Sendo và cảm hứng lan tỏa vị Tết truyền thống vào chợ online

(lamchame.vn) - Vào dịp đầu năm, các khu chợ truyền thống trở nên nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Người bán mở hàng cầu may cho năm mới, người mua đến đi chợ rinh lộc đầu năm. Nếu như ở chợ Tết truyền thống giá cả hàng hoá có nhích hơn so với ngày thường chút đỉnh, thì chợ online trên các sàn TMĐT hầu như vẫn giữ nguyên.

Đối với chợ Sendo, nhiều mặt hàng đặc trưng Tết còn được giảm giá mạnh tay nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm, đồng thời tạo cảm giác Tết truyền thống qua nhiều hoạt động ý nghĩa như mở lì xì, mua hàng trúng vàng thiệt,… cho khách hàng của mình.

Dù sống ở thời đại 4.0, điều đặc biệt của những phiên chợ Tết truyền thống trong tiềm thức người Việt ta chính là không khí nhộn nhịp đặc trưng, hoạt động mua bán rất thoải mái và dễ chịu; người bán không nói thách, người mua cũng không kỳ kèo hay trả giá, cùng với đó là những nụ cười tươi tắn, lời chúc bình an, may mắn dành cho nhau trong năm mới.

Hình ảnh chợ Tết truyền thống gần gũi và đầy thân thương trong tâm thức người Việt Nam

Không chỉ mua thực phẩm, trái cây, bánh mứt Tết, tại buổi chợ đầu năm, rất nhiều người đi chợ còn để mua lộc đầu xuân với hy vọng làm ăn phát đạt, hạnh phúc và vui tươi. Nếu là người Việt, hẳn ai ai cũng nhớ về không khí nhộn nhịp, đầy sức sống tỏa ra từ các sạp hàng, nơi có tiếng rao rôm rả và thú vị của người chủ quầy, nghe là muốn mua ngay.

Nắm bắt được tâm lý người dùng, Sendo 6 năm hiện diện trên thị trường đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo giải pháp vận chuyển tối ưu, đồng thời không quên xây dựng nên phiên chợ Tết ngập tràn hương vị truyền thống. Vào những ngày đầu năm, giao diện Sendo đã được chú trọng thiết kế theo chủ đề Tết truyền thống đúng điệu với 2 màu đỏ - vàng đặc trưng cùng với hình ảnh ông đồ, bánh chưng xanh, câu đối đỏ,… tạo cảm giác rất đỗi gần gũi và thân quen.


Chợ Tết online giờ đây hội tụ đủ các mặt hàng Tết đặc trưng

Hàng hóa trên chợ Sendo cũng được bày bán đa dạng hơn ngày thường, bao gồm các mặt hàng đặc trưng Tết như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết, hoa quả, vật dụng trang trí Tết,… tất cả đều được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp theo từng nhóm ngành hàng, giúp người dùng dễ tìm kiếm và chọn lọc những mặt hàng cần mua. Bên cạnh đó, Sendo cũng áp dụng chương trình giảm giá sâu các mặt hàng Tết chỉ còn 1k, miễn phí giao hàng trên toàn quốc nhằm mang đến sự tiện ích tối đa cho khách hàng của mình, đặc biệt là những người trẻ bận rộn không có thời gian mua sắm Tết theo kiểu truyền thống.

Không dừng lại ở việc bán hàng, Sendo những năm gần đây đang dần tập trung hơn vào việc xây dựng giá trị tinh thần cho người Việt. Bằng cách tạo ra nhiều hoạt động đặc trưng ngày Tết như “rung cây trúng lì xì”, “Tết đỏ sale to”, “chợ Tết Việt trúng vàng thiệt”… Sendo nhằm mục tiêu dung hòa giữa những tiện ích của thời đại 4.0 và không khí Tết truyền thống.

Chiến dịch “chợ Tết Việt cho dân mạng” của Sendo được đánh giá là khá thành công bởi chiếm nhiều thiện cảm của người tiêu dùng trẻ. 6 triệu sản phẩm được bán ra trong tuần lễ khuyến mãi. Đặc biệt, có đến 3 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 18/01 Tết Đỏ Sale To.

Với định hướng mới mẻ trên thị trường, Sendo dần khẳng định vị thế riêng của mình trong ngành TMĐT – được cho là ngành có xu hướng phát triển mạnh và tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chiến lược xây dựng phiên chợ online đậm đà phong vị Tết truyền thống của Sendo chính là một khởi đầu thành công, gặt hái được “quả ngọt”. Sendo trở thành thương hiệu TMĐT được tìm kiếm hàng đầu toàn thị trường trong tuần lễ khuyến mãi, đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng trên cả Apple App Store và Google Play Store, keyword “Sendo 1k” trở thành xu hướng tìm kiếm trên Google. Nhờ định hướng lấy khách hàng làm cốt lõi để phát triển, Sendo đã có bước tiến mang đậm chất riêng, đánh dấu cột mốc định hình toàn bộ thị trường TMĐT Việt Nam trong tương lai.

Hình ảnh Tết truyền thống được tái hiện sinh động trên online, tạo thiện cảm và sự gần gũi, quen thuộc

Sau những “kẻ” ra đi, thị trường TMĐT ngay lập tức đã có thêm nhiều tên tuổi mới, đặc biệt là tên tuổi của những ông lớn trong ngành bán lẻ online và các sàn TMĐT ở thị trường ngoài nước du nhập. Khi việc mua bán đơn thuần dần trở nên bão hòa, không có gì mới lạ, việc tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi về mặt tinh thần cho người dùng chính là một chiến lược đúng đắn để Sendo trở nên độc đáo và khác biệt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang