Rèn luyện 20 thói quen nhỏ này và kiên trì trong 100 ngày bạn sẽ thay đổi rõ rệt, khí chất và cảm giác hạnh phúc đều tràn đầy

Mỗi ngày đứng thẳng lưng dựa vào tường 10 phút, sẽ cải thiện tư thế và khí chất.

Con người chúng ta trải nghiệm 1 ngày hay nỗ lực 1 ngày, đều không thấy sự khác biệt; 3 ngày vẫn chưa bộc lộ sự thay đổi; 7 ngày vẫn không nhận ra chênh lệch; nhưng 1 tháng sau thì mới bắt đầu thấy khác hẳn, 3 tháng thì càng thấy rõ mồn một,... Đó chính là sức mạnh của thói quen và sự kiên trì.

Mọi sự thành công, mọi cái thay đổi đều phải thực hiện từng bước một và tiêu tốn không ít thời gian. Thử thách lúc này chính là lòng nhẫn nại. 

 

Muốn thành công, hay đơn giản hơn là để bản thân tiến bộ và ưu tú, bạn có dám thực hiện 20 thói quen này trong vòng 100 ngày?

1. Khi tiếng báo thức vang lên, rời giường một cách không do dự hay trì hoãn để bắt đầu ngày mới thật sớm và năng động.

2. “Cai” đồ ngọt, không hút thuốc và uống rượu, ít uống nước có gas, giảm thiểu ăn đồ nhiều dầu mỡ, đặc biệt là các loại thức ăn nhanh. 

3. Mỗi ngày kiên trì đọc sách nửa tiếng, tăng khả năng đọc hiểu, vốn từ vựng, tri thức. Hơn nữa, đọc sách còn giúp chúng ta rèn luyện khả năng tập trung và sự nhẫn nại.

4. Kiên trì học thêm một kỹ năng mới, cố gắng đào sâu hết mức có thể, tránh trường hợp cái gì cũng học nhưng không giỏi. Thà rằng biết một cái đến nơi đến chốn, còn hơn biết 100 điều nhưng không thể tạo ra giá trị thực tiễn.

5. Mỗi ngày kiên trì rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao, ít nhất 30 phút. Thói quen này vừa có lợi cho sức khỏe vừa làm đẹp vóc dáng.

 

6. Vạch ra danh sách công việc cần phải hoàn thành trong ngày, nhìn nhận và đánh giá kết quả vào cuối ngày để có biện pháp điều chỉnh kịp thời. 

7. Rèn luyện thói quen ghi chép chi tiêu, tiết kiệm tiền định kỳ để phục vụ cho tương lai tươi sáng. Cố gắng hướng đến lối sống tối giản, đơn giản hóa vật chất và cả tinh thần. Nếu rèn luyện được thói quen này, đảm bảo cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy hạnh phúc.

8. Ghi lại những chuyện gấp hoặc quan trọng cần làm trong sổ ghi chú, phòng tránh trường hợp quên, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

9. Mỗi ngày đứng thẳng lưng dựa vào tường 10 phút, sẽ cải thiện tư thế và khí chất.

10. Cố gắng ngủ sớm, trước giờ ngủ không được lướt điện thoại, không trò chuyện thâu đêm suốt sáng.

 

11. Cố gắng thức dậy vào lúc 6h sáng, có thể ban đầu hơi khó khăn nhưng khi quen dần bạn sẽ thấy quỹ thời gian của mình nhiều hơn và có thể làm được nhiều thứ.

12. Chỉ mua những món đồ cần thiết, không chi tiêu vô tội vạ. Nghiêm khắc với bản thân trong việc chi tiêu, rèn luyện thói quen suy nghĩ kĩ càng trước khi mua thứ gì đó.

13. Kiên trì ăn đủ bữa sáng, nạp năng lượng cho ngày mới làm việc và học tập hăng say. Uống đủ lượng nước tiêu chuẩn trong ngày.

14. Mỗi ngày đều phải thoa kem chống nắng, mỗi tuần đắp mặt nạ 3 lần.

15. Học cách trang điểm phù hợp với bản thân, ưu tiên tông màu tự nhiên, tinh tế (đặc biệt là phụ nữ).

16. Để ý quần áo mặc hằng ngày, không cần quá sành điệu hay đắt tiền, chỉ cần tinh tươm, sạch sẽ. Nhiêu đây thôi cũng đủ tạo nên vẻ đẹp không thể chối từ.

 

17. Cố gắng không đi hai hàng, đi đứng thẳng người, không cúi gằm mặt, không cong lưng. 

18. Nếu có thể sắp xếp thời gian thì hãy tìm thêm công việc phụ, vừa tăng thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm. Đương nhiên, công việc này phải phù hợp với quỹ thời gian hiện tại, cuộc sống vẫn chất lượng, không bị xáo trộn khiến bản thân mệt mỏi quá độ.

19. Tập viết. Bạn có thể viết văn, viết thơ, viết nhật ký,... Hãy làm mọi cách để có thể cầm bút viết chữ một cách trơn tru, chắc tay, chứ không phải kiểu làm việc trên máy tính quá lâu, rồi quên luôn cách cầm bút.

20. Kiên trì tiếp nạp tri thức: Đọc sách, tìm hiểu về những gì mình thích,...

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ren-luyen-20-thoi-quen-nho-nay-va-kien-tri-trong-100-ngay-ban-se-thay-doi-ro-ret-khi-chat-va-cam-giac-hanh-phuc-deu-tran-day-162221404082031923.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang