Đàn bà xem chồng là cả của cuộc đời, có ngày ôm hận

(lamchame.vn) - Khi coi chồng là tất cả, người phụ nữ Việt đang tự bó hẹp cuộc đời của mình. Đó là một quan niệm sai lầm. Quan niệm coi chồng là tất cả, sống lụy tình, lụy chồng sẽ làm cho cuộc sống của phụ nữ trở nên nặng nề hơn.

Khi coi chồng là tất cả, người phụ nữ đang tự bó hẹp cuộc đời của mình

Đạo diễn Lê Hoàng từng nhận được nhiều sự ủng hộ với quan điểm: “Đàn ông là cái gì? Nếu người phụ nữ xem chồng là tất cả thì cô ấy là người phụ nữ nào đấy, chứ không phải là người phụ nữ của hôm nay. Nhiều phụ nữ Việt Nam có suy nghĩ chồng là tất cả cho nên là những người phụ nữ khổ nhất trong châu Á.”

Khi coi chồng là tất cả, người phụ nữ đang tự bó hẹp cuộc đời của mình. Đó là một quan niệm sai lầm. Quan niệm coi chồng là tất cả, sống lụy tình, lụy chồng sẽ làm cho cuộc sống của phụ nữ trở nên nặng nề hơn.

Việc này cũng giống như một người đặt hết tiền vào một canh bạc cuộc đời. Khi người chồng hết yêu mình hay từ bỏ mình thì phụ nữ sẽ rơi vào tâm thế cuộc đời không còn nghĩa lý gì nữa, thành trắng tay. Lúc này phụ nữ rất dễ bị sụp đổ tinh thần dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực như tự tử hay những hành động dại dột, thiếu sáng suốt khác. Những người coi chồng là tất cả cuộc sống của mình, họ chỉ có mỗi mục tiêu sống đó. Khi mục tiêu đó thất bại, họ thấy mình mất hết và tìm đến kết liễu cuộc sống.

Nhiều phụ nữ coi chồng là tất cả cuộc đời mình nhưng trên thực tế có mấy ông chồng mang lại hạnh phúc cho mình đâu. Vì vậy một người phụ nữ khôn ngoan thì hãy quay trở về triết lý trong tâm lý học, quay về cội nguồn đó là: Trước khi yêu ai đó, hãy yêu thương bản thân mình trước. Bởi khi ta yêu được bản thân ta thì ta mới có thể yêu được người khác, khi ta có khả năng mang lại hạnh phúc cho chính ta thì ta mới có thể mang lại hạnh phúc cho người ta yêu.

Ngoài ra, cho dù trước đây không có chồng bên cạnh, chẳng phải bạn vẫn sống rất tốt hay sao. Vì vậy hãy luôn chuẩn bị tinh thần rằng ngay cả khi không có anh ấy, bạn vẫn mạnh mẽ kiên cường. Một người phụ nữ kiên cường luôn thu hút đàn ông.

Một khi bạn đã quá yêu người ấy và dành tất cả cho anh ta, anh ấy sẽ cảm thấy nhàm chán. Hoặc một trường hợp khác là anh ấy biết rõ bạn không thể rời bỏ anh ấy, cho dù anh ấy mắc phải một sai lầm quan trọng, như ngoại tình chẳng hạn. Vì vậy đôi lúc thể hiện một chút sự bất cần, anh ấy sẽ yêu bạn hơn vì sợ đánh mất người vợ thân yêu của mình.

người phụ nữ bản lĩnh thật ra không cần làm điều gì quá to lớn, chỉ cần giữ được trái tim chồng đã là một thành công rồi

Hãy nhớ xung quanh cuộc sống gia đình nhỏ của bạn còn cả một đại gia đình phía sau, là bố mẹ bạn và bố mẹ chồng. Bạn cũng cần xem trọng họ và dành tình cảm chân thật dành cho bố mẹ chồng. Bạn dành nhiều tình cảm với gia đình nhà chồng, liệu anh ấy có thể không cảm kích mà yêu thương bạn hơn không?

Do đó, người phụ nữ bản lĩnh thật ra không cần làm điều gì quá to lớn, chỉ cần giữ được trái tim chồng đã là một thành công rồi.

Do đó, thay vì coi chồng là tất cả và ghen tuông, kiểm soát suốt ngày, hãy dành bớt thời gian chăm sóc bản thân mình, dịu dàng, khéo léo khi nói chuyện với chồng, thường xuyên khen anh ấy, tôn trọng những nguyên tắc chung của cả hai…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang