Quảng Trị: Mưa như trút nước, nhiều thủy điện ở miền núi vượt tràn từ 3 - 4m

Nhiều địa phương ở vùng đồng bằng nước lũ dâng cao trở lại, chính quyền địa phương phải di dời khẩn cấp hàng ngàn hộ dân đến nơi an toàn.

Từ chiều 16-10 đến trưa 17-10, nhiều địa bàn ở tỉnh Quảng Trị có mưa rất to, có nơi lượng mưa đo được lên đến 467,6mm. Đến thời điểm này, lũ trên các con sông lớn như Thạch Hãn, Ô Lâu, Hiếu và sông Đakrông đã xấp xỉ và vượt báo động 3. Hàng loạt địa phương ở vùng đồng bằng tỉnh Quảng Trị như Triệu Phong, Cam Lộ, Hải Lăng, TP. Đông Hà và thị xã Quảng Trị đã tái ngập trên diện rộng trở lại, hàng ngàn hộ dân buộc phải di dời đến nơi cao ráo, an toàn.

Quảng Trị: Mưa như trút nước, nhiều thủy điện ở miền núi vượt tràn từ 3 - 4m - Ảnh 1.

Nước lũ dâng cao ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) cho hay, từ hôm qua đến nay trên địa bàn mưa rất to, lũ trên sông Hiếu lại dâng cao. Theo thống kê, có hơn 250 nhà dân trên địa bàn các thôn An Mỹ, Bình Mỹ, Ba Thung… tái ngập trở lại, nước tràn vào nhà từ 0,5 - 2m. "Để đảm bảo an toàn, UBND xã Cam Tuyền đã chủ động di dời khẩn cấp hàng chục người già, trẻ em ở các điểm ngập lụt đến nơi cao ráo. Hiện trên địa bàn mưa rất to, nhiều khả năng lũ sẽ tiếp tục dâng cao" - ông Tuân nói.

Quảng Trị: Mưa như trút nước, nhiều thủy điện ở miền núi vượt tràn từ 3 - 4m - Ảnh 2.

Trong khi đó, ông Phan Văn Linh - Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong xác nhận nước lũ đã dâng cao trở lại khiến hàng ngàn nhà dân trên địa bàn tái ngập. Các xã như Triệu Long, Triệu Thuận, Triệu Đại, Triệu Độ của huyện Triệu Phong… lũ vừa rút hôm 15-10, nhưng nay lại ngập trở lại với độ sâu từ 0,5 - 2m. "Tôi hiện đang có mặt ở các xã ngập lũ và đang khẩn cấp cứu trợ, đưa người dân đến nơi an toàn" - ông Linh nói nhanh qua điện thoại.

Tại huyện miền núi Đakrông, ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện này cho biết, từ ngày 16-10 đến trưa nay, trên địa bàn huyện có mưa rất to, nước sông suối đang tiếp dâng cao, chảy xiết. Nhiều tuyến đường như ĐT.588A, Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Quốc lộ 15D cùng hàng loạt điểm cầu, đập tràn tại các thôn xã ngập sâu trong nước. Nhiều thủy điện trên sông Đakrông đã vượt tràn từ 3 - 4m. Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, huyện này đã di dời gần 700 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu đến nơi an toàn, tránh lũ.

Quảng Trị: Mưa như trút nước, nhiều thủy điện ở miền núi vượt tràn từ 3 - 4m - Ảnh 3.

Xã Ba Lòng (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) chìm trong nước lũ

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 16 người chết, 3 người mất tích và 6 bị thương do mưa lũ. Hơn 43.000 hộ dân với 135.000 người bị ảnh hưởng ngập lụt; tỉnh này đã di dời khẩn cấp trên 8.000 hộ dân đến khu vực an toàn.

Link gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/quang-tri-mua-nhu-trut-nuoc-nhieu-thuy-dien-o-mien-nui-vuot-tran-tu-3-4-m-20201017110911114.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang