Phụ nữ và những chuyện hài hước khi cầm tay lái

Chị em đi học lái và biết lái ngày một nhiều, chính vì thế càng có lắm chuyện “truyền kỳ” về “mợ nó lái xe” được anh em kể lại.

Các quý ông cũng công nhận rằng, khi đã lái quen rồi thì xế nữ chả thua gì xế nam, thậm chí tay lái nữ còn an toàn hơn. Nhưng khi chưa quen thì chị em lắm phen làm các đấng mày râu vừa bực vừa buồn cười vì họ phản ứng chậm và rất lúng túng khi xử lý tình huống. Mới đây trên một trang mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip hài hước của một nữ tài xế khi cô điều khiển chiếc xe lao xuống con kênh ven đường. Trước sự luống cuống không biết làm thế nào để đưa chiếc xe lên, người dân xung quanh đã phải vội khuyên nữ tài xế để yên, không lái lên được đâu.

Theo thống kê năm 2011 của Đại học Michigan (Mỹ), số vụ tai nạn giao thông liên quan đến nữ giới cầm lái chiếm tỷ lệ 68,1% trong tổng số 6,5 triệu vụ tai nạn xe hơi trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. Trong đó, số vụ tai nạn giữa các tài xế nữ với nhau chiếm 20,5%. Con số này cho thấy khả năng xảy ra rủi ro khi lái xe của phái đẹp rất lớn, nhất là khi tổng thời gian ngồi sau tay lái của họ chỉ là 40% so với 60% của cánh đàn ông. Thống kê này cũng cho thấy, những đoạn đường cong hay ngã ba, ngã tư là thử thách lớn nhất đối với các tài xế nữ khi tham gia giao thông bằng xe hơi. Cũng theo khảo sát của tạp chí Daily Mail (Anh), 58% trong số hơn 11.000 lượt bình chọn của độc giả cho rằng phụ nữ lái xe dễ gây ra tổn thất hơn đàn ông.

Ở Việt Nam, tuy chưa có con số thống kê về tỷ lệ các vụ tai nạn xe hơi khi nữ giới cầm lái, nhưng công chúng dễ dàng bắt gặp những tin tức tai nạn kiểu này trên các phương tiện thông tin. Do tay lái yếu, phản xạ chưa nhanh, khả năng tập trung khi lái và mức độ bình tĩnh khi xử lý tình huống còn chậm nên va quệt, đụng xe trở thành chuyện thường ngày với chị em. Những lúc đó, người đứng ra giải quyết không ai khác là các ông chồng. Từ việc thu xếp hậu quả tai nạn, sửa chữa bảo dưỡng xe cho đến việc dỗ dành, động viên bà xã lấy lại tự tin để ngồi vào ghế lái lần nữa.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang