Quý cô trót đem lòng yêu thứ vải "thượng phẩm", thích ẩn mình dung dị nhưng vẫn gợi cảm ngây dại

Lụa là gấm vóc' 4 mỹ từ mềm mại nhẹ nhàng nhưng đủ sức lay động trái tim của mọi cô gái.

"Áo lụa em mặc thêm thanh vẻ người", thật sự mà nói chất liệu dành riêng cho váy áo của phái đẹp trước giờ đâu có thiếu, nhưng chỉ có lụa mới giúp toát lên được nét thanh tao, dịu dàng của người con gái Việt Nam.

Khác xa so với những chất liệu thô cứng, đứng dáng ngoài kia, lụa mềm mại mỏng manh rất đỗi tinh tế, mang trong mình những gam màu tươi mới dịu dàng và in sâu vào tiềm thức của phái đẹp cũng như những người ngắm nhìn từ xa. Để nói về chất liệu mang đậm hương sắc văn hóa Á Đông này, quý cô nào cũng bất giác ngẩn ngơ, mỉm cười e ấp bởi hiếm có chất liệu nào lại mang đến cho bản thân nét nữ tính thanh tao, ngọt ngào như lụa.

"Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát

Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông"

(Trích Áo lụa Hà Đông - Nguyên San)

Không chỉ có mình lụa Vạn Phúc (Hà Đông), mà khắp mọi miền tổ quốc, nghề ươm tơ dệt lụa đã là một nghề truyền thống lâu đời. Từ thời vua chúa xưa, tơ lụa Vạn Phúc (Hà Đông), Nam Xá (Hà Nam), Bảo Lộc (Lâm Đồng)... đã là "thượng phẩm", vậy nên dễ hiểu vì sao đến tận bây giờ đồ lụa vẫn là hiện thân của sự thanh tao, sang trọng của phái đẹp Việt.

 
 
 

Ảnh: Thao Tran

Dù vậy, không phải ai cũng hiểu về lụa, cũng mê lụa từ trong sâu thẳm, và thực tế cũng rất hiếm những thương hiệu thời trang coi lụa là tinh thần, là cốt cách trong từng tuyệt tác của mình.

Là một người phụ nữ hiện đại nhưng luôn hướng đến các giá trị truyền thống Á Đông thuần tuý, Thảo Trần - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Lơ Boutique có một niềm đam mê lụa đặc biệt lụa tơ tằm. Cô ước ao được nhìn thấy những người phụ nữ xinh đẹp trong những bộ váy lụa do thương hiệu mình tạo nên. Bởi khoác lên người một bộ cánh từ lụa, chính là bạn tìm thấy sự tự do, khơi gợi một sự mềm mại và uyển chuyển bên trong người phụ nữ mà không có chất liệu nào có thể mang lại.

Sinh ra và lớn lên ở Lâm Đồng - vùng đất có truyền thống trồng dâu, nuôi tằm nổi tiếng lâu năm, không chỉ vun đắp niềm đam mê với lụa mà còn là một cơ duyên để Thảo Trần mang tơ lụa Bảo Lộc đến với Sài Gòn nói riêng và phụ nữ Việt nói chung.

Giới thiệu về bản thân bằng những câu từ rất thật: “Mình là một người phụ nữ hiện đại nhưng luôn hướng đến các giá trị truyền thống Á Đông thuần tuý. Mình mê nét đẹp của áo dài, guốc mộc, các sản phẩm thủ công từ mây tre lá…” cũng đủ giúp mọi người hiểu hơn về Thảo Trần, về những ý tưởng thiết kế của cô, và về cả phong cách thời trang mà bấy lâu nay cô vẫn theo đuổi. Việc đưa chất liệu truyền thống vào những trang phục hiện đại không phải là chuyện xưa nay hiếm, nhưng để thổi hồn vào từng sản phẩm và truyền tải được thông điệp của “Lụa" thì không phải nhà thiết kế nào cũng làm được.

Thảo Trần - Quý cô có niềm đam mê với váy lụa và bí quyết để chinh phục chất liệu “đỏng đảnh”  - Ảnh 2.
 

Nhắc đến lụa, chắc hẳn ai cũng biết đó là thứ chất liệu không chỉ mang vẻ đẹp cao sang, quyền quý, mà còn thể hiện được cả cốt cách của người mặc. Ngày xưa, lụa tơ tằm được dùng để làm cống phẩm dâng vua chúa, và được dùng để may trang phục cho vua chúa, tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Sở dĩ chất liệu lụa được ưa chuộng là bởi sự mềm mại, thoáng mát, thích hợp mặc cho mùa hè cũng như mùa đông. Không chỉ vậy nó còn mang màu sắc óng ả, bóng mượt, giúp người mặc toát lên được nét đẹp sang trọng, quý phái, yêu kiều. 

Là một người phụ nữ Á Đông, yêu tận tâm và trân quý nhất những nét đẹp truyền thống, chính vì thế mà các mẫu thiết kế của Thảo Trần luôn tạo được sự hài hòa giữa truyền thống, hiện đại mà không có bất kỳ sự o ép nào.

Nói đến nét gợi cảm quyến rũ của đầm lụa, Thảo Trần chia sẻ: “Thật ra mỗi người sẽ có một quan điểm về gợi cảm. Cá nhân mình thấy gợi cảm xuất phát từ việc mặc một bộ đồ thoải mái, dễ chịu. Đó là lí do mình thích các sản phẩm phom rộng rãi, không ôm sát cơ thể, chất liệu mềm mại, thân thiện môi trường. Ngoài ra, các trang phục rộng rãi một cách tinh tế sẽ kích thích trí tưởng tượng của người đối diện. Điều này vô cùng thú vị”.

Với mỗi cô nàng, việc ướm lên mình chiếc váy lụa, để chất liệu ấy lướt nhẹ trên làn da quả thật là một điều rất thú vị. Cứ cho rằng chất liệu ấy chỉ hợp với các bà các mẹ, nhưng hoàn toàn ngược lại, lụa “đa năng" đến nỗi mà trong tủ đồ của cô nàng nào cũng có ít nhất món đồ với chất liệu mềm mại này. Không nói đâu xa, những thương hiệu thời trang phổ biến hiện nay như Zara, Uniqlo, H&M hay một số thương hiệu Việt cũng dành tình cảm và đặc biệt ưu ái đến chất liệu lụa. Các local brand hiện phát triển rất mạnh và cũng đã góp phần thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, có sự đầu tư bài bản về sản phẩm và cả chiến lược marketing.

Thảo Trần - Quý cô có niềm đam mê với váy lụa và bí quyết để chinh phục chất liệu “đỏng đảnh”  - Ảnh 3.
 

Đẹp, mềm mại và thanh tao là thế nhưng thật ra lụa là một chất liệu rất “đỏng đảnh”, nếu bản thân không kết hợp tinh tế sẽ rất dễ để lộ nhược điểm. Rất nhiều người diện đầm lụa và “vô tình" để lộ nhược điểm vóc dáng, nhưng đừng vì thế mà e ngại hay bỏ qua những thiết kế tuyệt đẹp này. Bởi chỉ cần một chút tinh tế trong cách chọn kiểu dáng, màu sắc, hay phụ kiện kết hợp cùng thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục được những items lụa rồi.

“Mình thường kết hợp 1 chiếc thắt lưng nhỏ hay tận dụng một chiếc khăn choàng để làm thắt lưng cho chiếc slip dress, sẽ giúp đánh lừa thị giác. Hay bạn cũng có thể khoác kèm 1 chiếc blazer, 1 chiếc áo dệt kim cổ tròn hay 1 chiếc sơmi oversized mang kèm sneakers chẳng hạn. Thêm thắt một vài món đồ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện những thiết kế đỏng đảnh này".

Thảo Trần - Quý cô có niềm đam mê với váy lụa và bí quyết để chinh phục chất liệu “đỏng đảnh”  - Ảnh 4.
 

Ai cũng thích gầy và mong gầy để mặc đồ đẹp hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Dù có là lụa hay bất kỳ chất liệu nào khác thì dáng gầy hay dáng tròn đầy không phải là yếu tố quyết định việc bạn đẹp hay không. Việc bạn mặc đẹp, cao sang, thanh tao nằm ở sự am hiểu với chính bản thân mình.

Vì khi bạn có khả năng kết nối và hiểu chính mình, bạn sẽ biết mình muốn gì, điều này sẽ giúp bạn chọn được cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất với vóc dáng. Bạn sẽ cảm thấy tự tin và trở nên cuốn hút một cách tự nhiên.

Nếu bạn mảnh mai, bạn có thể mặc một thiết kế trần lưng, hở vai gợi cảm, nhưng khi bạn tròn đầy một chút thì một chiếc blazer hay sơ mi khoác ngoài hờ hững lại làm nên nét hấp dẫn vô cùng đặc biệt.

Vốn là một chất liệu mềm mại nên nếu bạn càng gầy, lại càng mất đi những nét quyến rũ cần có, vậy nên hãy gạt hết sang một bên những ý nghĩ như “phải gầy mới đẹp", “phải gầy mới mặc được đồ lụa"... Hãy cứ là chính mình và tận hưởng sự mềm mại lướt trên làn da, trên cơ thể và vóc dáng mà chỉ riêng mình lụa mới có.

Thảo Trần - Quý cô có niềm đam mê với váy lụa và bí quyết để chinh phục chất liệu “đỏng đảnh”  - Ảnh 5.
 

Nếu gặp Thảo Trần ngoài đời, bạn sẽ thấy thu hút ở bà mẹ 2 con này không chỉ ở style mà còn bởi làn da mộc mạc mịn màng. Cô chia sẻ: “Thật ra mình không phải là người siêng và chi tiết trong việc chăm sóc da, mình chỉ chăm sóc da rất cơ bản như dưỡng ẩm, serum Vitamin C và gần đây mình mới bắt đầu dùng retinol 3 ngày trong tuần vào buổi tối.

Mình có thói quen sau buổi tập yoga sẽ dành tầm 15 phút tập face yoga và tự massage mặt bằng dầu dừa hoặc tinh dầu lavender. Mình uống nước hoa quả mỗi ngày và tầm 1.5 - 2 lít nước lọc nữa. Làn da đẹp cần khỏe trước, vì vậy việc ăn uống, luyện tập đều đặn và khoa học sẽ giúp mang lại 1 làn da khỏe đẹp mà không cần sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. Bạn cũng nên detox cơ thể 3 tháng 1 lần và tránh căng thẳng bằng cách ngồi thiền, cũng sẽ giúp cải thiện làn da rõ rệt."

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang