Quán bar, vũ trường, karaoke ở TP.HCM được hoạt động với điều kiện gì?

Theo quyết định này, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chiều nay đã ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn thành phố.

Quyết định này thay thế cho một số nội dung trong Chỉ thị 18 và các văn bản liên quan do UBND TP ký ban hành quy định về việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống.

Theo Tuổi trẻ, trong đó có nội dung, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Các loại hình trên được hoạt động hạn chế ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2. Cụ thể, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, người làm việc phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Còn ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.

Riêng với địa phương thuộc cấp độ 4 không được hoạt động.

 

Với với cơ sở ăn uống tại chỗ, các phường xã, thị trấn có dịch bệnh ở cấp độ 1,2 sẽ hoạt động có điều kiện, còn ở cấp 3 sẽ hoạt động hạn chế có điều kiện.

Đối với người bán hàng rong, vé số dạo, được hoạt động ở phường, xã, thị trấn cấp độ 1 và đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19. Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 hoạt động có điều kiện. Người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh và đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19. Phường, xã, thị trấn cấp độ 3, 4 không hoạt động.

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng), ơhường, xã, thị trấn cấp độ 1 sẽ được hoạt động khi đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí. Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 sẽ hạn chế hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả. Phường, xã, thị trấn cấp độ 3 hoạt động hạn chế tối đa 25% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ.

(Tổng hợp)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang