Sau #MeToo, chiến dịch này sẽ là chủ đề của Ngày quốc tế phụ nữ 2018

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những thành tự của một nửa thế giới và thúc đẩy tiến tới bình đẳng giới.

Đã được hơn 100 năm kể từ khi 8.3 trở thành ngày Quốc tế Phụ nữ nhận được sự ủng hộ trên toàn thế giới. Các hoạt động đấu tranh cho phụ nữ được ủng hộ bởi chính phủ các nước, tổ chức toàn cầu kết hợp với tổ chức phụ nữ, doanh nghiệp. Nhiều cuộc thảo luận, biểu diễn và các cuộc diễu hành được diễn ra trên toàn thế giới.

Diễu hành ngày Quốc tế Phụ nữ 2017 tại New York, Mỹ

Những vụ bê bối gần đây ở Hollywood được khui ra và các con số trong Báo cáo về khoảng cách giới tính toàn cầu của diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy phải mất 217 năm để xóa bỏ khoảng cách chênh lệch giới, và quan trọng hơn hết là phải giữ vững tinh thần để thúc đẩy quá trình.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2018 là #PressforProgress.

Với chủ nghĩa hoạt động vì sự bình đẳng của phụ nữ trên toàn thế giới, các phong trào như #MeToo, #TimesUp và nhiều phong trào khác được tổ chức trong những năm gần đây tạo nên hiệu ứng thành công không nhỏ.

Ảnh người tham gia biểu tình chống lại nạn xâm hại tình dục ở Los Angeles

Đoàn kết hành động với một mục tiêu chung là nguyên tắc hoạt động giúp cho Ngày quốc tế Phụ nữ đạt được sự thành công. Nhà báo, nhà hoạt động xã hội Gloria Steinem giải thích: “Cuộc đấu tranh cho sự bình đẳng giới không thuộc về bất kì một nhà nữ quyền hay tổ chức nào, mà đó là sự nỗ lực của một tập thể những người quan tâm đến nhân quyền trên toàn thế giới.”

Hashtag #PressforProfress là một lời kêu gọi mạnh mẽ thúc đẩy cộng đồng từ suy nghĩ đến hành động và tiến đến bình đẳng giới tại tất cả các quốc gia, tất cả các lứa tuổi và ngành nghề.

#PressforProgress là chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2018 

Phong trào #MeToo năm 2017 phá vợ sự im lặng, trỗi dậy chống lại bạo hành tình dục nữ giới. Nổi bật là hai nữ diễn viên Angelina Jolie và Gwyneth Paltrow đã tố cáo ông trùm Hollywood Weinstein tội hãn hiếp và bạo hành tình dục.

Nhiều đấng mày râu cũng bày tỏ sự ủng hộ các phong trào bằng cách sử dụng hashtag và tham gia diễu hành. Một tín hiệu tốt báo hiệu cho ngày Phụ nữ toàn cầu đập tan ách bất bình đẳng không còn xa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang