Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng "hot"

(lamchame.vn) - Sở thích cắm các bình quả mộc mạc nhưng độc lạ của chị Thu Hà đã thu hút được nhiều sự quan tâm của chị em. Thậm chí nhiều bình cành quả còn trở thành một xu hướng hot được nhiều người học và tìm mua theo.

Sở thích cắm các bình quả mộc mạc nhưng độc lạ của chị Thu Hà đã thu hút được nhiều sự quan tâm của chị em. Thậm chí nhiều bình cành quả còn trở thành một xu hướng hot được nhiều người học và tìm mua theo.

Những bình cành quả độc lạ, mộc mạc với mức giá rẻ

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 1.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 2.

Bình cành hoa và cành quả khế do chị Thu Hà cắm. Ảnh: NVCC

2 năm trở lại đây, thú vui cắm bình hoa quả độc lạ đã trở thành xu hướng hot. Và một trong những người có khởi xướng bình cắm không đụng hàng chính là chị Phạm Thu Hà (hiện đang sống tại Hà Nội). Gần đây nhất chị Thu Hà gây thu hút tới giới yêu bếp, yêu hoa bởi những bình cắm từ chanh, na, khế, ổi, hay cành sang... rất độc đáo. Tất cả đều được chị Hà sưu tầm từ người quen, ở những nơi ghé thăm vui chơi nên giá thành chỉ là 0 đồng.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 3.

Chị Phạm Thu Hà (hiện sống tại Hà Nội) - chủ nhân đứng sau những bình cành quả độc đáo.

"Nhiều cành quả là tôi sưu tầm và được tặng từ những địa điểm xa nhà không mất tiền đâu nhưng rất quý và trân trọng. Ví dụ như đợt tôi cắm cành na. Trông cành về nhà rất bé, xinh vậy thôi nhưng để giữ được độ tươi thì em tôi phải chịu ngồi chật, nâng niu cả quãng đường xa để từng quả na giữ được độ đẹp, không bị móp hay rụng. Tốn khá nhiều công sức để về được đến Hà Nội và lên bình đẹp như thế.

Hay như cành chanh, lấy đã khó, phải đi hơn 400km, qua Cửa Lò lại chưa về Hà Nội, như vậy phải giữ cho tươi thêm quãng thời gian đó. Vậy mà về đến Hà Nội không rụng quả nào, vẫn tươi nguyên cả tuần sau", chị Thu Hà chia sẻ.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 4.

Bình cành quả na tím từng khiến nhiều chị em ngây ngất vì độ độc - đẹp - lạ. Ảnh: NVCC.

Được biết, sở thích cắm hoa đến với chị Hà từ khi còn là sinh viên. Lúc đó bình hoa của chị chủ yếu là hoa dại, hoa đồng cỏ nội mà thành. Đến hiện tại thì sở thích đó ngày càng lớn hơn và trở thành đam mê khó bỏ.

"Cái gì tôi cũng có thể cắm vào lọ được. Đối với tôi thì các thứ đơn giản, các loại hoa, quả mộc mạc, ít thấy lại có sức hút đặc biệt. Thời gian cắm cũng rất nhanh, chỉ tranh thủ trước khi đi làm. Cũng có một vài bình tôi mua để cắm thì giá thành cũng rẻ không quá mắc, chỉ dao động từ 150 - 350.000 đồng/bình, một số loại khác bình dân dễ kiếm nếu mua ở chợ thì còn rẻ hơn".

Ngoài những loại cành quả đẹp thì chị Hà còn mua thêm nhiều bình hoa độc đáo để phù hợp với từng loại, từng kiểu cắm, giúp tôn lên thành phẩm cuối cùng đẹp hơn.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 5.

Găng tím - loài hoa chuyên mọc ở những hàng rào cũng được chị Hà khéo léo cắm để trở thành bình đẹp nức nở thế này. Ảnh: NVCC.

Thành xu hướng hot khiến nhiều địa chỉ bán phải "chạy theo" tìm mua cung cấp cho thị trường

Theo chị Hà tự đánh giá thì đa phần mọi người yêu thích xu hướng cắm cành quả nhiều vì đây là những dòng đã quá quen thuộc. Chỉ cần biến tấu cách cắm cũng mang lại vẻ đẹp gần gũi, độc lạ, không đụng hàng. Từ những loại cành quả rất bình thường trong vườn nhà cũng có thể lên bình, trở nên đẹp đẽ hơn.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 6.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 7.

Bình hoa lục bình được lấy từ ngoài ruộng đồng về cắm đẹp đến mức nhiều chị em cũng phải học theo. Ảnh: NVCC.

Những bình cành quả này mang tới sự độc đáo, mộc mạc và gần gũi cho không gian sống. Chính vì thế, khi những hình ảnh được đăng tải, có rất nhiều địa chỉ bán hàng đã mở bán luôn những cành quả này.

"Các loại cành quả như khế thì không mua được vì dễ rụng nhưng nhà ai có thì có thể cắm được. Cành chanh, na sau khi chia sẻ, nhiều người yêu thích nên cũng tìm mua và một số hàng bán online đã gom bán và sử dụng hình ảnh bình tôi đã cắm.

Cành chanh hiện được bán với giá 170k - 240k/set. Tôi nghĩ năm sau thì cành ổi cũng sẽ thành trend và phổ biến hơn đấy. Gần đây tôi mới cắm bình bằng cành sang thì cũng đã có nhiều người quan tâm, yêu thích và hỏi mua ở đâu".

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 8.

Bình cắm cành quả chanh. Ảnh: NVCC.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 9.

Bình cắm cành sang. Ảnh: NVCC.

Sở thích cắm cành quả đẹp-độc-lạ: Giá rẻ mà thành xu hướng hot - Ảnh 10.

Bình cắm cành quả ổi. Ảnh: NVCC.

Được biết, một bình cắm cành sang độc lạ đang hot rần rần trên mạng xã hội gần đây của chị Thu Hà xuất phát từ chuyến đi chơi tại Hà Tĩnh. Thấy đẹp nên chị xin về cắm, cũng không mất tiền gì cả. Đây là cây của núi rừng nhưng giờ ở Hà Nội đã có một số nơi trồng. Sau khi bình sang của chị Hà "lên sóng" thì đã có rất nhiều người tìm mua hoặc đi ngắm vì thấy quá đẹp.

Bài viết ghi lại từ chia sẻ của nhân vật.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang