Rùng mình cảnh học trò ngủ gà ngủ gật trên yên xe mẹ, lỡ giật mình một cái là tai nạn như chơi!

Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ nhất định phải để ý khi lai con đi học.

Phải công nhận trẻ con là "chúa đáng yêu" nhất quả đất khi bất kỳ hành động nào cũng đều có sức tan chảy với tất cả người lớn. Mỗi hành động nhỏ dù chỉ là ăn thế nào, ngủ nghỉ ra sao... nhưng vì quá hồn nhiên và hài hước vẫn khiến người xem chẳng thế nào rời mắt được.

Tuy đáng yêu là thế nhưng dỗ được con trẻ đi học lại là "cuộc chiến" với các cha mẹ phụ huynh. Nhất là với trẻ con tiểu học thì lại càng khó hơn vì chúng rất ham chơi, không hiểu việc học quan trọng thế nào và khó lòng tập trung được.

Mới đây, trên mạng đã truyền tay nhau clip một phụ huynh đưa con đi học. Điểm đặc biệt là cậu nhóc trong video quá buồn ngủ nhưng vẫn bị mẹ gọi dậy, thế là ngồi sau lưng mẹ vẫn ngủ gà ngủ gật, thậm chí ngả luôn người lên yên xe đằng sau. Không biết quãng đường đến trường dài hay ngắn nhưng nhất định cậu học trò này đã có giấc ngủ ngon lành sau xe mẹ.

         
 
   
         
 
   

Cậu bé khiến người xem giật mình khi ngủ gà ngủ gật yên xe mẹ trên đường đến trường. (Nguồn: Vo Minh Tien)

Cảnh tượng này ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường. Dù vẫn ngoan ngoãn theo mẹ đến trường nhưng cậu học trò lại có pha xử lý nằm ngủ gục lên yên sau xe của mẹ.

Tuy nhiên, nhiều người cũng chỉ ra đây là việc vô cùng nguy hiểm khi cậu học trò không có dây bảo hộ gắn với mẹ, chỉ cần lỡ giật mình 1 cái rất dễ rơi xuống đường, trường hợp nhẹ nhất thì xây xát, nặng hơn nữa là tai nạn giao thông nghiêm trọng.

         
 
   
         
 
   

Chỉ cần cậu bé lỡ giật mình hay thay đổi tư thế đều dễ gây ra tai nạn nghiêm trọng. (Ảnh cut từ clip)

Vậy nên trong quá trình lai con đi học, các bậc phụ huynh nhất định phải theo sát con để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Phải quan sát xem con ngồi đằng sau có ngồi thật nghiêm chỉnh, có ngủ gật sau xe hay không. Đồng thời nhắc nhở con ngủ sớm, dậy sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị kỹ cho việc đến trường.

"Vừa tội mà vừa cười đau hết cả bụng. Đúng là nhà bao việc mà cứ bắt đi học, chán quá", bạn H.K bình luận.

"Đi thế này nguy hiểm quá, biết bao nhiêu người đi đường sao không nhắc người mẹ một câu. Không may bé giật mình thay đổi tư thế, nhẹ thì ngã xuống đất, nặng thì xe khác chèn qua đấy", bạn T.K chia sẻ.

"Làm nhớ tới cậu bé té xuống đường 3 năm trước, được cái không có xe chạy sau nên chỉ xây xát nhẹ một tí. Các cha mẹ nhớ phải lưu ý điều này nhé, đừng để con ngủ gật đằng sau không biết", bạn T.N bình luận.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rung-minh-canh-hoc-tro-ngu-ga-ngu-gat-tren-yen-xe-me-lo-giat-minh-mot-cai-la-tai-nan-nhu-choi-162201109151759677.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang