Sốc: Đùa với chó con, bé trai 8 tuổi bị chó mẹ cắn thủng mắt

Sang nhà bác chơi, Q. thấy chú chó con đáng yêu nên bé lên chơi. Bất ngờ, chó mẹ đi qua và tấn công dữ dội, khiến bé bị thương tích đầy mặt, đặc biệt là vùng mắt.

Vừa qua, Bệnh viện Mắt Trung ương vừa cấp cứu trường hợp bị tổn thương nặng nề vùng mặt, trong đó, mắt bị thủng, đứt tuyến lệ do bị chó tấn công. Đó là bé T.T.Q., 8 tuổi, ở Phú Bình, Thái Nguyên.

Chị L., mẹ cháu bé cho biết: tối ngày 20/1, gia đình chị sang nhà bác chơi, cháu Q. có bế một con chó con lên chơi thì bị chó mẹ tấn công. Vì bị bất ngờ và cũng do con chó quá to nên khi cứu được cháu bé ra thì vùng mặt đã bị tổn thương nặng nề.

Được biết, đây là chú chó của nhà hàng xóm, vừa đẻ xong nên hung hăng, dữ tợn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình cháu Q. đã đưa con lên bệnh viện tỉnh Thái Nguyên cấp cứu và được tiêm huyết thanh phòng dại. Do vết thương ở mắt nặng, cháu được chuyển xuống bệnh viện mắt Trung ương tiếp tục điều trị.

Tại đây, cháu tỉnh táo nhưng các vết thương có dấu hiệu sưng phù, mắt bị rách giác mạc, đứt lệ quản, cũng may không bị tổn thương cấu trúc bên trong mắt.

Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của cháu đã ổn định nhưng các vết thương vẫn đang sưng rất to.  Một vấn đề nữa là dù đã được tiêm phòng dại, thế nhưng cháu Q. lại bị dị ứng vắc xin, rất khó khăn cho việc điều trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang