Phụ nữ quen nói 'Em không sao', đàn ông đừng vội tin là thật

Phụ nữ vẫn thường nói: 'Em không sao'

Người ta vẫn nói đàn bà nói một đường nhưng lại mong muốn người đàn ông hiểu sang một nghĩa khác, ấy thế nhưng cái điều ngu ngốc của đàn ông là khi nghe người phụ nữ nói câu đó thì cứ mặc nhiên:

- Ờ, cô ấy nói không sao thì chắc là không vấn đề gì đâu.

Là giận đàn ông vô tâm, hay là trách đàn ông thật thà quá đây. Phụ nữ xưa nay dù miệng nói mạnh mẽ đến đâu nhưng rồi chẳng phải sé ‘đuối’ đi sao, làm gì có ai mà gồng mình mãi không mệt. Cái dại của phụ nữ ở đây là cứ cam chịu, cứ một mình chịu đựng hi sinh cho chồng con…tới lúc mệt quá thì ôm gối tự khóc một mình. Ấy thế nhưng lúc chồng hỏi có sao không thì vẫn tỏ ra bình thản coi mọi chuyện vẫn ổn…dù nó chẳng ổn tý nào cả. Dại…dại quá phụ nữ ơi, đàn ông họ vô tâm lắm…chịu đựng một mình chỉ có nước mắt mà thôi.

Đàn ông cũng dại, mà dại ở đây là thấy vợ mình nói “Em ổn” thì chẳng thèm quan tâm gì đến vợ nữa. Chưa kể tới cái lúc người vợ ấy, người phụ nữ ấy gồng hết sức không chịu nổi mới nói.

- Anh à, em đau lắm…em chẳng ổn chút nào.

Thì ngay lập tức đàn ông chẳng mấy ai tin đâu, cứ nghĩ vợ lâu nay vẫn ổn, tự làm mọi thứ cả thì sao tự dưng lại kêu đau chứ?? Cứ thế nhìn mặt vợ nói 1 câu lạnh tanh.

- Em đừng có lừa anh nữa. Em vẫn ổn, lâu giờ vẫn ổn đấy thôi. Tự dưng kêu khổ với anh làm gì chứ?? Anh không tin đâu.

Chính vì phụ nữ nói mình ổn quá lâu nên đàn ông mặc nhiên người phụ nữ sẽ luôn ổn, tự làm mọi việc được. Cứ thế đàn ông chính các anh đang đẩy người phụ nữ đi xa khỏi mình rồi đấy. nên nhớ đàn ông sinh ra là để cho phụ nữ dựa dẫm. Đừng để đàn bà nghĩ không dựa được thì dẫm đàn ông nát nhé…

Đàn ông à!! Sở sĩ phụ nữ nói họ ổn chỉ vì họ không muốn người chồng của mình phải lo lắng bận tâm gì nữa. Cô ấy nghĩ rằng chồng mình đã vất vả bên ngoài rồi nên không muốn tạo áp lực cho các anh. Mọi thứ họ đều nghĩ đến người chồng của mình.

Vậy lúc đó đàn ông các anh làm được gì cho người vợ của mình.

Cuộc sống này mệt mỏi với gánh nặng cơm áo gạo tiền, đâu phải mình đàn ông các anh đi làm. Phụ nữ cũng phải ngược xuôi kiếm tiền, tới khi về nhà các anh được nằm phè phỡn, còn vợ mình thì quần quật đủ thứ việc không tên. Lúc ấy người phụ nữ nói.

- Em ổn, em làm được hết

Nhưng thực ra…cô ấy đã đuối sức lắm rồi. Đàn ông có biết vì sao phụ nữ ít ốm không…vì họ sợ nếu mình ốm ai sẽ chăm chồng, chăm con, ai sẽ cơm nước, giặt giũ…Họ không cho phép mình được đau ốm.

Rõ ràng có nhiều ông chồng rất vô tâm, khi vợ chăm con cả đêm không ngủ, gần sáng cô ấy mới chợp mắt được tý thì đã bị chồng giục dậy nấu bữa sáng cho mình. Tới lúc vợ ốm thì cũng hỏi mấy câu cho có lệ.

- Em sao không?? Có đau chỗ nào không??

Nói thì có vẻ quan tâm đấy, nhưng lúc vợ thều thào.

- Em không sao đâu.

Đấy, vợ nói thế mà cũng tin rồi bỏ mặc kệ vợ luôn. Xin lỗi, nhưng làm gì có người nào ốm nằm bẹp giường mà vẫn không sao được chứ??. Đàn ông vẫn tin câu đó thì đáng trách vô cùng, trách vì anh vô tâm, vì anh chẳng biết xót vợ mình là như nào cả. Thấy vợ ốm thì đi mua thuốc, mua cháo rồi bón cho cô ấy ăn, lúc các anh ốm được vợ chăm như nào các anh quên rồi sao??

Lúc các anh đau ốm thì van trời, van đất, hết bắt vợ nấu cháo lại bắt vợ mát xa này nọ. Vậy mà lúc vợ ốm, chỉ vì một câu nói “Em không sao” thì các anh chồng coi như là vợ vẫn khỏe như trâu bình thường.

Kỳ thực, đàn bà đâu có gì là khó hiểu như đàn ông vẫn nói. Thật ra lúc họ nói câu không sao, tức là có sao đấy. Đôi lúc phụ nữ chỉ là cái ôm, cái nắm tay rồi lặng lẽ ngồi bên nhau cũng đủ để xua tan mọi giông bão. Lúc đó người phụ nữ chỉ cần người đàn ông ôm lấy cô ấy mà vỗ về.

- Vợ ngốc của anh, cái gì mà không sao chứ?? Có anh đây rồi, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Đấy, chỉ cần một câu nói ấy thôi mà khó làm thế sao hả cánh đàn ông. Cuộc sống của người vợ, người phụ nữ chịu nhiều áp lực lắm đấy. Ở công ty thì công việc mệt mỏi, về nhà mẹ chồng la mắng. Lúc đó người làm chồng như các anh hãy quan tâm đến vợ mình hơn, đừng nghĩ cô ấy nói ổn là các anh để mặc luôn.

Vậy nên đàn ông khôn thì đừng bao giờ để người phụ nữ của mình phải chịu tổn thương một mình. Hãy là bờ vai vững chắc cho cô ấy dựa vào những lúc mệt mỏi, đuối sức nhất. Đặc biệt nên nhớ rằng đừng bao giờ để người phụ nữ quá quen với việc đau một mình, đừng để cô ấy tự khóc rồi tự lau nước mắt. Lúc cô ấy nói ổn nhưng mọi chuyện đang không ổn đâu, lúc cô ấy nói đau…thì thật sự cô ấy đã quá đau rồi đấy. Còn phụ nữ, cũng hãy bớt dại đi, nếu không ổn thì cứ nói thẳng ra…đàn ông ở đời vô tâm lắm. Họ chẳng mấy khi hiểu được mình đang phải chịu đựng những gì đâu. Vậy nên đừng dại mà nói ổn khi lòng rất đau nhé.

 

 

Theo phapluatnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang