Nguyên tắc chọn hương an toàn và thắp hương đúng cách trong những ngày Tết

(lamchame.vn) - Thắp hương là phong tục không thể thiếu được trong những ngày Tết của các gia đình Việt. Trải qua thời gian, trên thị trường xuất hiện nhiều loại hương mới. Tuy nhiên chị em cần phải biết cách chọn và thắp hương đúng cách cho ngày Tết để không bị quở mắng đồng thời giữ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Theo phong tục của người Việt ta thì trong ít nhất 3 ngày Tết bàn thờ gia tiên lúc nào cũng cần phải có hương thắp để đảm bảo sự ấm cúng. Trong đó nếu tàn hương cuộn càng đẹp thì càng tốt. Nắm bắt tâm lý đó, hiện nay trên thị trường có nhiều loại hương với các loại mùi thơm khác nhau. Điều đáng nói là để tạo độ thơm, độ cuốn cho tàn hương nhiều cơ sở sản xuất đã pha chế các chất hóa học độc hại vào hương làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Vì vậy chị em nội trợ cần biết cách chọn hương an toàn để thắp ngày Tết. Trong đó trước hết bạn cần  chọn các thương hiệu sản xuất hương có uy tín, sản xuất bằng thảo mộc, đảm bảo chất lượng. Chị em không nên tham rẻ mà mua nhang kém chất lượng, có thể có chất hóa học gây hại sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Nên chọn hương thảo dược để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Trong đó hương sản xuất bằng thảo mộc sẽ có mùi thơm đặc trưng, cháy đượm lâu, vị hương êm dịu, không gắt, không cay mắt... Theo những người có kinh nghiệm thì chị em nên chọn hương có màu vàng sậm tự nhiên, tuyệt đối tránh xa loại hương có màu vàng óng vì đó thường là hương nhuộm hóa chất để tạo màu rất độc hại. Thêm vào đó nếu hương được làm tự nhiên sẽ cháy lâu khoảng 90 đến 180 phút / nén còn hương tẩm  hóa chất cháy nhanh, chỉ 30 - 45 phút/nén.

Bạn cũng có thể nhận biết hương  thảo mộc bằng cách  khi thắp mà thấy có khói bay thẳng lên, nếu đứng cách xa hơn 2 mét gần như không thấy khói. Còn hương công nghiệp khi thắp lên sẽ có khói màu trắng đục, hoặc đen mù mịt nếu bị tẩm hóa chất, dầu hỏa.

Mỗi lần thắp hương bạn nên thắp  theo số lẻ 1, 3, 5, 7, 9. Bởi số lẻ biểu tượng cho tính dương, nên việc thắp hương theo số lẻ là đại diện cho người dương hướng tới người âm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang