Quốc Cơ, Quốc Nghiệp làm nên siêu phẩm kỷ lục thế giới, chỉ mất đúng 53 giây

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tiếp tục mang về vinh quang cho Việt Nam với màn chồng đầu leo 100 bậc trong 53 giây.

7h tối (giờ Việt Nam), Quốc Cơ, Quốc Nghiệp livestream để chia sẻ cảm xúc trước phần trình diễn để xác lập kỷ lục Guinness mới trên trang Fanpage. Theo đó, cả hai cho hay đã bớt phần nào tâm trạng hồi hộp sau nhiều ngày tập luyện và nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả. 

Kết quả là hai nghệ sĩ xiếc đã xuất sắc hoàn thành được yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới với màn trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 100 bậc thang Nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha trong 53 giây, tăng 10 bậc so với kỷ lục cũ của 5 năm trước. 

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp làm nên siêu phẩm kỷ lục thế giới, chỉ mất đúng 53 giây  - Ảnh 1.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp làm nên siêu phẩm kỷ lục thế giới, chỉ mất đúng 53 giây  - Ảnh 2.

Phần trình diễn lập kỷ lục Guinness của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.

Chia sẻ về thành tích mới này, vợ Quốc Cơ - Hồng Phượng bày tỏ: "Gia đình rất hạnh phúc khi nghe anh báo tin đã xác lập kỷ lục mới. Trước đó, tôi và gia đình rất lo lắng vì thời tiết và chấn thương cũ có thể ảnh hưởng đến lần biểu diễn này".

Trước đó, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp từng thu hút sự chú ý của các chức sắc nhà thờ, quan chức địa phương và nghệ sĩ xiếc quốc tế khi lập kỷ lục Guinness vào tháng 12/2016. Sau 5 năm, họ được ban tổ chức mời quay lại phá kỷ lục. 

Ngày 17/12 vừa qua, hai anh em nghệ sĩ lên đường sang Tây Ban Nha thi đấu. Vì chênh lệch múi giờ và thời tiết lạnh, họ gặp nhiều khó khăn khi tập luyện, các cơ bị co rút vì lạnh. 

Trong những buổi tập luyện tại Tây Ban Nha, họ khó khăn khi leo 100 bậc thang. Vì thế, thành tích mới của hai anh em "hoàng tử xiếc" khiến các fan Việt vô cùng vui mừng.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp làm nên siêu phẩm kỷ lục thế giới, chỉ mất đúng 53 giây  - Ảnh 3.

Quốc Cơ tên đầy đủ là Giang Quốc Cơ, sinh năm 1984. Quốc Nghiệp tên đầy đủ là Giang Quốc Nghiệp, sinh năm 1989. Họ sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật và xiếc và tập luyện bộ môn này từ khi còn nhỏ.

Hiện Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đang nắm giữ cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới là chồng đầu đi lên 90 bậc thang tại Tây Ban Nha và bịt mắt, chồng đầu đi lên và xuống 10 bậc thang trong thời gian nhanh nhất 53.97 giây tại Chương trình La Notte dei Record (The Night of Records), Italia.

Hơn 20 năm theo đuổi nghiệp xiếc, Quốc Cơ được tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp nhận danh hiệu NSƯT năm 26 tuổi. Tháng 8 năm nay, họ cũng là cặp đôi nghệ sĩ đầu tiên là anh em được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân khi tuổi đời chưa đến 40.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang