Phụ nữ Việt lấy chồng Tây khổ như địa ngục nếu không vượt qua điều này

(lamchame.vn) - Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ Việt lấy chồng Tây sẽ sướng như lên thiên đàng nhưng khi bước chân vào, mới biết đó là địa ngục vì không vượt qua được những thử thách

Lấy chồng Tây, tưởng đâu sẽ sướng như bà hoàng vì chồng ga lăng, ít gia trưởng, nhưng thực tế các chị em lại vấp phải vô số rào cản và khó khăn khác.

Một phụ nữ đang có chồng Tây kể rằng cô chứng kiến có một chị lấy chồng Pháp và qua đây khi mới quen nhau một thời gian ngắn. Thời gian đầu cũng hạnh phúc và sắt son như bao người. Nhưng sau đấy chị bị chồng đánh, có bầu thèm thuồng thứ gì cũng không có tiền mua vì mỗi tuần người chồng chỉ đưa 20 euro, bắt mua thức ăn cho 2 người (người chồng làm mỗi tháng được hơn 1.000 euro). Chị ấy bị đánh dã man, thậm chí bị bóp cổ phải đưa vào bệnh viện.

Phụ nữ Việt lấy chồng Tây đối mặt với nhiều thách thức

Sau một thời gian chịu đựng, chị đã phải dọn ra riêng và được chính phủ cấp cho một chỗ ở khu "vô gia cư", khu này đa số dành cho dân tị nạn.

Chị kể một người chị biết cũng rất mê lấy chồng Tây, cuối cùng chị cưới anh chồng Mỹ, gốc Canada. Mọi khoản chi phí trong nhà anh đều quản tất, chị muốn mua muốn cái gì cũng phải hỏi xin anh. Dù chị cũng đang là nhân viên làm nail ở một tiệm lớn, nhưng lương bao nhiêu anh kiểm soát hết cả. Chị muốn gửi tiền về lo cho gia đình bên Việt Nam anh cũng không chịu.

Chị sinh cho anh hai đứa con, một trai một gái rất kháu khỉnh nhưng anh không tôn trọng và thương chị hơn chút nào. Chị đòi cho hai cháu về thăm ngoại nhưng anh bảo còn bao nhiêu tiền thuế, tiền hóa đơn phải lo, không có tiền mua vé máy bay cho cả ba mẹ con...

Dưới đây là những khác biệt:

Khác biệt ngôn ngữ

Rào cản ngôn ngữ là một khó khăn cần vượt qua. Nhiều khi vợ Việt chồng Việt còn có lúc không hiểu nhau, nên việc không diễn đạt được tận cùng những gì mình muốn nói bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, hoặc sự hạn chế phong phú trong cách biểu đạt cũng là một phiền toái.

Khác biệt về môi trường văn hóa

Quá phụ thuộc hay kiểm soát bạn đời chặt chẽ đều dẫn tới những mâu thuẫn. Sự phụ thuộc vào thời gian đầu mới mẻ có thể chấp nhận được, nhưng về lâu dài dễ trở thành "cục nợ" nhàm chán và mệt mỏi khi mọi việc bên ngoài đều phải tay chồng xử lý.

Về thói quen kiểm soát, dù kín đáo đến đâu, cũng sẽ khiến người chồng Tây có lúc cảm thấy ngạt thở bởi anh ta vốn sinh ra và lớn lên trong môi trường tôn trọng tự do cá nhân.

Không kiểm soát nhưng không có nghĩa là "mất cảnh giác", điều này thực sự là nghệ thuật sống mà mỗi người phải tự cân đối và tìm ra công thức, liều dùng của mình.

Khác biệt thói quen ăn uống

Thói quen khó bỏ cũng có thể là một trong những điều cần tính đến, nhất là thói quen ăn uống. Rất nhiều anh Tây ăn được và yêu thích các món ăn Việt, thậm chí là các loại mắm. Nhưng do thói quen không ăn da gà hay bì lợn nên người Tây thường vứt bỏ những miếng mà người mình cho là ngon, như đầu cánh, da giòn...

Trên một chia sẻ trong group những người vợ Việt lấy chồng Tây, hoá ra những bà vợ Việt không nề hà ăn lại của chồng khá nhiều. Một anh chồng Tây hẳn là rất yêu vợ đã nói nhỏ là, em chỉ làm thế này khi chỉ có hai vợ chồng ăn với nhau thôi nhé.

Thói quen tiết kiệm

Hà tiện hay tiết kiệm? Nếu ai đã sống ở nước ngoài lâu sẽ quen với nếp sống tiết kiệm của người nước ngoài, nhất là ở châu Âu. Khi trời bắt đầu tối, rất hiếm ngôi nhà nào đèn thắp sáng trưng tất cả các phòng như ở Việt nam.

Tương tự tiết kiệm nước (vì nước uống được từ vòi nên giá rất cao), tiết kiệm nhiên liệu để sưởi ấm nhà vào mùa đông nên những người chồng Tây sẽ rất khó chịu nếu vợ không ý thức được điều này.

Sinh con xa quê

Lấy chồng Tây, bạn cũng xác định khi sinh con sẽ thiếu sự hỗ trợ của gia đình, người giúp việc. Trên thực tế, không chỉ những cô dâu xa quê hương mới phải tự xoay xở như thế, những người vợ Âu, Mỹ đều tự chăm sóc mình sau sinh đẻ và nuôi con nhỏ, tất nhiên là với sự hỗ trợ tối đa của người chồng. Nhưng chuyện mẹ đẻ đến ở vài tháng chăm nuôi hay thuê được người giúp việc là không phổ biến.

Do đó, ai đó còn tư tưởng sính ngoại một cách mù quáng, hay cố "săn Tây" để lên mặt với mọi người hãy suy nghĩ cho kỹ. Hạnh phúc phải xuất phát từ trái tim, từ tình yêu, nếu chỉ có toan tính dĩ nhiên không thể lâu bền. Rất nhiều cặp gia đình ở Việt Nam lấy nhau không bao giờ cãi vã, vợ chồng hiền lành, đi làm lương Nhà nước ít ỏi cũng vẫn nuôi con cái khôn lớn nên người. Sao cứ phải cố lấy chồng Tây khi hạnh phúc vượt ngoài tầm với.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang