Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên “Về nhà đi con” vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác nể phục

Dù con không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường nhưng Minh Cúc luôn yêu thương, cố gắng cho con hòa nhập với xã hội.

Năm 2019, bộ phim "Về nhà đi con" lên sóng và gây được tiếng vang lớn. Ngoài dàn diễn viên chính như: NSND Trung Anh, diễn viên Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân; các diễn viên phụ đều được quan tâm.

Xuất hiện với thời lượng khiêm tốn nhưng nữ diễn viên Minh Cúc (sinh năm 1986)- thủ vai Xinh vẫn tạo được dấu ấn không nhỏ. Trên phim, Xinh là người ham mê cờ bạc và thường xuyên mồi chài Khải - chồng của nhân vật Huệ. Cùng với Liễu, Xinh là nhân vật bị ghét nhất nhì phim. 

Trong "Về nhà đi con" bị ghét là vậy nhưng ngoài đời, Minh Cúc được rất nhiều người yêu quý. Không chỉ vậy, cô còn là một bà mẹ đầy nghị lực, luôn hết lòng yêu thương và nuôi dạy cô con gái nhỏ khuyết tật cẩn thận. Cuộc đời Minh Cúc không may mắn nhưng nghị lực sống, cách làm mẹ của cô khiến ai cũng phải cảm phục.

Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên Về nhà đi con vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác bội phục - Ảnh 1.

Nhân vật Xinh trong "Về nhà đi con".

Sinh con ra bị ngạt ối, 4 tháng tuổi phát hiện con không bình thường

Minh Cúc là diễn viên thuộc đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ. Sau khi kết hôn 1 năm thì nữ diễn viên mang thai. Trong quá trình bầu bí, mọi việc diễn ra rất bình thường nhưng gần đến giờ sinh thì cô nhận được tin dữ.

"Trước thời gian dự sinh khoảng 1 tuần, tôi bắt đầu có cơn đau báo hiệu chuyển dạ và bị rỉ ối. Đi khám thì tôi được các bác sĩ khuyên nên chờ để đẻ thường. Đúng 1 tuần sau, tôi vỡ ối và vào viện đẻ. Nhưng vào viện, vì không liên lạc được với ai cả, tôi lại không có cơn đau nên mọi người cũng không thấy gấp gáp lắm.

Hơn 5, 6 tiếng đồng hồ sau đó, các bác sĩ tiến hành kiểm tra thì thấy nước ối không còn trong nữa mà đã chuyển màu xanh do nhiễm khuẩn, vì em bé đã thải phân su vào bụng mẹ từ lúc nào rồi", Minh Cúc chia sẻ trong một lần trả lời phỏng vấn với báo chí.

Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên Về nhà đi con vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác bội phục - Ảnh 2.

Diễn viên Minh Cúc và con gái Tú Minh.

Bé Tú Minh - con gái nữ diễn viên vừa lọt lòng mẹ đã suy gan, suy tim, suy thận. Được 20 ngày tuổi thì bé bị dừng tim do van tim không thể đóng lại được. Sau ca phẫu thuật tim, não cô bé tổn thương nặng và không thể phát triển bình thường. 

Đến tháng thứ 6, Minh Cúc đưa con đi chụp cộng hưởng từ và nhận được kết quả: 1 bên não của Tú Minh bị teo do mấy tiếng đồng hồ ngạt ối, não không được cung cấp đủ oxi. Bi kịch liên tiếp ập đến với Minh Cúc khi hôn nhân tan vỡ. Nữ diễn viên sau đó đưa con về nhà ngoại nhưng vẫn thường xuyên cho con về nhà nội chơi.

Một bà mẹ tuyệt vời, hết lòng nuôi dạy con

Trong nhiều năm qua, Minh Cúc cố gắng làm diễn viên, kinh doanh, thợ trang điểm để kiếm tiền chạy chữa cho con. Cứ nghe ở đâu có thuốc hay, có thầy giỏi, cô lại đưa con đi dù biết hi vọng rất mong manh. Nữ diễn viên cũng định làm phẫu thuật cho con nhưng bác sĩ cho biết con gái của cô bị bại não không có khả năng hồi phục.

"Nếu phẫu thuật không có hi vọng thì việc gì phải đánh đổi cả sức khỏe của con lẫn hi vọng của bản thân và cả tiền bạc nữa", Minh Cúc chia sẻ. Nữ diễn viên sau đó cho con theo học tại 1 trung tâm dạy trẻ bại não. 

Dù con không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác nhưng Minh Cúc vẫn luôn yêu thương, cố gắng cho con hòa nhập với xã hội. Tú Minh bị co cứng khớp tay chân và hàm. Để giúp con có thể giao tiếp với mọi người, nữ diễn viên thường xuyên cho con đi chơi, đi làm cùng mình để con tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên Về nhà đi con vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác bội phục - Ảnh 4.
 

Minh Cúc không hề ngại ngùng, xấu hổ chuyện con mắc bệnh về não. Nữ diễn viên từng tâm sự: "Tôi coi đó là chuyện bình thường và mình phải học cách chấp nhận. Mẹ con tôi vốn khỏe mạnh bình thường, mắc bệnh do tai nạn. Tôi không giấu giếm bệnh tình của Tú Minh. Khi đưa con ra ngoài chơi, tôi sẵn sàng đối mặt với những ánh mắt tò mò, khiếm nhã". 

Trên trang Facebook cá nhân, Minh Cúc cũng không ngần ngại đăng tải những bức ảnh đời thường của con, từ khoảnh khắc vui tươi hớn hở đến dỗi hờn mẹ. Mới đây, bé Tú Minh đã đoạt giải nhất cuộc thi "Cười lên Việt Nam ơi" do VTV6 tổ chức. Sự yêu thương, nỗ lực đưa con hòa nhập với xã hội của Tú Minh khiến người hâm mộ vô cùng cảm động và ngưỡng mộ. 

Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên Về nhà đi con vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác bội phục - Ảnh 5.

Bé Tú Minh đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Cười lên Việt Nam ơi".

Con dần tự tin hơn nhờ sự nuôi dạy của mẹ 

Bệnh tật khiến bé Tú Minh rất nhạy cảm. Cô nhóc 9 tuổi thích được mẹ ôm ấp và luôn đòi bế. Tuy nhiên Minh Cúc quyết rèn cho con tính tự lập, khi không có mẹ ở nhà thì phải ngoan. Thế nhưng cô bé vẫn hay làm nũng và rất quấn mẹ. Nếu biết mẹ sắp đi công tác, cô bé sẽ thức cả đêm không ngủ, thức cả đêm để hờn, để trằn trọc và thấp thỏm.

"Lúc sắp đi công tác về, tôi cũng không dám báo trước mà chỉ lẳng lặng về thôi bởi nếu biết mẹ sắp về là cả đêm con bé lại không ngủ, thức đến sáng để chờ mẹ về. Và đến bây giờ vẫn vậy, hàng ngày khi tôi đi làm, dù muộn mấy con cũng thức để chờ mẹ về mới chịu ngủ", Minh Cúc cho biết.

Sinh con bị ngạt ối, bại não, nữ diễn viên Về nhà đi con vẫn quyết tâm nuôi dạy, tự tin làm 1 điều khiến các bà mẹ khác bội phục - Ảnh 6.
 

Nữ diễn viên chia sẻ trước đây Tú Minh cũng có mặc cảm. Khi có người lạ nhìn vào, Tú Minh sẽ khóc vì nhận biết được ánh mắt của người ngoài đang suy nghĩ về mình. Tuy nhiên nhờ được mẹ thường xuyên đưa đi chơi, gặp gỡ mọi người nên cô bé dần tự tin hơn nhiều. 

"Trước đây không ai động vào nó được đâu, động vào là nó sợ rồi rụt tay, co người lại không cho sờ. Bây giờ đến nhà hát, con bé rất thích nhìn mọi người chạy đi chạy lại qua gương, hóa trang, tập tành rồi tự à ơi nói chuyện trong gương", Minh Cúc chia sẻ.

Tổng hợp

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang