Phủ vaccine 85% dân số, quốc gia châu Âu vẫn ghi nhận kỷ lục 23.000 ca/ngày

Số ca nhiễm COVID-19 tại Hà Lan đã đạt mức kỷ lục 23.000 ca hôm thứ 5, khiến các quan chức y tế phải ra quyết định khó khăn nhằm giải phóng giường tại các bệnh viện.

Hôm qua 19/11, các quan chức y tế Hà Lan cho biết họ đã bắt đầu hoãn phẫu thuật một số bệnh nhân ung thư và bệnh tim để dọn chỗ cho các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) trong bối cảnh số ca COVID-19 tăng cao kỷ lục, Reuters đưa tin.

Người phát ngôn của LCPS, tổ chức phân bổ nguồn lực bệnh viện Hà Lan, cho biết: "Đây là những bệnh nhân ung thư nên được phẫu thuật trong vòng sáu tuần sau khi chẩn đoán, nhưng mục tiêu đó sẽ không đạt được trong mọi trường hợp. Bệnh nhân mắc bệnh tim cũng vậy".

"Tất nhiên, điều đó thật kinh khủng đối với các bệnh nhân", người phát ngôn LCPS nói.

Phủ vaccine 85% dân số, quốc gia châu Âu vẫn ghi nhận kỷ lục 23.000 ca/ngày - Ảnh 1.

Nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Maastricht UMC + ở Maastricht, Hà Lan, ngày 10 tháng 11 năm 2020. Ảnh: REUTERS / Piroschka van de Wouw

Viện Y tế Quốc gia (RIVM) Hà Lan đã báo cáo kỷ lục hơn 23.000 ca COVID-19 mới hôm 18/11. Kỷ lục trước đó là khoảng 13.000 ca mắc/ngày hồi tháng 12 năm 2020.

Với 85% dân số trưởng thành đã được tiêm vaccine COVID-19, tỷ lệ nhập viện nói chung và tỷ lệ nhập ICU nói riêng cho đến nay vẫn thấp hơn so với mức đỉnh của làn sóng ban đầu hồi tháng 4 năm 2020.

Ngày 18/11, trên toàn Hà Lan chỉ còn dưới 200 giường bệnh ICU còn trống. Các bệnh viện nước này đang cố gắng tăng thêm sức chứa.

 

 

Vào đầu tháng 11, chính phủ Hà Lan đã tái áp dụng quy định đeo khẩu trang trong các cửa hàng. Cuối tuần trước, chính phủ nước này đã áp dụng biện pháp phong tỏa một phần, trong đó có quy định đóng cửa các quán bar và nhà hàng sau 8 giờ tối.

Nhưng các biện pháp này vẫn chưa có tác động rõ rệt trong việc giảm số ca mắc hằng ngày.

Nghị viện Hà Lan đang bị chia rẽ bởi một kế hoạch do chính phủ của Thủ tướng Mark Rutte đề xuất, trong đó chỉ cho phép những người có ‘thẻ corona’ được đến các địa điểm công cộng trong nhà. Thẻ corona là bằng chứng một người đã được tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm COVID-19. Những người chỉ trích kế hoạch này nói rằng động thái này sẽ gây chia rẽ và phân biệt đối xử.

Các trường học tại Hà Lan vẫn mở cửa, và các nhà virus học hôm 18/11 đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Giáng sinh để làm giảm tỷ lệ nhiễm COVID-19, vốn đang tăng nhanh nhất ở trẻ em.

Không chỉ tại Hà Lan, tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đang diễn biến căng thẳng tại Đức, với số ca nhiễm trong ngày 18/11 đạt mức kỷ lục là 65.000 ca. 

Áo cũng ghi nhận kỷ lục hơn 15.000 ca mắc mới hôm 18/11, dẫn tới quyết định tái phong tỏa toàn quốc. Áo là quốc gia đầu tiên ở Tây Âu tái phong tỏa trong mùa thu này, theo CNBC.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang