Sát hại nữ sinh giao gà: Kẻ mang bộ mặt "cô hồn" nhất đã thành khẩn khai báo

Theo tin từ báo Bảo vệ pháp luật, bị can Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo sau thời gian dài ngoan cố đối phó.

Liên quan tới vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. ở Điện Biên, báo Bảo vệ pháp luật hôm 8/5 cho biết, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên ít ngày trước đó.

Có nhiều thông tin đã được báo cáo cho tướng Vương, song vì yêu cầu nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. Cũng theo tờ Bảo vệ pháp luật, Thượng tướng Lê Quý Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo giới.

Dù vậy, tờ Bảo vệ pháp luật cũng "hé lộ" 2 thông tin mới liên quan diễn biến vụ việc: Thứ nhất là cảnh sát đang xoáy vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án. Thứ hai là Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo sau nhiều ngày ngoan cố, giở mọi chiêu trò đối phó với công an.

Đã có 9 đối tượng bị khởi tố, bắt giam trong vụ án này. Bao gồm Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công); Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên), Lường Văn Hùng (SN 1991, trú xã Hua Thanh), Lường Văn Lả (SN 1991, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên);

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Nhiệm); Cầm Văn Chương (SN 1974, trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Vì Văn Toán (SN 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).

Theo ghi nhận của tờ An ninh Thủ đô, thì Bùi Văn Công là gã có bộ mặt "cô hồn" nhất trong số những bị can bị khởi tố, bắt giam.

 

Trong lời khai trước đó của một số bị can ở cơ quan điều tra, chúng nói được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ D. Toán là bị can thứ 9 bị khởi tố, bắt giam với hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, gã cũng được xác định là kẻ có vai trò chủ mưu trong vụ án.

Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, dù một số đối tượng khai bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, song câu hỏi vì sao chúng lại chọn nạn nhân D. để gây án vẫn ẩn chứa nhiều ẩn số.

Trong một lần trao đổi trên báo Đất Việt, luật sư Trần Văn Thành cũng nhận định, dù kẻ chủ mưu khai có hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, nhưng "các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng".

Về kẻ chủ mưu Vì Văn Toán, hôm 8/4, tờ Dân Việt dẫn lời Đại tá Tráng A Tủa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho hay, Toán rất ngoan cố, khai báo nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu thuê Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt giữ nạn nhân Cao Thị Mỹ D. Đại tá Tủa khi đó nói, công an tiếp tục điều tra vụ án theo hướng Toán là kẻ chủ mưu.

Sát hại nữ sinh giao gà: Kẻ mang bộ mặt cô hồn nhất đã thành khẩn khai báo - Ảnh 2.

Ảnh: Công an nhân dân

Mới đây, Trần Thị Huyền Trang (sinh năm 1992, trú tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) đã bị công an triệu tập, để làm rõ việc Trang đăng tin sai sự thật trên facebook về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Tờ Thanh niên dẫn tài liệu điều tra cho hay, sáng 8/5, Trần Thị Huyền Trang đọc được bài viết có nội dung bắt một thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên N.H.A. vì có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D. Trang đã sao chép lại nội dung này đăng trên trang facebook cá nhân với mục đích thu hút nhiều người xem, phục vụ việ bán hàng online.

Cơ quan chức năng xác định, công an Điện Biên không bắt tạm giam đối tượng nào là cán bộ công an tỉnh Thái Nguyên. Công an Thái Nguyên cũng không có cán bộ nào tên N.H.A., như nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

(Tổng hợp)

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang