Quảng Trị: Gần 10h "xẻ rừng" đưa thi thể đồng đội bị vùi lấp trở về

Sau hơn 3 ngày nổ lực băng rừng xuyên đêm, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã đưa được thi thể của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng – công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị từ vùng bị cô lập về nơi an nghỉ.

Trong đêm ngày 17/10, trong lúc ứng cứu người dân bị nước lũ cuốn trôi, đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng – công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. 

Địa bàn xã Hướng Việt đã bị chia cắt hoàn toàn bởi núi sạt lở, mất điện toàn xã và không có cách nào để liên lạc được nên việc đưa thi thể của đồng chí về an táng gặp vô vàn khó khăn. 

Chiều ngày 20/10, lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, hiện xe của bệnh viện đang có mặt tại xã Hướng Phùng để đưa thi thể Đại úy Trương Văn Thắng, công an viên xã Hướng Việt, về BV đa khoa Đông Hà.

Quảng Trị: Gần 10h 'xẻ rừng' đưa thi thể đồng đội bị vùi lấp trở về - Ảnh 1.

Đoàn công tác cứu hộ mất gần 10h đồng hồ mới đưa thi thể đồng đội ra khỏi rừng.

Trước đó, ngày 18/10, nhóm 12 người do Trung tá Cao Sơn Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện, dẫn đầu đã xẻ rừng đi vào xã Hướng Việt để tiếp cận thi thể của Đại úy Thắng.

"Sau khi tiếp cận, anh em sử dụng cáng để đưa thi thể anh ấy ra ngoài. Đi đường rừng nên việc này rất vất vả, phải mất gần 10 tiếng đồng hồ mới đưa được đồng đội ra khỏi rừng được", lãnh đạo công an huyện Hướng Hoá cho biết.

Sự hy sinh quên mình của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng trong lúc ứng cứu người dân gặp nạn đã thể hiện tinh thần, phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, "Vì nước quên thân, Vì dân quên mình". 

Lễ truy điệu đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng sẽ được tổ chức vào ngày 26/10/2020.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang