Phụ nữ 'xuất tinh' là bình thường hay bất thường?

(lamchame.vn) - Xuất tinh ở phụ nữ nghe có vẻ rất lạ lẫm nhưng thực tế âm đạo có thể xuất tinh như dương vật không? Vậy điều đó có bình thường không?

1. Xuất tinh ở nữ là gì?

Xuất tinh ở nữ giới là chất lỏng được tống ra ngoài qua niệu đạo trông giống như sữa không có chất béo đã được pha nước, không có mùi như nước tiểu. Nó thường xảy ra với sự kích thích của khu vực được gọi là điểm G, và thường xảy ra khi đạt cực khoái nhưng nhiều lúc không nhất thiết là đạt cực khoái.

Lượng chất lỏng có xu hướng dao động trong khoảng từ 30 đến 150 ml. Đôi khi mọi người thậm chí không nhận ra rằng họ đã xuất tinh cho đến khi họ di chuyển và nhìn thấy một điểm ẩm ướt, trong khi những người khác có thể cảm nhận được điều đó đang xảy ra.

2. Xuất tinh ở phụ nữ được coi là bình thường không?

Xuất tinh ở nữ giới là chất lỏng được tống ra ngoài qua niệu đạo trông giống như sữa không có chất béo đã được pha nước, không có mùi như nước tiểu.

Xuất tinh ở phụ nữ là hoàn toàn bình thường. Khoảng 10% phụ nữ đôi khi phun ra chất dịch trong suốt từ niệu đạo khi hưng phấn tình dục mạnh mẽ hoặc khi đạt cực khoái. Chất lỏng này rất giống với chất lỏng được sản xuất bởi tuyến tiền liệt ở nam giới.

Chất lỏng "tuyến tiền liệt" ở phụ nữ được tiết ra bởi các tuyến Skene (còn được gọi là tuyến paraurethral hoặc "tuyến tiền liệt nữ"), nằm dọc theo thành âm đạo , gần với niệu đạo - ống mà nước tiểu chảy qua khi nó rời khỏi cơ thể. Các tuyến này, mặc dù nhỏ hơn nhiều so với tuyến tiền liệt của nam giới, nhưng có chức năng tương tự nhau. Các tuyến Skene nằm gần điểm G.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt trong quá trình xuất tinh ở một số phụ nữ. Tuyến tiền liệt là một chất được cho là có tác dụng bảo vệ niệu đạo khỏi vi khuẩn. Phụ nữ không có tuyến tiền liệt, nhưng chất được tìm thấy trong xuất tinh của phụ nữ tương tự như chất được tìm thấy trong tinh dịch của nam giới.

3. Nữ giới xuất tinh có phải là nước tiểu?

Nhiều người đã tranh luận rằng việc xuất tinh ở nữ giới là không có thật và những người gặp phải trường hợp này chỉ cần đi vệ sinh trước khi quan hệ tình dục. Nó được giải phóng qua niệu đạo của bạn, nhưng nó được phát hiện giống với các enzym được tìm thấy trong dịch tuyến tiền liệt của nam giới. Tuyến tiền liệt của nam giới nằm giữa bàng quang và dương vật và tiết ra chất lỏng để giúp nuôi dưỡng tinh trùng .

Tuy nhiên, theo một số nhà nghiên cứu đã xác định chất lỏng đó từ phụ nữ thực sự là nước tiểu, chất lỏng chảy ra từ bàng quang. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nồng độ urê, creatinin và axit uric - tất cả các thành phần chính của nước tiểu - trong bài tiết của những người tham gia nghiên cứu.

Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ xuất tinh có thể cung cấp dịch tiết có thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng tiểu hoặc thậm chí chứa các thành phần kháng khuẩn như kẽm.

4. Tất cả phụ nữ đều có thể xuất tinh?

Phụ nữ xuất tinh là hòa toàn bình thường nhưng các bác sĩ khuyên rằng, khi nhận thấy bất kỳ dịch tiết âm đạo bất thường nên đến gặp bác sĩ phụ khoa.

Có từ 10 - 50% phụ nữ bị "xuất tinh không tự chủ". Vì vậy, không phải phụ nữ đều có thể hoặc sẽ xuất tinh. Các nhà nghiên cứu tình dục cho rằng, kích thích điểm G làm tăng xác suất xuất tinh. Phụ nữ sẽ đạt được rất nhiều khoái cảm khi được kích thích điểm G, và nếu có thể xuất tinh, đó có thể là một cú hích cho phụ nữ và cả đối tác. Tuy nhiên, chưa có có nghiên cứu nào liên kết việc xuất tinh của phụ nữ với quan hệ tình dục tốt hơn. Niềm vui trên giường của chắc chắn không phụ thuộc vào khả năng phụ nữ xuất tinh hay không.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, phụ nữ nhận thấy bất kỳ dịch tiết âm đạo bất thường nào nên đến gặp bác sĩ phụ khoa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang