Sau 9h tối phụ nữ đừng bao giờ làm 6 việc này vì sẽ làm tổn thương nhiều cơ quan trọng cơ thể

Khoảng thời gian từ 9-12 giờ đêm cơ thể cần thời gian để tiêu hóa thức ăn, cần nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả và chuẩn bị bước vào một giấc ngủ dài.

Khi được hỏi về thời điểm quan trọng nhất trong ngày, nhiều người sẽ lập tức trả lời là buổi sáng mà quên mất rằng khoảng thời gian từ 9-12 giờ đêm cũng rất quan trọng, lúc này cơ thể mới ăn tối no, đang cần thời gian để tiêu hóa thức ăn . Đồng thời khoảng thời gian này, chúng ta cũng cần nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả và chuẩn bị bước vào một giấc ngủ dài.

Theo Kknews, có 6 việc chúng ta không nên thực hiện sau 9 giờ tối vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.

1. Uống vitamin

Bổ sung canxi , các viên vitamin tổng hợp và các sản phẩm dinh dưỡng sức khỏe khác trước khi đi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột. Ngoài ra, thời điểm sau 9 giờ tối một số cơ quan trong cơ thể sẽ bắt đầu "nghỉ ngơi", không có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên sử dụng các loại thực phẩm này sau 3 bữa ăn trong ngày.

Sau 9h tối phụ nữ đừng bao giờ làm 6 việc này vì sẽ làm tổn thương nhiều cơ quan trọng cơ thể - Ảnh 1.

Theo nguyên tắc, trừ khi bạn được bác sĩ hướng dẫn dùng thuốc điều trị vào ban đêm, còn lại tốt nhất không nên dùng các loại thuốc và sản phẩm y tế khác sau 9 giờ tối.

2. Không sử dụng điện thoại di động

Nhiều người dành thời gian rảnh rỗi này nằm trên giường để chơi game, đọc tin tức hoặc nói chuyện điện thoại với bạn bè. Điều này thực ra không hề giúp thư giãn mà còn gây mệt mỏi hơn.

Sau 9h tối phụ nữ đừng bao giờ làm 6 việc này vì sẽ làm tổn thương nhiều cơ quan trọng cơ thể - Ảnh 2.

Những người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối sẽ tăng đáng kể mức độ mệt mỏi.

Một nghiên cứu từng được công bố trên tạp chí Preventation của Hoa Kỳ cho thấy, những người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối sẽ tăng đáng kể mức độ mệt mỏi và thậm chí ảnh hưởng đến sự tập trung của công việc vào ngày hôm sau.

Trước khi đi ngủ, bạn nên nghe nhạc nhẹ nhàng và đọc sách để ngủ ngon hơn.

3. Đừng uống nhiều nước

Tốt nhất không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ, đặc biệt là những người đang bị mất ngủ bởi việc thường xuyên phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh sẽ làm cản trở giấc ngủ. Nếu khát có thể uống nước với lượng nhỏ.

Đối với người có thói quen uống sữa vào ban đêm, để tránh phải thức dậy nhiều lần bạn nên uống trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Sau 9h tối phụ nữ đừng bao giờ làm 6 việc này vì sẽ làm tổn thương nhiều cơ quan trọng cơ thể - Ảnh 3.

Tốt nhất không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ, đặc biệt là những người đang bị mất ngủ.

4. Đừng tập thể dục quá nặng

Tập thể dục sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn nhưng cần cố gắng hoàn thành bài tập trước 9 giờ tối. Không tập thể dục, chạy nhảy trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ bởi như vậy sẽ khiến não ở trạng thái hưng phấn và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể thực hiện một số bài tập kéo dài tay chân nhẹ nhàng để làm dịu cơ thể và thả lỏng tâm trí.

5. Đừng ăn đêm

Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng "dạ dày bất ổn sẽ dẫn đến khó ngủ". Dạ dày phải thoải mái và trơn tru thì mới có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn 2 giờ trước khi đi ngủ, để không gây tăng tiết axit dạ dày và mang lại nhiều gánh nặng cho dạ dày. Nếu bạn cảm thấy vô cùng đói, bạn có thể ăn nhẹ như ăn một lát bánh mì nguyên chất.

Sau 9h tối phụ nữ đừng bao giờ làm 6 việc này vì sẽ làm tổn thương nhiều cơ quan trọng cơ thể - Ảnh 4.

Tốt nhất không nên ăn 2 giờ trước khi đi ngủ, để không gây tăng tiết axit dạ dày và mang lại nhiều gánh nặng cho dạ dày.

6. Không xem các chương trình gây kích thích

Khoảng thời gian từ 11giờ đêm đến 6 giờ sáng là thời gian vàng để ngủ và để đảm bảo giấc ngủ ngon, bạn nên đi ngủ trước 11 giờ. Theo quan niệm của Y học cổ truyền Trung Quốc: Trước tiên là ngủ tâm, sau đó ngủ mắt, tức là nói tâm phải tĩnh sau đó nhắm mắt ngủ sẽ đảm bảo có giấc ngủ ngon.

Chính vì vậy sau 9 giờ tối, mọi người không nên có cảm xúc quá phấn khích. Tránh xem các chương trình gây kích thích như đấu súng, phim ma... vì như vậy sẽ khiến vỏ não hoạt động mạnh, sự hưng phấn của não không thể tắt kịp thời gây khó ngủ, mơ nhiều vào ban đêm. Kết quả là sáng hôm sau tỉnh dậy không cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh.

Link gốc: http://baodansinh.vn/sau-9h-toi-phu-nu-dung-bao-gio-lam-6-viec-nay-vi-se-lam-ton-thuong-nhieu-co-quan-trong-co-the-22202029519320655.htm

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang