Điều trái ngang nhưng lại cực hợp lý của người Hà Nội: Trời càng rét lạnh, càng phải lên Hồ ăn kem mới là biết "chơi Đông"

Chiều cuối cùng của năm 2020, trời Hà Nội nắng vàng và rét ngọt. Nhưng không vì thế mà những hàng kem nổi tiếng như Tràng Tiền, Thuỷ Tạ, kem Hồ Tây thưa vắng khách. Ngược lại, mọi người dường như muốn tranh thủ ngày lạnh nhất trong năm để đi thưởng thức vị lạnh và thơm của những que kem đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của Hà Nội.

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 1.

Những tiệm kem nổi tiếng, có từ lâu đời ở Hà Nội như kem Tràng Tiền, Thuỷ Tạ, kem Hồ Tây vào những ngày lạnh nhất trong năm cũng không khi nào thấy vắng khách. Dường như những ngày lạnh mọi người lại đi ăn kem nhiều hơn để cùng nhau xuýt xoa, thưởng thức vị lạnh đặc trưng của tiết trời miền Bắc.

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 2.

Những chiếc kem chanh "huyền thoại" của cửa hàng kem Thủy Tạ. Mỗi chiếc chỉ 8 nghìn, đậm vị chanh và thơm béo của vani.

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 3.

Lâm và Nam là hai em nhỏ đang học ở trường Tiểu học Giảng Võ. Hai em cho biết rất thích đi ăn kem mùa đông vì mùa đông lạnh ăn kem lạnh từ ngoài vào trong sẽ thấy rất vui.

 
 
 

Kem Tràng Tiền và kem Thuỷ Tạ là hai thương hiệu kem lâu đời và nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Cùng ra đời năm 1958, hai thương hiệu kem này nổi tiếng đến mức chỉ cần nhắc đến Hà Nội là người ta sẽ nghĩ phải đi ăn kem Tràng Tiền, kem Thuỷ Tạ. Không cần cầu kỳ ngồi ăn kem trong những cửa hàng sang trọng, hình ảnh mọi người xếp hàng ở hàng kem, cùng nhau thưởng thức que kem ngay tại chỗ hoặc tản bộ bên hồ trở thành một nét đặc trưng rất riêng của Hà Nội.

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 5.

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2009, giáo sư chuyên khoa tai mũi họng người Mỹ - Janet Wilson cho biết, 90 - 95% các cơn viêm họng là do virus gây nên, và 5% còn lại là vì vi khuẩn. Ngắn gọn hơn, việc bạn ăn mặc lạnh, uống nước lạnh, ăn kem lạnh... đều chẳng liên quan đến chuyện bạn bị viêm họng.

 
 

Thời tiết lạnh của mùa đông giúp kem giữ được lâu hơn chứ không tan chảy nhanh như mùa hè. Đây cũng là điều khiến rất nhiều người thích ăn kem vào mùa đông hơn. Ăn kem vào mùa đông, cứ thoải mái mà cầm kem vừa đi chơi vừa nói chuyện, vừa đọc sách vừa nhâm nhi chẳng sợ kem chảy. 

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 7.

Một em bé ăn kem ven hồ Tây vào lúc hoàng hôn làm ai mang sự lãng mạn trong lòng rất dễ liên tưởng tới Hà Nội thời bao cấp. Khi mà kem còn rất hiếm và được ăn một chiếc kem là cả một món quà quý giá của tuổi thơ.

 
 
 

Nhóm bạn của chị Trinh (áo xanh) tranh thủ ngày cuối năm đi ăn kem Tràng Tiền. Chị nói: "Ở Hà Nội thì phải đi ăn kem vào mùa đông mới thú vị chứ. Nó như là một đặc trưng của người Hà Nội vậy. Năm nào chị và các bạn cũng cố gắng vào ngày lạnh trong năm rủ nhau đi ăn kem như một thói quen không thể bỏ được. Còn gì tuyệt hơn cảm giác xúng xính đồ đẹp rồi xuống phố cùng lũ bạn cấp 3, tay cầm chiếc kem Tràng Tiền rồi sống lại cảm giác thời học sinh chứ". 

Ăn kem mùa đông ở Hà Nội, thú vui chỉ ai yêu mùa đông mới hiểu - Ảnh 9.

Cụ bà Nguyễn Thị Oanh, năm nay đã 83 tuổi được cháu dẫn đi ăn kem ở Tràng Tiền. Cụ nói cụ sống ở phố Tôn Đản, từ xưa nay đã thích ăn kem Tràng Tiền. Hôm nay mặc dù trời rất lạnh nhưng cụ thèm quá nên đi cùng cháu ra đây ăn kem cho đỡ… “nhớ”. Cụ bảo răng nhai trầu nên khỏe lắm, còn ăn kem được dài dài.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang