Phụ nữ thông minh biết buông bỏ 3 điều này để sống tối giản, mỗi 1 việc đều giúp hạnh phúc, ngồi yên niềm vui tự tìm đến

Người thông minh thật sự đều biết cách vứt bỏ cái lười ngay cả khi nó chỉ mới le lói trong suy nghĩ.

Cuộc sống chân chính không phải sở hữu tài sản khổng lồ hay có tình yêu hạnh phúc, mà lại là sống tối giản từ vật chất cho đến cảm xúc tinh thần.

Trước khi giản đơn vật chất, con người phải biết cách buông bỏ vài thứ trong cảm xúc và tư duy, từ đó mới áp dụng chủ nghĩa tối giản lên môi trường sống.

Phụ nữ thông minh biết buông bỏ 3 điều này để sống tối giản, mỗi 1 việc đều giúp hạnh phúc, ngồi yên niềm vui tự tìm đến - Ảnh 1.
 

Người càng thông minh, càng thấu hiểu đạo lý làm sao để quy mọi thứ về trạng thái giản đơn hết mức có thể, đặc biệt là biết cách buông bỏ 3 thứ này:

1. Vứt bỏ sự lười biếng

Xung quanh chúng ta chắc chắn có không ít những người lười biếng. Có người lười giữ vệ sinh, có người không thích vận động rèn luyện cơ thể. Có người lại càng “kinh khủng” hơn, lười tới mức chỉ còn hoạt động mỗi cái miệng để đòi hỏi người khác giúp đỡ mình trong mọi chuyện. 

Người thông minh đều làm được 3 điều này để sống tối giản, mỗi 1 việc đều giúp bạn nắm vững hạnh phúc, ngồi yên niềm vui cũng tìm đến - Ảnh 2.
 

Kiểu người này thường không khắt khe với bản thân, nhưng lại thích mơ mộng, ôm ấp khát khao vô cùng to lớn. Trước giờ, họ không hề nghĩ đến việc cho đi, cứ lười biếng sống tạm bợ qua ngày. 

Mơ thấy đi vạn dặm, nhưng tỉnh lại mới phát hiện bản thân chỉ nằm một chỗ trên giường. Nên nhớ rằng, mỗi lúc lười biếng của hiện tại cũng chính là lúc bạn đang mở ra một cái hố trên đường đời tương lai. Nếu chỉ biết hưởng thụ, đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận lấy sự trừng phạt thích đáng.

  • Chuẩn bị 5 điều này để tìm đến cuộc sống tối giản, nhìn nhận đúng đắn về cách buông bỏ mới là tiết kiệm và hạnh phúc thật sự

    Chuẩn bị 5 điều này để tìm đến cuộc sống tối giản, nhìn nhận đúng đắn về cách buông bỏ mới là tiết kiệm và hạnh phúc thật sự

Tăng Quốc Phiên (Nho gia từng giữ chức Nội các Học sĩ trong triều đình Mãn Thanh) từng nói: “Bách bệnh từ cái lười mà ra. Lười khiến hành sự lơ là, lơ là khiến trị người không nghiêm, một bước lỡ làng chệch cả trăm đường”.

Đất đai cằn cỗi, cỏ dại mọc um tùm. Phòng ốc trống trơn nhưng đầy bụi trần. Người mà lười biếng, ngay cả một việc đơn giản cũng không thành. Trốn tránh học hành cực khổ thì chỉ có thể gặp trăm nghìn trắc trở trong cuộc sống lẫn công việc. 

Người thông minh thật sự đều biết cách vứt bỏ cái lười ngay cả khi nó chỉ mới le lói trong suy nghĩ. 

Người mà lười, trăm sự đều khó; người chăm chỉ, vạn sự dễ thành. Bất kể đối mặt với điều gì, cần cù và nỗ lực chính là thứ con người vĩnh viễn có thể dựa vào.

2. Từ bỏ ý tưởng đi đường tắt 

Người thông minh đều làm được 3 điều này để sống tối giản, mỗi 1 việc đều giúp bạn nắm vững hạnh phúc, ngồi yên niềm vui cũng tìm đến - Ảnh 3.
 

Nhiều người vì để nhanh chóng thành công nên làm gì cũng muốn đi đường tắt. Nhưng cuối cùng lại phát hiện, đường tắt lại là đường vòng khó đi nhất. 

Người có tầm nhìn xa trông rộng không bao giờ chọn đường tắt để đi, gặp vấn đề thì phấn đấu vượt qua, từng chút một xây dựng nên đế chế của riêng mình. 

  • Học 9 KẾ TỪ CHỐI của người có EQ cao để ứng xử khéo léo, hóa giải vấn đề, khước từ mà không làm mất lòng bất kỳ ai

    Học 9 KẾ TỪ CHỐI của người có EQ cao để ứng xử khéo léo, hóa giải vấn đề, khước từ mà không làm mất lòng bất kỳ ai

Cố gắng tìm đường tắt cũng đồng nghĩa với việc lúc nào cũng muốn nghĩ cách để tránh né vấn đề. Cũng giống như việc xây một tòa cao ốc, công đoạn quan trọng lại qua loa, hời hợt, cuối cùng gặp cơn gió nhẹ cũng đổ sập. Cũng có thể nói, kiểu người ngày càng dễ nhận lấy thất bại hơn bất kỳ ai. 

Một người vừa thông minh vừa chăm chỉ, vừa trí tuệ vừa biết cách tránh xa những việc làm ngu ngốc, thì hết 90% sẽ thành công.

Đừng bao giờ tin vào đường tắt, vì nó lúc nào cũng chứa đựng rủi ro tiềm tàng. Bước từng bước một mới là cách đi đường vững chắc nhất, mặc dù mỏi mệt nhưng trong khổ có niềm vui và háo hức đón chờ thành quả. 

3. Buông bỏ cảm xúc phức tạp 

Người thông minh đều làm được 3 điều này để sống tối giản, mỗi 1 việc đều giúp bạn nắm vững hạnh phúc, ngồi yên niềm vui cũng tìm đến - Ảnh 4.
 

Trong cuộc sống này, người làm nên chuyện lớn đa phần sở hữu phẩm chất đoan chính, có thể vạch ra những nguyên tắc cho bản thân. 

Kẻ thù lớn nhất của thành công chính là thiếu đi khả năng kiểm soát cảm xúc. Vì khi tức giận, con người ta thường dễ làm ra chuyện thiếu suy nghĩ, sau đó mới hối hận khôn nguôi. Hành sự ung dung mới có dư vị và ý nghĩa, làm người ung dung mới tận hưởng năm tháng ngọt ngào dài lâu. 

Cảm xúc lúc thăng lúc trầm đều khó lòng tránh được việc khiến người xung quanh bị ảnh hưởng. Một người vui buồn thất thường, chắc chắn phá hủy niềm tin của người khác đối với bản thân.

Bất kể ở thời điểm nào, trong hoàn cảnh nào, chúng ta đều sẽ đối mặt với đầy rẫy phiền phức và vấn đề. Điều quan trọng nhất không phải trên tay bạn sở hữu vũ khí nào để chiến đấu, mà chính là nội tâm có đủ mạnh mẽ hay không. 

Người trưởng thành thật sự ít nhất đều làm được việc này: Bất kể gặp phải khó khăn đến mức nào, bạn nên nỗ lực điều chỉnh cảm xúc, để bản thân bước ra khỏi bóng tối tiêu cực và hoảng loạn, sau đó tìm phương hướng giải quyết vấn đề. 

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-thong-minh-biet-buong-bo-3-dieu-nay-de-song-toi-gian-moi-1-viec-deu-giup-hanh-phuc-ngoi-yen-niem-vui-tu-tim-den-162220605191833047.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang