều quan trọng nhất. Hãy cùng xem định nghĩa độc lập tài chính là gì, tại sao phụ nữ nên độc lập về tài chính và bắt đầu như thế nào.

1. Độc lập tài chính đối với phụ nữ là gì?

Phụ nữ nào cũng mong có nhiều tiền để độc lập tài chính nhưng liệu đã biết cách biến điều đó thành hiện thực? - Ảnh 1.

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Nhưng cơ bản, độc lập tài chính với phụ nữ là tự trang trải và hoàn thành các mục tiêu tài chính của mình. Một số người còn không cần phải làm việc do có các khoản thu nhập từ đầu tư.

Tuy nhiên cốt lõi của vấn đề là việc bạn được làm những gì mình thích trong cuộc sống nhờ có khoản tiền tiết kiệm và chuẩn bị trước. Đó có thể là việc nghỉ hưu sớm, đi du lịch hoặc đủ tiền để trả những thứ họ cảm thấy yêu thích.

2. Tại sao phụ nữ nên độc lập về tài chính

Cho dù bạn là người độc thân, đã kết hôn hay đang trong một mối quan hệ yêu đương, việc làm chủ đồng tiền mình rất quan trọng. Phụ nữ nên độc lập về tài chính để các mối quan hệ trong cuộc sống và công việc trở nên bình đẳng với nhau.

Tiền là một phần quan trọng trong cuộc sống và sẽ mang tới hạnh phúc cho bạn. Điều đó nói lên 1 điều rằng, phụ nữ cần ưu tiên việc tự do tài chính của mình hơn bao giờ hết. Một số lý do cụ thể:

- Không gặp khó khăn và lo lắng khi thanh toán hóa đơn

Khả năng tài chính tốt sẽ cho phép bạn thanh toán mọi chi phí theo cách độc lập, không cần lo lắng hoặc vay mượn của ai. Điều này tạo ra cảm giác yên bình và tự do.

- Chiều chuộng bản thân và giúp đỡ người khác

Độc lập về tài chính giúp bạn tự lo cho những nhu cầu của bản thân và cũng có thể giúp đỡ người khác. Bạn có thể tặng quà cho bạn bè và gia đình, thanh toán chi phí cho ai đó đang cần, cho các tổ chức từ thiện nếu muốn...

- Chọn một lối sống như mong ước

Mỗi người đều có một lý tưởng riêng về cuộc sống hoàn hảo trong mơ. Có thể là một ngôi nhà nằm ở địa điểm yêu thích, có tiền để chi trả những thứ cần và muốn. Lối sống mong ước do bạn quyết định, nhưng đủ tiền sẽ hỗ trợ bạn biến điều đó thành sự thực.

Phụ nữ nào cũng mong có nhiều tiền để độc lập tài chính nhưng liệu đã biết cách biến điều đó thành hiện thực? - Ảnh 2.

Vậy câu hỏi đặt ra chính là: Làm thế nào để đạt được sự độc lập về tài chính?

Bước 1. Điều chỉnh tư duy

Trước khi bắt đầu điều gì, hãy hiểu rõ độc lập tài chính có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào. Hiện tại, bạn có thái độ và suy nghĩ không mấy tích cực cho vấn đề tiền bạc thì chính là lúc để thay đổi điều đó.

Hãy nhớ rằng khi liên tục cải thiện tư duy thì tài chính sẽ ngày càng tốt hơn. Thức dậy mỗi ngày và nhắc nhở bản thân về những điều bạn muốn hướng tới.

Bước 2. Cải thiện kiến thức về tài chính

Độc lập tài chính đối với phụ nữ bắt đầu bằng sự gia tăng hiểu biết về tiền bạc. Tìm hiểu tất cả những kiến thức, kỹ năng... về tiền bạc, đầu tư, tiết kiệm. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách như nghe podcast, đọc sách báo hoặc xem blog cá nhân.

Cố gắng tìm câu trả lời cho bất cứ điều gì bạn thắc mắc và đừng lo lắng nếu cần xin lời khuyên hoặc sự giúp đỡ từ chuyên gia, bạn bè. Nhận được câu trả lời và cải thiện mới là điều quan trọng nhất.

Bước 3: Có mốc thời gian lập hệ thống ngân sách

Lập bảng kiểm soát và quản lý chi tiêu một lần là một chuyện, nhưng thói quen cố định để lập hệ thống ngân sách lại là chuyện khác. Không nên để việc quản lý ngân sách chi tiêu là thỉnh thoảng thực hiện mà cần là một quy trình nhất quán.

Đây là một cách dễ dàng gợi ý cho bạn: Chọn một ngày trong tuần, chẳng hạn như thứ sáu để lập ngân sách. Bằng cách đó, nó trở thành thông lệ. Hoặc chọn ngày cuối cùng của tháng... cách nào cũng được, miễn là nó phù hợp với thời điểm bạn nhận tiền lương và lịch trình sinh hoạt.

Bạn không cần phải lập ngân sách mỗi ngày, nhưng hãy kiểm tra. Điều này đảm bảo rằng bạn đang ở trong giới hạn chi tiêu. Chỉ cần xem nhanh tài khoản ngân hàng và ghi chép chi tiêu là đủ.

Phụ nữ nào cũng mong có nhiều tiền để độc lập tài chính nhưng liệu đã biết cách biến điều đó thành hiện thực? - Ảnh 3.

Bước 4. Xác định mục tiêu

Bạn phải có một số mục tiêu về tiền bạc. Thiết lập các mục tiêu ngắn hạn (1 năm trở xuống), trung hạn (5-10 năm) và dài hạn (hơn 10 năm).

Mục tiêu ngắn hạn là mua một chiếc ô tô mới hoặc tạo một quỹ khẩn cấp. Mục tiêu trung hạn sẽ là sửa sang lại nhà cửa hoặc một khoản đầu tư đáng kể. Và mục tiêu dài hạn có thể là quỹ hưu trí.

Hướng tới những mục tiêu này theo kế hoạch sẽ mang lại cảm giác tự tin cho bạn. Càng đạt được nhiều thành tựu, bạn sẽ càng cảm thấy tốt hơn về khả năng của mình.

Bước 5. Ưu tiên tiết kiệm

Tại sao tiết kiệm lại quan trọng? Nó giúp bạn trong những trường hợp khẩn cấp và cho phép nói có với các cơ hội trong cuộc sống. Độc lập tài chính đối với phụ nữ sẽ không thể đạt được nếu không có tiền tiết kiệm. Tiết kiệm sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều như sự kiên nhẫn và kỹ năng quản lý tài chính.

Theo clevergirlfinance

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/phu-nu-nao-cung-mong-co-nhieu-tien-de-doc-lap-tai-chinh-nhung-lieu-da-biet-cach-bien-dieu-do-thanh-hien-thuc-22202227514565757.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang