Sau vụ nổ túi ngực của Ivy Trần, chị em cần nhớ những điều sau để đi máy bay an toàn

(lamchame.vn) - Vụ việc Ivy Trần phải vào viện cấp cứu sau khi bị nổ túi ngực trên máy bay khiến cộng đồng hốt hoảng. Bên cạnh việc chọn nơi uy tín để đặt túi ngực, chị em nên lưu ý để an toàn khi đi máy bay.

Túi ngực không dễ bị nổ

Thực tế, theo các chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật nâng ngực, không có chuyện nổ ngực độn silicon khi đi máy bay. Đã từng có thực nghiệm chứng minh túi ngực không thể nổ khi đi máy bay vì thực tế khi thử nghiệm đặt túi ở mặt đường và cho ô tô bốn bánh đè qua nhưng túi đó không sao.

Phần túi ngực bị vỡ của một phụ nữ sau phẫu thuật.

Bên cạnh đó, túi ngực có thể chịu được lực tác động rất lớn. Khi chuyện hi hữu nổ túi ngực xảy ra chỉ có thể nguyên nhân là do hội chị em đã đặt phải túi ngực kém chất lượng, thậm chí là silicon giả mạo, cộng với áp suất cao trên máy bay.

Các cơn đau, dị dạng túi ngực sau khi đặt silicon có thể là do biến chứng sau thời gian dài sử dụng túi ngực. Các biến chứng như tụ máu, nhiễm trùng thường gặp ờ giai đoạn đầu khi nâng ngực.

Biến chứng dài lâu sau phẫu thuật mà người phụ nữ có thể gặp là sẹo và co bao. Và đáng ngại nhất là hiện tượng co bao, đây là phản ứng của cơ thể với vật lạ, cơ thể sinh ra tổ chức bao bọc lấy nó. Túi silicon đưa vào cơ thể sẽ sinh ra bao mới, đa phần không nguy hiểm.

Co bao như nào cũng tuỳ cơ thể đó là phản ứng của cơ thể với dị vật. Một số màng dày lên co bép làm túi bao silicon nhỏ lại gây nếp gấp, đau cho bệnh nhân và cứng ngực. Thế nhưng tỉ lệ biến chứng này không cao.

Sau khi nâng ngực bao lâu thì được đi máy bay?

 Túi ngực là vật liệu nhân tạo, cơ thể luôn có cơ chế "đề phòng" và phản ứng với các vật thể lạ đưa vào.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho những người sau nâng ngực cần làm gì để bảo vệ bộ ngực của mình. Theo đó, người nâng ngực có thể đi máy bay, leo núi hoặc tham gia những môn thể thao khác nếu ngực đã ổn định sau phẫu thuật.

Ngoài ra người nâng ngực nên áp dụng phương pháp đặt túi dưới cơ, sử dụng size ngực nhẹ để ngực không chịu áp lực nặng nề nhằm bảo vệ ngực. Túi ngực được chọn phải tương thích với cơ thể và không gây áp lực cho ngực.

Lời khuyên của các bác sĩ là đừng nên đặt túi độn với size quá lớn vì có thể gây chèn ép lồng ngực. Điều này dẫn đến cơ thể dễ mệt mỏi, khó thở nếu gặp áp suất cao như ngồi máy bay.

Ngoài ra, sau khi độn ngực người được độn nên nghỉ ngơi nhẹ nhàng trong vòng 6 tháng để ngực đi vào ổn định.

"Hạn sử dụng" của túi ngực

Hiện chưa có nghiên cứu nào khẳng định túi độn ngực có thể sử dụng vĩnh viễn, hoặc đưa ra được hạn sử dụng cho hợp chất này.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên chúng ta không nên ảo tưởng nâng ngực sẽ vĩnh viễn. Sự thật là túi ngực là vật liệu nhân tạo, dễ dẫn đến những phản ứng của cơ thể để bảo vệ bộ phận nhạy cảm như ngực.

Cụ thể, cơ thể sẽ sinh ra một lớp bao xơ sinh lý xung quanh túi ngực. Lớp này được cho là vô hại nhưng nếu bị nhiễm trùng sẽ chuyển thành bao xơ bệnh lý gây co thắt.

Cách tốt nhất là bạn nên đến cơ sở uy tín nếu có quyết định nâng ngực, chọn size phù hợp, nghỉ ngơi sau khi nâng ngực và nhớ đến bệnh viện kiểm tra chất lượng của túi ngực thường xuyên.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Tiền lệ của tội ác

(lamchame.vn) - Sự phớt lờ và dửng dưng mang tính tổ chức vốn là thứ tiền lệ đã luôn tiếp tay cho những hành vi quấy rối tình dục.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang