Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ

Phụ nữ sau tuổi 25 sẽ bắt đầu quá trình lão hóa, cả số lượng lẫn chất lượng của các sợi collagen đều bị giảm sút khiến da nhăn nheo, chảy xệ, khô và tối màu hơn, tóc rụng, móng giòn dễ gãy...

Nếu là tín đồ của các phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thì chắc chắn bạn đã biết đến vai trò quan trọng của collagen.

Collagen là thành phần chính của mô liên kết, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Khi còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể bạn luôn dồi dào, giúp làn da căng mịn, mượt mà, đồng thời có lợi cho vóc dáng và xương khớp hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau tuổi 25 sẽ bắt đầu quá trình lão hóa. Lúc này, cả số lượng lẫn chất lượng của các sợi collagen đều bị giảm sút. Sự thiếu hụt collagen khiến da nhăn nheo, chảy sệ, khô và tối màu hơn, tóc rụng, móng giòn dễ gãy. Ngoài ra, thiếu hụt collagen còn gây đau mỏi khớp xương...

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 1.

Sau tuổi 25, để hấp thụ collagen tốt nhất chị em có thể uống collagen vào thời điểm trước khi ngủ (22h tối - 2h sáng) vì lúc này việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh nhất.

Tuy nhiên nếu không có điều kiện, phụ nữ có thể sử dụng những thức uống thiên nhiên, lành mạnh này mỗi ngày để tăng collagen hiệu quả hơn.

1. Nước cam

Để có thể sản xuất collagen, cơ thể luôn cần nhiều vitamin C, trong khi đó cam lại là loại quả chứa lượng vitamin C rất dồi dào. Ngoài ra, lượng axit citric trong cam cũng được biết đến với vai trò hỗ trợ sự hình thành elastin và collagen, giữ cho da săn chắc và kiểm soát lão hóa sớm.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 2.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là buổi sáng hoặc trước bữa ăn.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên uống 2 cốc mỗi ngày.

2. Nước nho

Phụ nữ sau tuổi 25 nên uống nước nho mỗi ngày vì thức uống này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn tránh khỏi mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong nho cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa da.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 3.

Vitamin C trong nho cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa da.

Bạn có thể uống một cốc nước ép nho mỗi ngày vào buổi sáng và trong bữa ăn.

3. Nước ép táo

Nước ép táo có chứa rất nhiều collagen, giúp tăng cường độ đàn hồi của da và giữ cho da săn chắc và dẻo dai hơn. Đồng thời, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo giúp chị em giảm mỡ và duy trì độ ẩm cho da. Chỉ cần giữ thói quen uống nước ép táo mỗi ngày, làn da của chị em sẽ trông tươi tắn hơn và khỏe mạnh hơn.

4. Nước ép lựu

Từ nhiều thế kỷ về trước, lựu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh bởi chứa lượng vitamin C dồi dào và một loạt các chất chống oxy hóa mạnh. Nếu sử dụng nước ép lựu đều đặn, chị em có thể thoát khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Đặc biệt, lựu có chứa một hợp chất gọi là Punicalagins, có tác dụng duy trì collagen trong da một cách hiệu quả.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 4.

Nếu sử dụng nước ép lựu đều đặn, chị em có thể thoát khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

5. Nước ép cà chua

Chúng ta đều biết, vitamin C là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen chính vì thế sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày là lựa chọn tuyệt vời bởi chỉ 1 quả cà chua cỡ vừa đã có thể cung cấp gần 30% vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

Không những vậy, cà chua còn chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ để hỗ trợ cho da.

6. Nước dừa

Khi nói về các loại nước uống tốt cho da, không thể nào bỏ qua nước dừa. Loại trái cây này cung cấp thức uống giàu khoáng chất và các chất điện giải, nó tốt cho sự chuyển hóa lành mạnh của axit amin, lipit và carbohydrate..., tác dụng cải thiện sự phân phối của các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 5.

Nước dừa chứa một nhóm hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào.

Đặc biệt, nước dừa cũng chứa một nhóm hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, đồng thời ngăn chặn sự lão hóa của tế bào, giúp làn da trẻ trung hơn.

7. Nước ép lô hội

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng kích thích cơ thể sản xuất collagen. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong nước ép lô hội cũng thúc đẩy tái tạo da, đồng thời giúp duy trì sự mềm mại của nó.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 6.

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng kích thích cơ thể sản xuất collagen.

8. Nước ép rau bina

Nước ép rau bina rất giàu vitamin A và C, rất hữu ích trong việc làm sáng tông màu da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ ẩm cho da.

Ngoài ra, rau bina cũng chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt như Vitamin E, mangan giúp loại bỏ các gốc tự do. Chị em có thể thêm thức uống đơn giản, ngon miệng này vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

9. Nước ép/sinh tố chuối

Vitamin C, E và kali trong một quả chuối có thể cung cấp cho bạn làn da khỏe mạnh. Chúng có tác dụng giữ cho làn da độ ẩm cao và tránh bị tổn thương theo thời gian. Ngoài ra, chuối còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sau 25 tuổi, phụ nữ nên uống 9 loại nước giàu collagen bậc nhất này để đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ - Ảnh 7.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên sủ dụng một ly nước ép hoặc sinh tố chuối vào trước bữa ăn hoặc dùng thay thế cho bữa ăn của mình.

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/sau-25-tuoi-phu-nu-nen-uong-9-loai-nuoc-giau-collagen-bac-nhat-nay-de-day-lui-nhan-nheo-chay-xe-cua-da-va-khoe-manh-hon-222020186185026781.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang