Sản phụ sinh ba bằng phương pháp tự nhiên

Sản Phụ Hà được người thân đưa vào nhập viện khi tử cung mở gần hết, sau gần một giờ vượt cạn, ba đứa trẻ gồm hai gái một trai ra đời.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận và đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang tam thai sinh tự nhiên, hiếm gặp.

Bác sĩ Hồ Giang Nam (khoa Sản - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An), cho biết khoảng 7h sáng ngày 6/6, sản phụ Đoàn Thị Thu Hà (23 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng tử cung mở gần hết.

San phu sinh ba bang phuong phap tu nhien hinh anh 1
Ba bé sơ sinh con chị Hà vừa chào đời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Qua thăm khám bác sĩ xác định sức khỏe mẹ tốt, thuận lợi, cân nặng của các bé không quá lớn nên các bác sĩ quyết định cho sản phụ sinh tự nhiên.

Sau 30 phút, ca đỡ đẻ của ê-kíp gồm bác sĩ và 4 hộ sinh đã giúp chị Hà “vượt cạn” thành công. Hai bé gái có cân nặng 1,2 kg và 1,5 kg cùng một bé trai nặng 1,5 kg chào đời, sức khỏe ổn định, da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

San phu sinh ba bang phuong phap tu nhien hinh anh 2
Hai bé gái và một bé trai con sản phụ Hà sinh ra khỏe mạnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Người nhà của sản phụ Hà cho biết đây là lần đầu chị Hà mang thai và được dự sinh vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, sáng sớm cùng ngày, chị Hà có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào bệnh viện.

Trường hợp tam thai tự nhiên có tỷ lệ 1/8000 ca. Đây cũng là trường hợp sản phụ mang tam thai sinh theo phương pháp tự nhiên hiếm gặp tại bệnh viện này.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang