Rụng tim vì em bé bò qua đường cao tốc, phúc tổ 7 nghìn đời gặp được các bác tài tỉnh táo

Clip em bé bò lổm ngổm qua đường được ghi lại từ camera hành trình chiếc xe Mazda do anh Đặng Đình Thái điều khiển trên đường cao tốc Quảng Ninh. “Ối trời ơi, phúc tổ 7 nghìn đời cho hai mẹ con nhà này. Em vẫn hoảng quá, mọi người để ý từ giây thứ 30…”

Em bé bò qua đường cao tốc không chỉ khiến tài xế phát hoảng mà còn khiến người xem clip muốn rụng tim.

Tối ngày 13/3/2018, tài khoản facebook có tên Đặng Thái chia sẻ clip ghi lại từ camera hành trình hình ảnh một em bé bò lổm ngổm trên đường cao tốc ngay trước mũi xe tải và ô tô đang di chuyển với tốc độ khá nhanh. May mắn thay, nhờ sự tỉnh táo của tài xế và sự hỗ trợ ra hiệu kịp thời của tài xế xe tải nên không xảy ra thương vong nào.

“Ối trời ơi, phúc tổ 7 nghìn đời cho hai mẹ con nhà này. Em vẫn hoảng quá, mọi người để ý từ giây thứ 30 – đang chạy đường vắng ngoài đô thị, em run quá, lúc dừng xe bật khẩn cấp chỉ sợ xe sau táng vào” - chủ tài khoản facebook  Đặng Thái viết.

Tên đầy đủ của chủ bài viết là Đặng Đình Thái, ở tại số nhà 110, Trần Phú, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Chiều nay, anh Thái lái xe Mazda trắng từ nhà (Cẩm Phả) ra Bình Liêu. Khoảng 15h30', khi đi tới đoạn gần Nhà máy nhiệt điện Mông Dương, lúc vừa vượt trái một chiếc xe ben, anh phát hiện trước làn đường của mình cháu bé đang bò qua đường đó.

Mặc dù trời mưa, đường trơn, và sự việc xảy ra khá bất ngờ, hy hữu, nhưng anh Thái đã kịp phanh ngay xe lại, quay xe chắn ngang đường, đồng thời bật tín hiệu khẩn cấp để xe sau tránh không lao vào.

“Lúc bước xuống tôi có cảm giác như hai đầu gối muốn khuỵu xuống vì run quá. Tôi định chạy ra bế cháu bé lên thì mẹ bé đã kịp bế trước. Tôi bật miệng quát lên: “Sao lại trông con như thế”. Người mẹ trẻ oà khóc, ôm con chạy thẳng vào nhà ngay bên đường”, anh Thái nhớ lại và cho biết cũng vội quay trở lại xe rồi đi luôn vì sợ cản trở giao thông. Do vậy anh cũng chưa kịp hỏi tên tuổi người mẹ, cháu bé cũng như tình huống xảy ra sự việc.

Tình huống hi hữu này xảy ra trên đường cao tốc, đoạn đường đó có dải phân cách cứng, có thể cho phép tốc độ tối đa lên tới 80-90km/giờ. Nguyên nhân vì sao dẫn đến tình huống này vẫn chưa được làm rõ. Chỉ biết rằng thật may khi mọi chuyện đều ổn, không có tai nạn.

Chủ tài khoản facebook Thảo Tâm bình luận: “Xem clip mà mình cũng run theo bạn và bác tài xe tải. Bác ấy mở cửa trái nhảy xuống nhỡ có xe từ sau chạy lên cũng chết mà xuống cửa phải không ai ngồi vẫy tay cho xe khác thấy cũng chết. May sao gặp bạn. Bạn cho đứa bé ấy một mạng sống nữa đấy. Không liên quan đến mình nhưng mình thấy cảm ơn bạn lắm.”

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến bên dưới bài viết ngoài việc phẫn nộ với bà mẹ bất cẩn, họ còn phẫn nộ với hành động của bác tài xế xe tải, họ cho rằng tài xế xe tải vô tâm không xuống xe đỡ đứa trẻ.

Nếu để ý quan sát hơn, bác tài xế xe tải đã dừng xe, bật đèn khẩn cấp và vẫy tay ra hiệu cho các phương tiện giao thông khác đang đi đến.

Bạn Võ Tường bức xúc bình luận: “Toàn những anh hùng bàn phím trách xe tải ... Ko biết trong số các anh hùng trách xe tải không biết có nằm trong danh sách chạy xe ko mình nghĩ 80 % là ko biết chạy”

Đây là một bài học quý giá cho các gia đình, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ. Ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng có những sai lầm với trẻ nhỏ sẽ là nỗi đau đi theo suốt cuộc đời, vì vậy hãy cố gắng để nó không xảy ra khi mình ở cạnh chúng.

Sau khi chia sẻ đoạn clip, anh Thái cũng muốn nhắn nhủ: “Tôi chia sẻ clip với mong muốn cảnh báo, quá trình tham gia giao thông có thể xảy ra rất nhiều tình huống hy hữu, nên chúng ta càng cẩn thận càng không thừa”

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang