Sai lầm khi chữa rôm sảy cho trẻ nhiều cha mẹ mắc phải

(lamchame.vn) - Rôm sảy là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa hè do nhiệt độ cao, oi bức, mồ hôi trẻ tiết ra nhiều nhưng không thoát ra hết được dẫn đến tình trạng ứ đọng lại trong các ống bài tiết trên da. Bệnh rôm sảy có thể điều trị tại nhà nhưng nếu cha mẹ điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn dẫn đến các bệnh như viêm loét da, nấm, nhiễm trùng.

Tắm nước lá không đúng cách

Sai lầm khi chữa rôm sảy cho trẻ nhiều cha mẹ mắc phải hình ảnh 1

Nhiều bậc phụ huynh còn chưa nắm rõ cách tắm nước lá đúng cách cho trẻ

Vào mùa nắng nóng, việc tắm nước lá không đúng càng khiến da trẻ bị nhiễm trùng thậm chí trẻ có thể bị nhiễm trùng máu nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều cha mẹ quan niệm tắm lá vừa có tác dụng diệt khuẩn lại không hóa chất nên an toàn cho da của trẻ. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi da trẻ nhỏ rất mỏng, cấu trúc chưa ổn định nên rất dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Đa phần các bệnh về viêm da ở trẻ sơ sinh là do vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Trong khi đó các loại lá do mọc ở bờ bụi, ven đường, bờ ruộng bị nhiễm khuẩn, thậm chí là có thuốc bảo vệ thực vật rất khó rửa sạch, kể cả khi đun sôi thì mầm bệnh chưa hẳn được tiêu diệt hết. Do đó, cha mẹ không nên cho trẻ tắm nước lá nếu trẻ có tiền sử bị nhiễm trùng da; không dùng các loại lá bị phun thuốc trừ sâu, hóa học.

Lạm dụng phấn rôm

Sai lầm khi chữa rôm sảy cho trẻ nhiều cha mẹ mắc phải hình ảnh 2

Cha mẹ không nên bôi phấn rôm ở vùng cổ và mặt của trẻ

Theo các chuyên gia y tế, mẹ có thể trị rôm sảy bằng phấn rôm cho trẻ, tuy nhiên phải thật cẩn thận và đúng cách, nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả, hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. Nguyên nhân là do thành phần chính của phấn rôm là bột talc có thể gây ra những tác hại nguy hiểm như bị ho, khó thở, nôn, phù phổi nếu không may hít phải. Các bác sĩ khuyến cáo, khi cha mẹ điều trị rôm sảy cho bé cần lưu ý phải chọn loại phấn rôm có thương hiệu uy tín, không chứa thành phần gây hại cho da; không nên bôi phấn rôm ở vùng cổ và mặt vì đây là những vùng gần mũi bé có thể hít phải, cha mẹ chỉ nên bôi phấn rôm ở vùng lưng, cánh tay, chân.

Tự ý mua thuốc điều trị

Sai lầm khi chữa rôm sảy cho trẻ nhiều cha mẹ mắc phải hình ảnh 3

Không nên tự ý bôi thuốc cho bé khi chưa có tư vấn của bác sỹ

Nhiều bậc phụ huynh thấy bé bị ngứa ngáy vì rôm sảy cứ nghĩ mình thương con nên tự ý đi mua thuốc về điều trị. Cho con uống thuốc giảm ngứa và dùng các loại thuốc bôi như thuốc mỡ mắt, chống nấm da,... bôi lên vùng da bị tổn thương của trẻ. Như vậy chỉ khiến tình trạng bệnh của trẻ nặng hơn, cha mẹ nên nghe những lời tư vấn có chuyên môn của các bác sỹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang