Sau vụ bé gái tử vong, Sơn La dừng toàn bộ hoạt động tiêm chủng tại các trạm y tế

Chiều 13/10, Sở Y tế tỉnh Sơn La tổ chức họp, thông tin về các trường hợp tai biến sau tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết: Các loại vaccine sử dụng trong đợt tiêm chủng lần này, gồm: ComBE Five: Lô 220110218B, hạn sử dụng đến ngày 31/3/2021; OPV: Lô bP-0619, hạn sử dụng đến ngày 16/6/2021.

Sau khi xảy ra sự việc bé gái ở xã Chiềng Xôm tử vong; 4 bé khác ở xã Chiềng Xôm và phường Chiềng An phải nhập viện cấp cứu sau tiêm, các đơn vị chức năng đã tổ chức niêm phong toàn bộ các lô vaccine này và lấy mẫu gửi về Văn phòng tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đồng thời, dừng toàn bộ hoạt động tiêm chủng tại các trạm y tế có sử dụng các lô thuốc nêu trên.

Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra và tiến hành điều tra đối với những trường hợp phản vệ nặng sau tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đối với trường hợp tử vong, Hội đồng chuyên môn của Sở sẽ họp đánh giá và đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong, dự kiến trong ngày 15/9.

 

Được biết, trong đợt tiêm chủng này, tại thành phố Sơn La có 300 trẻ tham gia tiêm, trong đó, 115 trẻ đã được tiêm vaccine ComBE Five.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La, năm 2019, khi địa phương bắt đầu triển khai vaccine ComBE Five thay thế vắn xin Quinvaxem, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 80 ca nhập viện. 3 trường hợp tại các huyện Sốp Cộp, Vân Hồ và Mai Sơn đã phản ứng nặng sau tiêm chủng dẫn đến tử vong.

Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Sơn La cũng ghi nhận 12 trường hợp phản ứng nghiêm trọng sau tiêm phòng phải nhập viện điều trị, trong đó có 4 ca tử vong và 8 ca đã hồi phục./.

Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/sau-vu-be-gai-tu-vong-son-la-dung-toan-bo-hoat-dong-tiem-chung-tai-cac-tram-y-te-785867.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang