Phụ nữ sau tuổi 30 bổ sung vitamin E: Tiết lộ thời điểm trong ngày cần uống để da trẻ như thiếu nữ mới lớn, không lo nguy cơ ung thư phổi

Miễn là uống đúng thời điểm khuyến cáo, uống đúng chỉ định, không lạm dụng, như vậy bạn sẽ có da căng mướt, trẻ trung, lại không lo nguy cơ ung thư phổi.

Vitamin E có nhiều công dụng với làn da, đặc biệt phụ nữ sau tuổi 30 thường uống bổ sung để da mềm mướt như thiếu nữ mới lớn.

DS Hà Khắc Huy nhận định, vitamin E tốt cho phụ nữ sau tuổi 30 nhưng cần uống đúng thời điểm: buổi sáng hoặc buổi trưa, phải uống ngay trong bữa ăn. Nguyên nhân bởi vitamin E tan trong dầu, sẽ hấp thu tốt nhất.

DS Hà Khắc Huy cũng khẳng định, vitamin E tốt cho làn da nhưng chỉ uống theo đợt, không lạm dụng, không dùng liều cao để phòng tránh nguy cơ ung thư phổi.

Ngoài vitamin E bổ sung dạng viên, bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu vitamin E, thêm một số điều cần biết khi uống vitamin E để có kết quả tốt nhất.

Thông tin từ Đại học Harvard cho thấy, vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa. Vitamin E giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng tế bào và sức khỏe làn da. Nó cũng rất hiệu quả trong việc chống lại tác động của các gốc tự do được tạo ra bởi quá trình chuyển hóa thức ăn và chất độc trong môi trường. Vitamin E có thể có lợi trong việc giảm tác hại của tia UV đối với da. Đó chính là lý do chị em phụ nữ tìm đến loại vitamin này để làm đẹp da. Nhất là phụ nữ sau tuổi 30, da bắt đầu xuất hiện lão hóa nhiều hơn.

Phụ nữ sau tuổi 30 bổ sung vitamin E: Tiết lộ thời điểm trong ngày cần uống để da trẻ như thiếu nữ mới lớn, không lo nguy cơ ung thư phổi - Ảnh 2.
 

Thời điểm vàng cần uống vitamin E để có làn da căng mịn như thiếu nữ mới lớn

Theo DS Hà Khắc Huy (làm việc tại Hà Nội), sau 30 tuổi, cơ thể bắt đầu vào giai đoạn bị lão hóa. Nhiều chị em kháo nhau phải bổ sung vitamin E để có một làn da đẹp như thiếu nữ mới lớn.

Tuy nhiên, bổ sung vitamin E vào thời điểm nào để có làn da đẹp mịn như gái 18 thì không phải ai cũng nắm rõ. DS Hà Khắc Huy chia sẻ vui vẻ: "Nếu không có ai tiết lộ thời điểm vàng để uống vitamin E cho bạn thì mình xin chia sẻ, bạn nên uống vitamin E vào buổi sáng hoặc buổi trưa, đặc biệt là cần uống ngay trong bữa ăn".

Nguyên nhân bởi, vitamin E là vitamin tan trong dầu nên uống ngay trong bữa ăn sẽ giúp hấp thu trọn vẹn dưỡng chất có trong vitamin E.

DS Hà Khắc Huy tiết lộ thời điểm vàng trong ngày cần uống vitamin E để da trẻ như thiếu nữ mới lớn.

Vitamin E rẻ tiền, giúp trẻ hóa da siêu đỉnh nhưng lạm dụng có thể bị ung thư phổi!

DS Hà Khắc Huy nhận định, vitamin E là thần dược giúp chị em luôn trẻ đẹp nhưng không vì thế mà lạm dụng dùng lâu ngày.

"Không nên bổ sung vitamin E dài ngày mà hãy chia nhỏ theo đợt. Bởi vì bổ sung vitamin E liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe như rối loạn tiêu hóa. Sử dụng vitamin E liều cao có thể gây ung thư phổi. Nói chung cái gì nhiều quá cũng không tốt", DS Hà Khắc Huy nhận định.

Do đó, thay vì dùng liên tục nhiều ngày không có thời gian nghỉ, bạn hãy chia theo đợt. Ví dụ, bạn nên uống một tháng, sau đó nghỉ một tháng rồi mới uống tiếp. Như vậy, chị em sẽ luôn có làn da mềm mại, mịn màng mà không lo bệnh tật.

Phụ nữ sau tuổi 30 bổ sung vitamin E: Tiết lộ thời điểm trong ngày cần uống để da trẻ như thiếu nữ mới lớn, không lo nguy cơ ung thư phổi - Ảnh 4.
 

Vitamin E có nhiều trong những thực phẩm nào?

Theo Healthline, ngoài những viên vitamin E được bào chế thành viên, bạn có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm sau:

- Ngũ cốc, nước trái cây, bơ thực vật.

- Bào ngư, cá hồi và các loại hải sản khác.

- Bông cải xanh, rau bina và các loại rau xanh lá đậm nói chung.

- Các loại hạt như hạt hướng dương, quả phỉ.

- Dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu mầm lúa mì, dầu cây rum.

Phụ nữ sau tuổi 30 bổ sung vitamin E: Tiết lộ thời điểm trong ngày cần uống để da trẻ như thiếu nữ mới lớn, không lo nguy cơ ung thư phổi - Ảnh 5.
 

Một số điều cần biết thêm khi sử dụng vitamin E

- Vitamin E tự nhiên trong thực phẩm thường được liệt kê dưới dạng d-alpha-tocopherol trên nhãn thực phẩm.

- Vitamin E cũng được sản xuất tổng hợp. Dạng tổng hợp của vitamin E thường được gọi là dl-alpha-tocopherol.

- Vitamin E tự nhiên có công dụng mạnh hơn so với vitamin E tổng hợp.

- Vitamin E có thể được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp với vitamin C.

 
 
 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/phu-nu-sau-tuoi-30-bo-sung-vitamin-e-tiet-lo-thoi-diem-trong-ngay-can-uong-de-da-tre-nhu-thieu-nu-moi-lon-khong-lo-nguy-co-ung-thu-phoi-2220225123519446.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang