Quyết định cho con nằm giường thay cho nằm cũi, bà mẹ không ngờ mình lại bị ném đã dữ dội chỉ vì một lý do

Bà mẹ này cho rằng cũi giống như một phòng giam dành cho trẻ và để trẻ nằm ngủ trong cũi chẳng khác nào hành động lạm dụng trẻ vậy.

Thông thường, các chuyên gia vẫn khuyên cha mẹ nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ngủ riêng trên nôi hoặc cũi. Chính vì vậy, trong những gia đình có con nhỏ đều có một chiếc cũi. Tuy nhiên, mới đây một bà mẹ tên là Alice Bender, đến từ Arizona (Mỹ), đã tuyên bố cũi giống như là một phòng giam dành cho trẻ, vì vậy chị đã quyết định tậu cho con trai Fern (5 tháng tuổi) một chiếc giường xinh xắn.

Quyết định cho con nằm giường thay cho nằm cũi, bà mẹ không ngờ mình lại bị ném đã dữ dội chỉ vì một lý do - Ảnh 1.

Cho rằng cũi giống như một phòng giam nên chị Alice đã sắm cho con trai 1 chiếc giường.

Chị Alice chia sẻ: "Tôi có cảm giác cũi giống như là một cái phòng giam dành cho những đứa trẻ vậy. Mọi người có thể bỏ trẻ ở trong đó một mình và an tâm đi làm việc khác. Nhà tôi không có nôi cũng không có cũi. Tôi sắm cho Fern một chiếc giường nhỏ có một lối đi lên để khi nào con buồn ngủ con có thể tự bò hay đi đến đó, lên giường và ngủ.

Hãy tưởng tượng nếu ai đó nhốt bạn vào trong một cái thùng mà bạn không thể nào thoát được ra ngoài. Họ bắt bạn đi ngủ khi bạn chưa buồn ngủ, bạn cảm thấy như thế nào? Điều đó sẽ là một sự lạm dụng và tôi hy vọng các cha mẹ khác đừng làm điều đó đối với con của mình. Trẻ em xứng đáng có quyền tự chủ về cơ thể giống như chúng ta".

Quyết định cho con nằm giường thay cho nằm cũi, bà mẹ không ngờ mình lại bị ném đã dữ dội chỉ vì một lý do - Ảnh 2.

Thỉnh thoảng cậu bé còn được lên giường ngủ chung với bố mẹ.

Bà mẹ 1 con còn chia sẻ rằng chiếc giường này được đặt ngay bên cạnh giường của vợ chồng chị, nên chị cũng hay cho con lên ngủ chung giường với bố mẹ. "Fern cứ 1 - 2 tiếng lại tỉnh giấc một lần, vì vậy tôi cứ phải hì hục cả đêm để dỗ con cho đến khi thằng bé được 4 tháng tuổi. Thế nên chuyện ngủ chung giường của gia đình tôi là chuyện thường tình", chị Alice cho biết.

Quyết định cho con nằm giường thay cho nằm cũi, bà mẹ không ngờ mình lại bị ném đã dữ dội chỉ vì một lý do - Ảnh 4.

Gia đình 3 người của chị Alice.

Sau khi đăng tải ý tưởng của mình lên mạng xã hội, chị Alice mong rằng đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời và được mọi người ủng hộ. Nhưng không, bà mẹ này đã nhận về cho mình một rổ gạch đá.

- Trẻ sơ sinh cần ngủ và nhiệm vụ của chúng ta là cung cấp cho trẻ một nơi ngủ an toàn. Chiếc giường của chị liệu có an toàn với trẻ không?

- Lan can giường quá thấp và trẻ sẽ dễ dàng bị ngã nhào xuống sàn.

- Chị lại còn để cả thú nhồi bông, gối rồi chăn lông trong giường của con. Tôi thật sự lo lắng cho con trai của chị.

- Lại còn cho con lên giường ngủ chung nữa chứ. Điều này quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, vẫn có một số ít người bảo vệ chị Alice bởi mỗi người mẹ luôn biết điều gì là tốt nhất cho con của mình. "Đừng chỉ vì quan điểm nuôi con của chị ấy khác với mình mà chỉ trích chị ấy", một người lên tiếng bênh vực chị Alice.

Có nên cho ngủ chung với cha mẹ hay không?

Cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ngủ cùng cha mẹ là một việc khá phổ biến ở Mỹ vào những năm đầu thập niên 90. Song sau đó Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã khuyến nghị các cha mẹ không nên làm điều đó vì nó làm tăng nguy cơ tử vong ở trẻ em, bao gồm ngạt thở và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Quyết định cho con nằm giường thay cho nằm cũi, bà mẹ không ngờ mình lại bị ném đã dữ dội chỉ vì một lý do - Ảnh 5.

Theo các chuyên gia, cha mẹ không nên cho con ngủ chung giường vì nó làm tăng nguy cơ tử vong ở trẻ em, bao gồm ngạt thở và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra một vài hướng dẫn về việc ngủ chung an toàn dành cho các cha mẹ khi muốn ngủ cùng con:

- Không cho con ngủ chung nếu bố/mẹ hoặc cả 2 sử dụng ma túy, uống rượu hay hút thuốc.

- Trẻ sinh non, nhẹ cân không nên ngủ chung giường với cha mẹ.

- Trẻ sơ sinh không bao giờ được ngủ trên ghế tựa, ghế dài, ghế sofa hoặc giường nước.

- Luôn luôn đặt con nằm ngửa khi ngủ.

- Không nên cho anh chị lớn ngủ bên cạnh em bé sơ sinh.

- Không nên để gối, chăn, thú nhồi bông hay bất cứ vật dụng nào có thể cản trở việc thở của trẻ.

- Nệm của trẻ nên chọn loại tốt, không quá cứng hoặc quá mềm.

- Không nên để nhiệt độ trong phòng quá cao hoặc quá thấp. Điều này đều có thể gây ra hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Nguồn: D.M, Baby, NPR

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quyet-dinh-cho-con-nam-giuong-thay-cho-nam-cui-ba-me-khong-ngo-minh-lai-bi-nem-da-du-doi-chi-vi-mot-ly-do-162212101150156231.htm

Theo ttvn.tt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang