Quảng Bình: Xúc động hình ảnh thành viên đoàn cứu trợ lội nước ngập ngang người, cõng 2 bé trai tại "rốn lũ" Quảng Ninh đến nơi an toàn

Hình ảnh các thành viên đoàn cứu trợ lội nước ngập ngang người cõng bé trai, đưa tới nơi an toàn khiến nhiều người xúc động.

Suốt chuỗi ngày gần đây, mưa lũ luôn bủa vây mảnh đất miền Trung yêu thương, không ít những khu vực 4 bề ngập trong nước lũ, có những nơi bị cô lập hoàn toàn. 

Cũng chính trong thời điểm người dân mảnh đất luôn phải gánh chịu nhiều thiên tai này đang gồng mình vượt qua từng ngày khó khăn, cũng là lúc tình người, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt lại thể hiện rõ ràng nhất, ấm áp nhất.

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 1.

Nước ngập sâu đến quá bụng người lớn.

Rất nhiều đoàn thiện nguyên liên tục có tại tâm lũ, thậm chí là những khu vực mà nhìn đâu cũng chỉ là nước vây quanh hay những khi vực bị cô lập thì họ vầng luôn tìm mọi cách tiếp cận để gửi đồ tiếp tế, cứu trợ đến từng người dân.

Chiều ngày 20-10, tại thôn Tây, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, nơi mà đoàn thiện nguyện phải dùng thuyền, cano để tiếp cận khi bốn về đều ngập trong nước để có thể gửi đồ tiếp tế đến cho người dân.

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 2.

Để đảm bảo an toàn cho bé trai, bác trong đoàn cứu hộ đã cõng bé lên vai.

Ông Nguyễn Hải Triều bí thư thôn Tây xã Võ Ninh cho biết từ 6h sáng đoàn cứu hộ đi phát lưong thực thực phẩm tới từng hộ dân trong suốt những ngày qua.

"Chúng tôi bắt đầu từ 6h sáng hằng ngày, cứ hết thuyền này vào xong ra thuyền khác vào. Chúng tôi ăn uống luôn trên thuyền. Nhà tôi cũng bị ngập vào nhà gần 2 mét. Vợ tôi thì mắc kẹt ở nơi khác, nhà thì còn hai ông bà già cũng phải ném cơm rồi ở tầng 2 ăn. Chúng tôi tất cả phải vì dân", ông Triều cho biết.

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 3.

Trong ánh mắt non nớt vẫn ánh lên vài phần sợ sệt.

Chiều nay, trong lúc tiếp cận các hộ dân để đưa đồ tiếp tế, đoàn cứu hộ gặp gia đình chị Hương thôn Tây trong nhà có người già và hai trẻ nhỏ cần được hỗ trợ tới vị trí cao hơn. Chẳng chút chần chừ, các thành viên trong đoàn ngay lập tức hỗ trợ việc di chuyển người già trẻ nhỏ đến khu vực an toàn hơn.

Lúc này, mưa thêm nặng hạt, hoạt động của đoàn cứu hộ cũng vì thế mà ít nhiều bị ảnh hưởng, tuy nhiên, 2 em nhỏ đã được các chú các bác cẩn thận đưa đến nơi an toàn hơn.

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 4.

Thế nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe lời các chú các bác.

Những hình ảnh này khiến ai cũng có vài phần xúc động. Có lẽ các em còn nhỏ nhưng đã đủ để hiểu được mình đang được các chú các bác trong đội cứu hộ trợ giúp nên đã ngoan ngoãn nghe theo lời của người lớn.

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 5.

Và em đã tiếp cận được cano của đoàn để di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Trong ánh mắt non nớt có vài phần sợ sệt nhưng tuyệt nhiên không hề có có 1 tiếng khóc mếu nào vang lên, chính vì vậy, tuy phải lội nước sâu nhưng không mất quá nhiều thời gian để các bác trong đoàn cứu hộ đưa em đến nơi an toàn hơn.

Quảng Bình: Xúc động hình ảnh thành viên đoàn cứu trợ lội nước ngập ngang người, cõng 2 bé trai tại

Không có gì phải sợ nữa nhé!

 Miền Trung ơi! Khi người dân phải chống chọi với cái lạnh khi nước lũ bủa vây thì tình người sao lại đầm ấm đến thế!

Xúc động với hình ảnh thành viên đoàn phát lương thực cõng bé lội nước sâu đến nơi an toàn - Ảnh 6.

Tình người giữa rốn lũ sao mà lại ấm áp đến thế!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quang-binh-xuc-dong-hinh-anh-thanh-vien-doan-cuu-tro-loi-nuoc-ngap-ngang-nguoi-cong-2-be-trai-tai-ron-lu-quang-ninh-den-noi-an-toan-162202010212729155.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang