Số người chết và mất tích ở Làng Nủ giảm 29 trường hợp

(lamchame.vn) - Sau khi rà soát, lực lượng chức năng đã công bố số liệu mới về các trường hợp chết và mất tích do lũ quét ở Làng Nủ.

Ngày 15-9, theo thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm, cứu nạn tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết đến 11 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tổ chức rà soát số người thiệt mạng và mất tích sau vụ lũ quét, sạt lở đất.

Số người chết và mất tích ở Làng Nủ giảm 29 trường hợp- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Làng Nủ

Cụ thể, tổng số người chết và mất tích đến nay còn 66 trường hợp, giảm 29 trường hợp so với số liệu công bố ban đầu.

Trong đó, số người mất tích hiện là 14. Theo lý giải của lực lượng chức năng, việc giảm trường hợp chết và mất tích so với các số liệu trước đó là do một số trường hợp không khai báo đầy đủ với địa phương, một số trường hợp gia đình khai báo ban đầu chưa chính xác số lượng, một số trường hợp bị trùng chéo thành phần giữa gia đình bố mẹ và gia đình riêng.

Tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét,  sạt lở đất là 33 hộ, 40 nóc nhà (có 7 hộ đã có nhà riêng nhưng chưa tách hộ), là nơi sinh sống của 168 khẩu (tăng 10 khẩu so với ban đầu do một số trường hợp đi làm ăn xa chưa cập nhật đầy đủ).

Số người an toàn đến thời điểm hiện tại 87 người; số người bị thương đang điều trị ở bệnh viện là 15 người.

Trận lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào sáng sớm ngày 10-9 đã san phẳng 40 nóc nhà tại thôn Làng Nủ, với 168 nhân khẩu. Trong đó, 3 người trên 70 tuổi, 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 người dưới 14 tuổi, còn lại 15-69 tuổi.

Khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40 km, cách TP Lào Cai 120 km), giao thông chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên lực lượng cứu hộ của huyện mất nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường. Hiện các lực lượng đang tích cực tìm kiếm số nạn nhân còn lại đang mất tích.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang