Sau Tết, bố mẹ cần làm gì khi con “sợ” đi học

(lamchame.vn) - Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài đến 10 ngày khiến đã làm thay đổi nhịp sống vốn đã rất nề nếp của trẻ. Sau kỳ nghỉ nhiều trẻ lập tức sợ đi học, thậm chí cứ nhắc đến cô giáo, đến trường lớp là khóc lóc nhất định không chịu đi. Trong hoàn cảnh ấy bố mẹ cần làm gì để con sớm quay trở lại nếp cũ?

Nhiều bậc phụ huynh thừa nhận họ cảm thấy “bất lực” trước sự chống đối của con trẻ khi sau Tết phải đi học. Đầu tiên là sự lề mề không chịu chuẩn bị tư trang, vệ sinh cá nhân để đi học. Tiếp đó là gào khóc, ăn vạ, thậm chí có cháu còn phản ứng rất mạnh với việc quay lại lớp.

Bản thân các cô giáo trường mầm non cũng thừa nhận là họ khá vất vả khi đón trẻ sau kỳ nghỉ Tết. Bởi chỉ sau 10 ngày nghỉ ngắn ngủi nhưng cũng đủ để cho  nền nếp đi học ngày thường của trẻ  tạm bị phá vỡ. Chưa kể đây cũng là thời điểm nhiều trẻ mới lần đầu đến trường, tập làm quen với cô giáo với các bạn  nên ít nhiều khó khăn hơn cho GV, phụ huynh và cả trẻ. 

Sau kỳ nghỉ Tết trẻ cần thời gian để thích nghi lại với nếp sống cũ 

Để khắc phục tình trạng các cô giáo buộc phải  "bày trò" cho các cháu như kể chuyện, xếp đồ chơi, đưa vào nếp sinh hoạt để trẻ yêu thích lại việc đến trường trước rồi bắt nhịp vào chương trình. Mọi sự cứng nhắc tại thời điểm này đều khiến cho cô vất vả trẻ lại đáng thương. Ngoài sự cố gắng của các cô để đưa trẻ về nề nếp thì phụ huynh cũng cần góp sức. Cụ thể, cha mẹ cần chuẩn bị tâm lý trước ngày đến trường cho con, đưa con đến lớp với sự tự tin, vui vẻ, động viên ... giúp trẻ an tâm. Tuyệt đối không nên quát mắng, hù dọa làm trẻ càng sợ đi học. Chỉ cần cố gắng vượt qua 1 tuần là trẻ lại về nếp cũ, mọi việc sẽ ổn trở lại.

Khi đón con về nhà cha mẹ có thể không ngừng hỏi chuyện con để tạo ra sự phấn khích để con khoe xem ở lớp học được những gì, từ đó con sẽ cảm thấy việc đi học rất đáng được tuyên dương. Một mẹo nhỏ mà cha mẹ có thể áp dụng đó là hãy để con. Hãy để con từ từ thích nghi lại với nếp sống cũ thay vì gò ép con, vì như vậy sẽ chỉ phản tác dụng mà thôi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang