Tắm quá lâu không giúp bạn sạch hơn mà còn làm tăng nguy cơ bị ngứa, phát ban

Ai cũng biết, tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết. Tuy nhiên, nếu mắc phải một trong những sai lầm này thì làn da của bạn có nguy cơ yếu và xấu đi.

Tắm sẽ giúp thư giãn và trẻ hóa cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nếu tắm không đúng cách có thể gây hại cho làn da và cả cơ thể bạn. Dưới đây là 5 lỗi hay gặp khi tắm mà nhiều người mắc phải.

Ai cũng biết, tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết. Tuy nhiên, nếu mắc phải một trong những sai lầm này thì làn da của bạn có nguy cơ yếu và xấu đi.

Tắm quá lâu

Có một điều chúng ta dễ dàng nhận thấy là nhiều bạn nữ dành hàng tiếng đồng hồ cho việc tắm gội. Tuy nhiên tắm gội quá lâu lại gây ra những tác hại khôn lường. Bên cạnh việc khiến cho da bị khô và mất nước, tắm quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.

Bên cạnh đó, việc tắm quá lâu với nước nóng, tắm lâu làm khô da, dẫn đến phát ban và ngứa. Đặc biệt là vào mùa đông, chúng ta chỉ nên tắm trong vòng từ 10-15 phút mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và tránh mắc phải các căn bệnh không đáng có.

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

Các sản phẩm sữa tắm, dù có thành phần tự nhiên, vẫn chứa một hàm lượng chất tẩy rửa nhất định để làm sạch da. Vì vậy, chỉ nên sử dụng lượng sữa tắm vừa đủ để tránh gây kích ứng. Nếu dùng quá nhiều sữa tắm, làn da sẽ mất đi lớp bảo vệ, trở nên yếu và khô ráp hơn.

Dùng khăn tắm cũ và ướt

Sử dụng khăn tắm cũ và ướt. Việc này khiến vi khuẩn phát triển, vì vậy nên thay khăn 4 tuần một lần. Ngoài ra, sau khi sử dụng bạn nên phơi bông tắm cho khô ráo để hạn chế vi khuẩn phát sinh.

Lau khô người quá mạnh sau khi vừa tắm xong

Sau khi tắm, bạn nên dùng khăn bông sạch thấm khô da bằng thao tác nhẹ nhàng, tuyệt đối không dùng khăn chà xát mạnh vào da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. Nên thoa một chút kem dưỡng để da mịn màng hơn.

Nhiệt độ nước quá nóng

Nước nóng làm da khô và bong tróc. Da mất chất nhờn bảo vệ nên dễ bị tổn thương do các tác động xấu từ bên ngoài. Hơn nữa, nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu dễ dẫn đến đỏ da, viêm da và nổi mẩn ngứa.

 

Theo Người Lao Động

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang