Sâm bạc triệu nhưng sẽ thành thuốc độc nếu bạn đang mắc những loại bệnh sau

(lamchame.vn) - Rẻ là vài triệu đồng, có khi đến cả chục triệu đồng cho 1 kg sâm. Sự đắt đỏ luôn khiến cho chúng ta nghĩ rằng sâm tốt với tất cả mọi người, là sự thần kỳ dành cho sức khỏe. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Sâm đúng là đứng đầu trong các vị thuốc bổ của Đông Y. Nhưng sâm chính là con dao 2 lưỡi nếu không biết dùng đúng cách. Sâm có thể gây ngộ độc, làm bệnh nặng thêm, thậm chí là có thể gây tử vong.

Nếu bạn hay bị đầy trướng, đau bụng, sôi bụng , khi đi ngoài hay bị phân nát, lỏng hoặc tiêu chảy thì tuyệt đối không được dùng sâm bởi sâm sẽ khiến cho bệnh càng nặng hơn .

Sâm có đặc tính là lúc đầu có thể khiến tăng huyết áp nhưng sau lại hạ. Vì vậy những người huyết áp thất thường, đặng biệt dễ tăng huyết áp thì không nên dùng vì dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.

Sâm dùng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Đặc biệt, các bà bầu chuẩn bị vượt cạn cũng không nên dùng sâm vì có thể dẫn đến băng huyết nguy hiểm đến tính mạng. Theo đó những phụ nữ sắp bước vào chu kỳ kinh nguyệt hay phụ nữ đang mãn kinh không được ăn sâm vì có thể sẽ xảy ra tình trạng rong kinh, làm đảo lộn chu kỳ của bạn. Cá biệt có trường hợp đã bị băng huyết đến mức cắt cả tử cung mà máu vẫn không cầm được.

Với những người thường xuyên đối diện với chứng mất ngủ, những người có sức khỏe yếu muốn tăng sức đề kháng, ăn ngon ngủ tốt thì có thể uống 2 – 3 g sâm vào buổi sáng.

Một trong những lưu ý hàng đầu trong việc dùng sâm để bồi bổ sức khỏe là bạn không nên cho trẻ em ăn sâm vì có thể sẽ dẫn đến tình trạng bị kích dục sớm. Bé sẽ dậy thì sớm hơn bình thường…Hơn nữa sâm không phải là thần dược để bạn có thể đánh đổi những điều đó cho con mình.

Sâm là vị thuốc tốt nhưng phải dùng đúng cách đúng chỗ. Hơn nữa mỗi loại sâm có 1 công dụng khác nhau, cách dùng khác nhau không nên đánh đồng, đổ đống dẫn đến tiền mất tật mang.

Việc dùng sâm cũng cần theo sự chỉ định của bác sĩ không nên tự ý dùng, nghe theo lời mach bảo về nhà dùng theo suy nghĩ của bản thân bởi nó có thể trở thành thuốc độc nếu dùng không đúng cách. Ngộ độc sâm có thể là biểu hiện lạnh bụng, đi ngoài, cũng có khi là phù nề, ăn không ngon miệng, nôn mửa. Nặng hơn sẽ hôn mê, mất tri giác và dễ dẫn đến tử vong.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang