Sau 18h tuyệt đối không động vào 2 món này, mẹ trẻ giảm cân sau sinh thần tốc dù lúc bầu tăng hơn 20kg

Cả hai lần mang thai chị Yến đều tăng sương sương 20kg, sau sinh nhìn thân hình từ đầu đến chân đều cảm thấy tự ti. Thế nhưng mọi việc đã được bà mẹ trẻ giải quyết hết chỉ sau hơn 1 tháng.

Cân nặng là một trong những nỗi lo của rất nhiều mẹ bầu, bởi khi mang thai người mẹ thường tăng cân nhiều, thậm chí có người phát tướng tới mức không nhận ra. Tăng cân quá nhiều không chỉ khiến người mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, vận động mà còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ nguy hiểm. Bên cạnh đó, tăng cân quá nhiều trong thai kỳ còn làm chị em cảm thấy tự ti vì xuống sắc, sau sinh cũng khó lấy lại vóc dáng. 

Tuy nhiên chị em cũng đừng quá lo lắng về việc thừa cân sau sinh, bởi đã có không ít mẹ bỉm sữa đã giảm cân, lấy lại vóc dáng thành công. Câu chuyện của chị Nguyễn Yến (24 tuổi, hiện sống ở Hà Nội) là một minh chứng rõ ràng. 

Thời con gái chị Yến luôn giữ dáng thon thả, với chiều cao 1m60 và cân nặng duy trì ở mức 43kg. Cả hai lần mang thai, chị Yến tăng hơn 20kg, chạm mốc gần 64kg. Nguyên nhân là bởi trong quá trình mang thai, chị Yến không kiên khem gì mà ăn uống rất thoải mái và cũng không tập luyện bất cứ môn thể dục, thể thao nào. 

 
 

Cả hai lần mang thai, chị Yến đều tăng hơn 10kg. 

Giảm cân sau sinh  - Ảnh 2.

Trong lúc bầu bí, chị Yến không kiêng khem mà ăn uống rất thoải mái.

  • Kỳ Hân lúc mới mang thai mặt mũi "xấu như chưa từng được xấu", bầu tháng cuối dân tình nhìn không chịu nổi phải vào nói 1 câuĐọc ngay

Sau khi trải qua 2 lần sinh nở, cơ thể chị Yến bị "tàn phá" nặng nề, toàn thân nhìn đâu cũng thấy mỡ thừa ục ịch, bụng bị xổ, cùng những vết rạn da nhăn nhúm, thâm đen... tất cả những điều đó khiến chị vô cùng tự ti. 

Mặc dù ông xã không bao giờ phán xét, chê bai ngoại hình của vợ, thỉnh thoảng anh chỉ trêu vợ vài câu còn đâu vẫn thường xuyên động viên rằng: "Béo mới vui vì béo mới khỏe", nhưng chị Yến không tin lời chồng, bản thân chị luôn tự nhủ: "Phải gầy mới đẹp". Chính vì thế nên bà mẹ hai con cũng bắt tay vào giảm cân sau sinh. 

"Mình sinh thường nên sau 20 ngày đã bắt đầu chườm bụng bằng túi đá nóng của Hàn Quốc, bôi kem trị thâm, rạn, kết hợp các bài tập plank và gập bụng 10-15 phút mỗi ngày. Còn về việc ăn uống thì không thể kiêng khem được do mẹ chồng và mẹ đẻ chăm kỹ lắm, lúc nào cũng bồi bổ đủ chất để có sữa cho con bú. Nhưng mình ưu tiên ăn nhiều hải sản vì ít calo hơn thịt lợn, không ăn móng giò, bổ sung nhiều loại rau, củ, quả...

Thỉnh thoảng mình có uống trà sữa và ăn một chút đồ ngọt nhưng tuyệt đối không bao giờ ăn những món này sau 6h chiều.

Sau 6h chiều tuyệt đối không động vào 2 món này, mẹ trẻ giảm cân sau sinh thần tốc dù lúc bầu bí tăng hơn 20kg - Ảnh 4.

Sau sinh, chị Yến còn thừa khá nhiều cân, bụng bị xổ, da thâm nám, sạm... khiến chị Yến rất tự ti.

Sau 6h chiều tuyệt đối không động vào 2 món này, mẹ trẻ giảm cân sau sinh thần tốc dù lúc bầu bí tăng hơn 20kg - Ảnh 5.
 
  • Nếu đúng "công chúa béo" Quỳnh Anh sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì cô sẽ phải chi trả bao nhiêu cho dịch vụ sinh nở?Đọc ngay

Mỗi ngày mình uống 2 lít nước trà gạo lứt, đỗ đen rang thay nước lọc. Đặc biệt là khi có cảm thấy thèm ăn thì mình lại uống thêm nước. Món này giúp thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa nhưng vẫn rất nhiều sữa, mỗi ngày dư được 2 lít. Cứ áp dụng những cách như vậy, đến khi con được 2 tháng thì mình cũng về dáng như thời con gái, cân nặng về mốc 47kg" - chị Yến chia sẻ. 

Sau khi giảm cân thành công, chị Yến lập tức nhận được những lời khen của chồng và bạn chồng. Cảm giác ra đường được mọi người bảo: "Ôi dạo này gầy thế", "Ôi về dáng nhanh quá, xinh quá, ngưỡng mộ...", chị Yến sung sướng "nở mũi". 

Dành lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa đang loay hoay trong việc giảm cân sau sinh mà chưa thành công, chị Yến cho hay chị em cần kiểm soát lượng calo nạp vào và tiêu hao của mình. Đồng thời hạn chế những món "sướng miệng" như: Trà sữa, bánh kẹo (nhìn chung là đồ nhiều đường)... 

Sau 6h chiều tuyệt đối không động vào 2 món này, mẹ trẻ giảm cân sau sinh thần tốc dù lúc bầu bí tăng hơn 20kg - Ảnh 7.

Chị Yến vẫn ăn uống bình thường nhưng tuyệt đối không động vào trà sữa và bánh kẹo ngọt.

Sau 6h chiều tuyệt đối không động vào 2 món này, mẹ trẻ giảm cân sau sinh thần tốc dù lúc bầu bí tăng hơn 20kg - Ảnh 8.
 
 
 

Sau hơn 1 tháng chị Yến đã về dáng hoàn toàn như thời con gái, vòng eo thon thả đáng ngưỡng mộ và các vết rạn da mờ đi đáng kể.

Nhiều người cứ nghĩ rằng cứ ăn uống và hút sữa đều đặn thì sẽ giảm cân nhưng theo chị Yến, nếu cứ ăn uống thoải mái và không tập luyện, vận động thì sẽ không bao giờ giảm cân được. Vì vậy, thay vì ăn thật nhiều với mong muốn có nhiều sữa và sữa có chất hơn cho con bú thì các mẹ nên bổ sung bằng các loại vitamin tổng hợp. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-18h-tuyet-doi-khong-dong-vao-2-mon-nay-me-tre-giam-can-sau-sinh-than-toc-du-luc-bau-tang-hon-20kg-162200811150203936.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang