Rèn 8 thói quen buổi sáng này, cân nặng tự giác "ra đi"

Bạn đang bị cân nặng hành hạ? Đừng lo. Hãy thực hành 8 thói quen sau đây, bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả của nó đấy.

Tận hưởng ánh nắng ban mai

Hãy dành ít nhất 20 phút để ra ngoài mỗi sáng sớm. Ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường hormone đốt cháy mỡ thừa và giảm các hormone kích thích sự thèm ăn.

Đi bộ

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ đi bộ 45 phút mỗi sáng sẽ giúp tăng hoạt động thể chất trong ngày và giảm nhu cầu ăn uống, qua đó giúp kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, việc đi bộ sáng sớm cũng có lợi trong việc cải thiện tâm trạng.

Bữa sáng giàu đạm

Bữa sáng với lượng protein tối ưu (25-30g) có thể giúp tăng cường sự hăng hái và giảm hormone gây đói trong nhiều giờ. Ngoài ra, đạm còn giúp tăng cường trao đổi chất hơn cả carbohydrate hay chất béo. Chất đạm lành mạnh có trong trứng, sữa chua, bơ làm từ các loại hạt, gà...

Ngủ nhiều

Nghe có vẻ sai sai, nhưng kỳ thực việc ngủ nhiều sẽ giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu cho biết, ngủ nhiều hơn sẽ giúp giảm sự thèm ăn xuống 14% và mức độ thèm ăn vặt cũng giảm đến 62%.

Thực hành "lòng biết ơn"

Có vẻ không liên quan đúng không? Nhưng nghiên cứu đã cho thấy, thực hành việc này thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan và tự tin hơn để rồi tăng cường sự kiểm soát chế độ ăn uống cũng như tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe. Bạn có thể tranh thủ lúc đang đánh răng hay tắm để nghĩ về những điều mình biết ơn hoặc đánh giá cao. Hành động đó gọi là thực hành lòng biết ơn.

Uống hai ly nước trước khi ăn sáng

Thói quen này giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài thẳng giấc không uống nước, đồng thời cũng giúp bạn hạn chế lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn sáng.

Mang theo cơm trưa

Một trong những cách giảm cân thân thiện với... túi tiền và vòng eo nhất chính là tự mang theo bữa ăn trưa đến chỗ làm. Bạn cần biết rằng một bữa ăn ngoài hàng quán trung bình chứa hơn gấp đôi lượng calories bạn nên tiêu thụ trong một lần. Thế nên, nếu buổi sáng, bạn không có thời gian để chuẩn bị thì nên làm sẵn đồ ăn vào tối hôm trước.

Mua sẵn đồ ăn vặt đến chỗ làm

Các cô nàng thường gọi đồ ăn xế từ các hàng quán và việc này sẽ rất khó kiểm soát lượng calories tiêu thụ. Hãy mua đồ ăn vặt ít năng lượng như sữa chua, rong biển sấy... vào buổi sáng và đem đến chỗ làm nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang