Quỳnh Búp Bê bị yêu cầu ngưng phát sóng: Bảo kê mại dâm mang công an hiệu?

Bộ phim "Quỳnh búp bê" mới chỉ phát sóng được 2 tập đã lại phát sinh tranh cãi vì có quá nhiều cảnh bạo lực dã man và trang phục của bảo kê mại dâm được cho là giống trang phục của ngành quân đội.

Quỳnh Búp Bê là bộ phim khai thác về đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ đang được quan tâm nhất hiện nay. Ngay từ khi vừa phát sóng tập 1, bộ phim đã dấy lên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng vì nội dung và những cảnh quay được cho là khá nhiều cảnh bạo lực và nhạy cảm. Không chỉ vậy, mới đây, cộng đồng mạng còn phát sinh những bài viết yêu cầu ngưng phát sóng bộ phim với lý do trang phục của nhân vật bảo kê gái mại dâm giống với quân phục gây hiểu lầm.

Phim tràn ngập cảnh nóng nhạy cảm cùng đánh đập dã man

Bộ phim xoay quanh một thiếu nữ 17 tuổi tên Quỳnh (Phương Oanh) với số phận long đong nghiệt ngã. Chỉ vì có ngoại hình xinh đẹp lóa mắt, Quỳnh không những bị cha dượng làm nhục mà còn bị lừa bán vào ổ mại dâm. Hai tập đầu của bộ phim ngoài những tình tiết li kỳ, còn lại toàn là những cảnh sờ soạng nhạy cảm, đánh đập, dìm đầu vào thùng nước, giật điện, ... gây ám ảnh rất nhiều cho khán giả truyền hình.

Mặc dù, các thành viên trong đoàn đã lên tiếng rằng những thước phim trên chỉ lột tả một cách chân thật hơn những gì xảy ra trong thực tế nhằm mục đích giáo dục và khơi gợi lòng bao dung đồng cảm của người xem, tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ đồng tình được với lời giải thích này.

Trang phục của bảo kê mại dâm giống với quân phục

Ngoài nội dung, vấn đề phục trang cũng khiến phim bị một bộ phận khán giả tẩy chay. Một số khán giả cho rằng nhân vật bảo kê trong phim mặc trang phục có màu giống CSCĐ và gắn hình được cho là giống công an hiệu. Nhân vật này nhiều lần đánh đập, tra tấn các cô gái “làng chơi” một cách dã man.

Theo nữ diễn viên Thanh Hương, trang phục trong phim hoàn toàn do diễn viên tự lo liệu, tuy nhiên, phải qua sự kiểm duyệt của đạo diễn và các phòng ban khác mới được lên sóng. Cô cho rằng chiếc mũ của nhân vật bảo kê thật ra rất phổ biến ngoài đời và thường được các bảo vệ sử dụng. Tuy nhiên, khi lên phim, có thể do góc quay không rõ nên khán giả nhìn nhầm.

Hiện tại, đạo diễn Mai Hồng Phong cũng như nam diễn viên thực hiện nhân vật này đều chưa lên tiếng về những tranh cãi của khán giả.

Quỳnh Búp Bê phát sóng vào lúc 20h45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên VTV1.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang