Ảnh, clip: "Đứt từng khúc ruột" nhìn miền Trung bị nước lũ nhấn chìm trong trận "đại hồng thủy" lịch sử

Hàng trăm ngàn ngôi nhà chỉ còn thấy nóc hoặc chìm hẳn giữa dòng nước lũ vàng đục, hàng trăm người dân cầu cứu trong đêm và hàng vạn ngôi nhà bị phá hủy... là những gì mà người dân các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... đang phải trải qua.

Miền Trung trong những ngày qua đang hứng chịu hậu quả thiên tai nặng nề chưa từng có. Liên tục các đợt mưa lớn trút xuống, ngập lụt kinh hoàng trên nhiều địa phương. Hàng trăm ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ, người dân kêu cứu trong đêm, nhà cửa, tài sản bị nước cuốn trôi, người chết và mất tích dần tăng lên... là tất cả những gì mà người dân các địa phương trên phải gánh chịu trong trận lụt lịch sử này.

Trong số những địa phương miền Trung đang sống trong mưa lũ, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... có lẽ chính là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Lũ liên tục vượt lịch sử, nhấn chìm hàng trăm ngàn ngôi nhà trong nước lũ. Trải khắp từ Hà Tĩnh - Quảng Trị, đâu đâu cũng là màu nước lũ vàng đục, hàng vạn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước lũ mênh mông đó.

Thừa Thiên Huế chìm trong nước lũ trong trận mưa lịch sử vừa qua. Ảnh: Thanh niên.

 
 

Hà Tĩnh, Quảng Trị nhìn từ trên cao, chỉ nhìn thấy màu nước lũ vàng đục bao trùm.

Chợ Quảng Bình sau 2 ngày chìm trong mưa lũ lịch sử. Ảnh: Quảng Bình online.

 
 
 
 
 

Những ngôi nhà chỉ thấy nóc ở Quảng Bình sau đợt mưa ngày 18 - 19/10. Ảnh: Quảng Bình online, Gia đình.net, Thanh niên...

Sau 2 ngày mưa lũ lịch sử, thứ còn sót lại chỉ là những nóc nhà nhấp nhô giữa biển nước lũ vàng đục, mênh mông. Nguồn ảnh: Tổng hợp.

 
 
 
 

Nguồn ảnh: Tổng hợp.

CLIP: Mưa lũ miền Trung nhìn từ trên cao. Nguồn: MXH

 
 
 

Nguồn: Ảnh Tổng hợp.

Nguồn: Ảnh Tổng hợp.

 
 

Nguồn: Ảnh Tổng hợp.

 
 

Người dân trèo lên nóc nhà mong tìm kiếm sự giúp đỡ từ lực lượng chức năng, bởi quanh họ, tứ phía đều là nước lũ. Nguồn: Ảnh Tổng hợp.

CLIP: Người dân lên nóc nhà cầu cứu. Nguồn: MXH

Người phụ nữ được lực lượng chức năng giải cứu từ trên mái nhà. Ảnh: Tiền phong.

 
 

Giữa biển nước lũ mênh mông chỉ còn lại nóc nhà, người phụ nữ chờ đợi được giải cứu. Ảnh: Tiền phong, Quảng Bình online.

 
 

Những đứa trẻ ngủ trên bè chuối, bên dưới là dòng nước lũ. Ảnh: MXH.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/anh-clip-dut-tung-khuc-ruot-nhin-mien-trung-bi-nuoc-lu-nhan-chim-trong-tran-dai-hong-thuy-lich-su-162202010221207659.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang