Phụ nữ ở tuổi nào cũng nên ưu tiên 6 loại thực phẩm giàu estrogen bậc nhất này nếu muốn có làn da hồng hào, săn chắc và cơ thể luôn khỏe mạnh

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều cần duy trì sự cân bằng estrogen trong cơ thể. Phụ nữ trẻ (dưới 40 tuổi) bị thiếu hụt estrogen có thể đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm, sinh lý suy giảm, mệt mỏi.

Khi nhắc đến yếu tố ảnh hưởng đến sắc đẹp và sức khỏe của một người phụ nữ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến collagen, nhưng thực tế estrogen cũng quan trọng không kém.

Estrogen là một nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ. Có ba loại estrogen là estriol, estradiol và estrone. Cả ba loại đều có bản chất hóa học là steroid được tổng hợp từ cholesterol.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều cần duy trì sự cân bằng estrogen trong cơ thể. Phụ nữ trẻ (dưới 40 tuổi) bị thiếu hụt estrogen có thể đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm, sinh lý suy giảm, mệt mỏi. Đồng thời, thiếu estrogen cũng có thể khiến cho làn da của bạn trở lên khô ráp, đàn hồi kém. Nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, da bị chảy xệ nhanh chóng.

Phụ nữ ở tuổi nào cũng nên ưu tiên 6 loại thực phẩm giàu estrogen bậc nhất này nếu muốn có làn da hồng hào, săn chắc và cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh 1.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều cần duy trì sự cân bằng estrogen trong cơ thể.

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, việc thiếu hụt estrogen sẽ đẩy nhanh lão hóa, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiết niệu, loãng xương, tim mạch,...

Để có thể cân bằng lượng estrogen trong cơ thể, ngay từ bây giờ chị em nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm sau:

1. Rau họ cải

Theo Healthline, rau họ cải bao gồm súp lơ, bông cải xanh, bắp cải... đều là những loại rau chứa nhiều phytoestrogen - chất được gọi là estrogen thực vật, có vai trò quan trọng trong việc hình thành estrogen trong cơ thể.

2. Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm được làm từ sữa đậu nành cô đặc thành các khối màu trắng. Đây là một nguồn protein thực vật phổ biến, đặc biệt sử dụng nhiều trong chế độ ăn chay.

Với phụ nữ, đậu phụ có nhiều lợi ích, nó là "liều thuốc" làm giảm triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu, ngừa rụng tóc, chống ung thư... Và đặc biệt, chúng có chứa rất nhiều isoflavone -một loại phytoestrogen giúp sản xuất estrogen hiệu quả.

Phụ nữ ở tuổi nào cũng nên ưu tiên 6 loại thực phẩm giàu estrogen bậc nhất này nếu muốn có làn da hồng hào, săn chắc và cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh 2.

Với phụ nữ, đậu phụ có nhiều lợi ích, nó là "liều thuốc" làm giảm triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu, ngừa rụng tóc, chống ung thư...

3. Quả sung

Quả sung có giá trị dinh dưỡng cao và rất phù hợp với phụ nữ. Loại quả này chứa lượng progesterone tự nhiên. Chị em tiêu thụ thường xuyên có thể thúc đẩy sản xuất estrogen nữ, điều hòa nội tiết, nuôi dưỡng cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, và duy trì tử cung và buồng trứng.

Phụ nữ ở tuổi nào cũng nên ưu tiên 6 loại thực phẩm giàu estrogen bậc nhất này nếu muốn có làn da hồng hào, săn chắc và cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh 3.

Quả sung có giá trị dinh dưỡng cao và rất phù hợp với phụ nữ.

4. Hành tây

Hành tây là loại rau gia vị yêu thích của nhiều người, chúng không chỉ có mùi thơm quyến rũ mà còn có tác dụng khử trùng và chứa các chất dinh dưỡng rất phong phú. Trong số đó, hàm lượng phytoestrogen rất cao. Phụ nữ ăn thường xuyên có thể bổ sung estrogen trong cơ thể và giúp da dẻ căng mịn, tươi tắn hơn.

  • 5. Hạt đậu đen

Hạt đậu đen tuy nhỏ bé nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cứ 17mg lại chứa khoảng 100g vitamin E, đây là một nguyên tố vi lượng quan trọng có thể thúc đẩy sản xuất hormone giới tính.

Các anthocyanin có trong đậu đen có đặc tính chống oxy hóa mạnh, có thể chống lại các gốc tự do, giảm nếp nhăn da và tăng độ đàn hồi cho da. Điều quan trọng nhất là nó có chứa estrogen tự nhiên - isoflavone, có thể làm tăng estrogen trong cơ thể và trì hoãn sự lão hóa.

Phụ nữ ở tuổi nào cũng nên ưu tiên 6 loại thực phẩm giàu estrogen bậc nhất này nếu muốn có làn da hồng hào, săn chắc và cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh 5.

Hạt đậu đen có chứa estrogen tự nhiên - isoflavone, có thể làm tăng estrogen trong cơ thể và trì hoãn sự lão hóa.

6. Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu phổ biến làm tăng thêm hương vị cay nồng và mùi thơm cho các món ăn. Nó không chỉ được sử dụng nhiều vì đem lại mùi vị thơm ngon mà còn nổi tiếng với các đặc tính sức khỏe.

Một số nghiên cứu cho thấy, tỏi có thể ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu. Ngoài ra, nhiều phụ nữ mãn kinh sử dụng dầu tỏi đã nhận được tác dụng bảo vệ chống mất xương liên quan đến thiếu hụt estrogen.

(Nguồn: Sohu, Healthline)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/phu-nu-o-tuoi-nao-cung-nen-uu-tien-6-loai-thuc-pham-giau-estrogen-bac-nhat-nay-neu-muon-co-lan-da-hong-hao-san-chac-va-co-the-luon-khoe-manh-22202038214122361.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang