Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng muốn về

Rất nhiều khách du lịch khi đến TP.HCM đều hỏi đường để đến thăm ngôi trường này một lần, dừng chân và sống chậm lại trong không gian cổ kính.

Nếu nhắc đến các ngôi trường cổ ở TP.HCM thì không thể nào không kể tới Đại học Sài Gòn. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất Việt Nam, "lọt lòng" từ năm 1908. Tính đến nay, trường đã có tuổi đời đến 113 năm.

Đại học Sài Gòn ban đầu được xây dưới thời Pháp thuộc, tiền thân là trường trung học Bác Ái học viện, dành cho con em người Hoa đang định cư tại Việt Nam theo học. Ngoài tiếng Trung, học sinh còn được học tiếng Pháp nên sau khi tốt nghiệp có thể nói song ngữ lưu loát. Thời đó, những học sinh tốt nghiệp trường này vì nói được cả 3 thứ tiếng Việt - Hoa - Pháp nên rất có vị thế trong xã hội. 

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 1.

Trường Bác ái học viện.

Năm 1976, trường đổi tên thành Cao đẳng Sư phạm TP.HCM, tọa lạc tại đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM. Đến năm 2007, trường được nâng cấp và mang tên Đại học Sài Gòn.

Hiện tại trường đang đào tạo 11 ngành sau đại học; 3 ngành quốc tế; 33 ngành đại học chính quy; 3 ngành cao đẳng chính quy; 7 ngành đào tạo văn bằng hai; 7 ngành đào tạo hình thức vừa làm vừa học; 19 ngành đào tạo hình thức vừa làm vừa học; 21 loại hình bồi dưỡng ngắn hạn. 

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 2.

Đại học Sài Gòn hiện tại.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 3.
 

Những năm qua, Đại học Sài Gòn được công nhận về chất lượng giảng dạy, là điểm đến học tập mà nhiều sinh viên mơ ước. Trường cũng đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu, đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh chất lượng giảng dạy thì có 1 điều khác cũng mang lại tiếng tăm không kém cho Đại học Sài Gòn, đó chính là kiến trúc cổ kính, xen lẫn nét Pháp và Hoa. Chỉ cần một lần đặt chân vào ngôi trường này, sinh viên sẽ cảm thấy choáng ngợp, dường như được trở lại những năm tháng xa xưa. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều khách du lịch khi đến TP.HCM đều hỏi đường để đến Đại học Sài Gòn một lần, dừng chân và sống chậm lại trong không gian cổ kính này.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 4.

Đại học Sài Gòn nhìn từ trên cao.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 5.

Ngôi trường có kiến trúc mái vòm đặc trưng.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 6.
 

Giống như nhiều ngôi trường cổ khác, các tòa nhà của Đại học cũng được sơn theo tông màu vàng cổ điển, với những cánh cửa có phần mái vòm uốn cao. Phía trên các tòa nhà đều được trang trí, chạm khắc các hoa văn cổ điển. 

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 7.

Những họa tiết trang trí độc đáo, ấn tượng trên các bức tường.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 8.

Hành lang dài, sâu hun hút.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 9.

Đại học Sài Gòn đẹp đến nao lòng dưới ánh chiều tà.

Sài Gòn có 1 ngôi trường cổ hơn 100 năm tuổi: Từng ô gạch đều đẹp đến nao lòng, sinh viên bước vào cứ ngập ngừng chẳng nỡ về - Ảnh 10.
 

Khi bước vào trường, sinh viên lập tức cảm thấy dễ chịu, mát mẻ. Bởi các dãy hàng lang đều được thiết kế rộng rãi, sâu hun hút. Ngoài ra, các phòng học đều có cửa sổ to và thoáng đãng. Trong lớp, giáo viên có thể giảng dạy, bên ngoài sinh viên ngồi ôn lại bài mà vẫn không bị ồn.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang